Author's Note
Sorry sa mga mistakes sorry talaga! Hahaha! Keep voting! lavyaaaah!
------
ABBIE'S POV
"Anak, gising na. Pinapatawag ka ni madam."
"Bakit daw, nay?" Dumapa ako at nag takip ng unan sa tenga. Ang aga kasi.
"Hindi ka ata papapasukin. Alagaan mo daw si patrick."
"May sakit nanaman si zeb?" Tanong ko habang nanglalata.
Inalis ni nanay yung takip ko sa tenga at inayos ako ng higa.
"SI PATRICK, ANAK. HINDI SI ZEB!"
"Ahh si pa--- HUH?! Aanuhin ko naman yun?!" Bigla nagising diwa ko sa sinabi ni nanay. Susme. Aalagaan ko yun?!
Baka rape-in ko yan! CHAROT!
Syempre noh! Gusto kong alagaan si papap. Crush ko yun eh. Ipaalaga ba naman sainyo yung crush niyo aayaw kayo? Hahahaha.
Ang punto ko lang...
Yung nangyari kagabi. Parang awkward naman nun diba?
Pero shege ne nge, eelegeen ke ne eshewe ke. Ehehe.
Landwe. HAHAHA. Naiimagine ko.. habang pinupunasan ko siya.. hahawakan niya yung kamay ko tapos sasabihin niya..
Abbie, matagal na kitang gusto. Natatakot lang akong aminin sayo. Pwede ba kitang ligawan?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."KYAAAAAAH!!!!"
"A-aray! ARAY KO NAMAN!"
"A-ayy sorry nay."
"Bakit ka ba nananampal?!" Tanong ni nanay habang hawak pisngi niya. Nasampal ko kasi siya. Masyadong naano eh hahahaha.
"Sorry nay. Masyadong nadala Hehe."
"Tara bumaba ka na."
"Ay nay wait lang!" Sabi ko kay nanay at hinawakan ko braso niya.
"Happy mother's day! I love you!" Sabi ko sabay kiss sa braso niya. Fyi mahilig ako mang kiss sa braso. Wahahaha.
"Thank you! I love you too anak!" Sabay kiss niya din sakin.
Balak ko pa naman bumili ng regalo kay nanay kaso mukang hindi ako makakabili :(
Inayos ko yung sarili ko at bumaba.
"Good morning sweetie, I'm sorry I'm in a hurry. Please take care of papap huh? Wag ka munang pumasok. Please? It's mother's day after all. Yun nalang gift mo sakin. Please?"
"U-uhm.. tita, di niyo po ba naiisip na.. uhm.. ang awkward kung ako mag aalaga sakanya?"
Lumapit si tita sa may tenga ko.