Chapter 15: Comfortable

342 31 10
                                    

Author's Note

HAPPY BIRTHDAY KAY BESPREN!! WAHAHA!! YOU'RE 16 FOR GASUL'S SAKE! HAHAHA!

This chapter is for zyxseven mabaho! Hahahaha!

-------


ABBIE'S POV


Dahan dahan kong binukas yung mga mata ko.




"Nabuhay ka pa?" Bungad sakin ni papap. Umaga na?




-____-




"Bakit nasa kwarto mo ko? Asan si nanay? Dito ba ko natulog?"




Tumayo si papap at may inayos sa lamesa niya.




"Gusto ko dito ka, may problema ba?"




"W-wala." Sagot ko. Mukang beastmode 'to.




"Oo dito ka natulog. Nasa baba si tita nagluluto ng breakfast natin." Sabi niya at lumapit sakin.




"Sinong tita?"




"Nanay mo. Ikaw lang pwedeng tumawag kay mommy ng tita? Bawal ko bang tawagin na tita nanay mo?" Umupo ako at tiningnan ko siya mula paa hanggang ulo.




"Para 'tong sira. Okay ka lang ba?"




Umupo siya sa kama kaya kaharap ko na siya.




"Bakit may pasa ka sa braso?" Tanong niya habang nakatingin sa mata ko.




Napatingin ako sa baba. Ayokong sabihin kay papap. Nakita ko yung ginawa niya. Narinig ko lahat.




"Sagot." Kalmadong utos ni papap.




"H-hinawakan lang nila yung braso ko." Hindi parin ako tumitingin sakanya.




"Tumingin ka nga sakin."




Tumingin ako sakanya.




Nilapit niya sakin muka niya.




"Ayoko ng sinungaling. Ano ginawa nila dyan?"




"B-braso ko k-kasi yung pinanghaharang ko kapag..." Naiiyak ako kaya di ko sinabi.




Nakikita ko yung pang gigigil ni papap.




"Papap... yung sinabi mo kagabi.."




"Ahhh. Oo nakapatay na 'ko" Hindi ko inaasahan yung sagot niya.




Susme yung tinatanong ko yung sinabi niya kagabi na mahal niya ko.




-____-




"Meron ding Royals' Academy sa London, Japan, and South Korea. Once a year pumupunta lahat ng mga taga Royals' Academy sa Korea para i-meet ang iba dun. Maglalaban laban. Babae sa babae, lalaki sa lalaki. Gamit sword. Philippines vs. Korea. Japan vs. London. Walang patayan. Ang huling labanan ay King to King. Naglaban si daddy at ang King ng Royals' Academy sa Korea. Muntik na niyang mapatay si daddy dahil sa inggit. Dahil 7 taon nang nangunguna ang Pilipinas pagdating sa Royals' Academy. They have knowledge, but we have wisdom. Yun ang tumatalo sakanila. Pag dating sa Sword War, Pilipinas parin ang nangunguna. Nung papatayin na niya si daddy, humarang ako at ako ang nakipag laban. Napatay ko siya. Kaya ngayon, anak na niya ang kakalabanin ko, posible ko rin siyang mapatay."




Crush Kita Payat!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon