Abbie's POV
Andito ako ngayon sa school. Mag uuwian narin pero yung isip ko nasa katawa-- este na kay papap parin. Haaaayyss..
"ABBIE!!"
"Yes!! Mr. President?" Tanong ko. Strict kasi tong president namin pasalamat siya ang gwapo niya. Pero mas gwapo padin si papap. 😂😂😂
"Mag walis tayo!" Sabi ni Mr. President at sumunod naman ako. Mahirap na! 😂😂 Nakaupo lang yung teacher namin. Habang may inaayos.
Habang nagwawalis ako nag uusap kami ni mr. President/duterte. Charot. 😂😂
"Hoy ayusin mo nga yang ponytail mo mag pugong ka nalang." Sabi ni Kevin. Si Mr. President yan. Kevin pangalan niya.
Pinugong ko naman yung buhok ko. Inayos naman ni kevin ng konti.
"Excuse me." Napatigil si kevin sa pagaayos ng buhok ko at napatingin sa pinto.
Nahulog ko naman yung walis nung nakita ko kung sino.
T__T 😭 <--- Itsura ko.
O____O 😱 <--- Itsura nila.
*o* <--- Itsura ni teacher.
Nakakaiyak kasi tiyak na gegerahin ako ng mga ka klase ko bukaaaas. 😭 Andito lang naman si papap.
Nakatingin lang siya kay kevin ako naman nakatingin ako sa mga ka klase kong nag lalaway. -__-
"Excuse me. May I come in?" Napatingin naman ako kay papap. This time sa teacher siya nakatingin.
"H-huh? A-aah sure." Utal utal na sagot ni madam. -_-
Pumasok naman si papap. Ang tahimik nila. Para silang nakakita ng multo.
"Tapos na ba kayo mag ligawan?" Tanong ni papap sa akin.
"Huh?" Anong ligawan? kay kevin?
"Uuwi na tayo. Pinapasundo ka sa akin ni mommy. May pupuntahan tayo." Sabi niya. 5:40pm palang 6:10pm kaya uwian ko may ano ba?
"Bakit kasama ko?" Pagtataka ko.
"Ewan ko kay mommy basta pinasundo ka lang sakin dito tara na nga." Pumunta siya upuan ko at kinuha yung bag ko. Teka pano niya nalaman yung bag ko? Muntik naman mahimatay yung katabi ko nung kinuha ni papap yung bag ko. 😂
"Wait. Kailangan ko pa ng gate pass." Sabi ko.
"Ay oo nga pala." Sabi ni papap. At binigay kay madam yung slip chuchu.
"Ano yun?" Tanong ko. "Pinagpaalam ka ni mommy sa principal. Tara na ang daldal mo." Sabi niya.
At kinaladkad ako. "Bye bespreeen!" Sigaw ko kay mae na nag lalaway din. Nung naka labas kami narinig kong nagsigawan lahat sa room. Yung iba sumunod pa kaya no choice kami kundi tumakbo.
Nung naka labas na kami ng gate, kinaladkad ako ni papap papunta sa kotse niya. At doon kami nag habol ng hininga. Kapagoood! 😪
"Sino yung kasama mo kanina boyfriend mo?" Tanong niya habang inaatras yung kotse.
"Hindi ah. President namin yun tyaka taken na yun noh." Sabi ko.
"Tss. Tungkulin na pala ng president ngayon ang ayusan ng buhok ang mga classmates niya?" Sabi niya habang nag dri-drive.
"Teka nga!! Eh ano naman sayo?" Sabi ko.
"I think you need a new school. Hindi yung school na puro flirting lang ang natututunan." Sabi niya. Sinamaan ko naman siya ng tingin.
"Hoy! FYI papap noh hin--"
"Wait.. Papap?" Ooopppss.
"U-uhm s-sabi ng mommy mo papap daw pangalan mo." Sabi ko.
"Tss. Call me Patrick or Andrei don't call me papap." Sabi niya.
"Ayoko nga! Anyways PAPAP hindi ako nakikipaglandian noh! Tyaka excuse me? I need a new school? Tingin mo kaya ng budget namin yung mga school dito?" Sabi ko.
"Forget it. We're here. But before you go out, Fix your hair. Mukang nahila lang kita sa kalsada." Napatingin naman ako sa salamin. Muka kong na rape T__T kanina pa ba ganito itsura ko? 😭
Inayos ko naman yung sarili ko at lumabas ng kotse. Restaurant? May ano?
"Bakit tayo nandito papap?" Tanong ko.
"Ang liit mo pala noh? Muka kang dwarf." -__-
"Tch. Ano nga gagawin natin dito?" Tanong ko.
"Mag didinner alanganamang mag aaral tara na nasa loob sila mommy." Pilosopo din to ah.
"Oh sweetie. Come sit with us." Sabi ni tita at nakipag beso. Nakita ko din si nanay. Andito din si zeb, Jeremiah, pero asan yung asawa ni tita? Baka busy.
Natapos na kaming kumain. At sabi ni tita sumabay na daw kami ni zeb kay papap. Ala nga namang umayaw ako, gusto ko din naman. Wahahahaha.
Nakarating naman kami sa bahay ng virgin padin ako. HAHAHA. Ang gwapo kasi ni papap habang nag dridrive panira lang si zeb kasi.. Grabe mga bes huh? Ang lakas ng loob mag tanong..
Ate abbie crush mo po ba si kuya papap?
WOW lang!! Namula ko dun ah. Nakakahiya kay papap. Eto namang si papap..
Hindi ba obvious baby? Lusaw na lusaw na nga ako baby eh. Help mo naman si kuya.
Grabe mga bes pinag tripan talaga ko ng dalawang yun.
"Oh ayan na pala kayo." Salubong samin ni tita. "Oh sige magpahinga na kayo." Sabi ni tita.
"Uhm. Mommy. Si dwarf, I think she needs a new school." Napatingin naman ako sa side ni papap.
"Huh??!!" Sabi ko.
"Bakit naman?" Tanong ni tita.
"Transfer her. Puro flirting lang ang tinuturo sa school nila." Sabi ni papap habang ngiting ngiti.
"Hoy!! Grabe ka naman. Hindi ako nakikipag flirt noh!" Sabi ko.
"Oooww I think that's a good idea." Sabi ni tita habang naka ngiti.
"Transfer her. In my school. Royals' Academy." Sabi ni papap.
"HUH??!! A-ahh tita wag po kayo maniwala kay papap wala po kong pangbayad tyaka di ko po alam kung ano yung mga royals chuchu na yan tyaka si mae po ayoko pong iwan si--
"Oh don't worry sweetie. I'll take care of everything. Ililipat din natin si mae. Aayusin ko na lahat and then sa isang araw pwede ka nang mag staaaart." Sabi ni tita at niyakap ako.
Habang kayakap ko si tita, nakita ko yung mapang inis na ngiti ni papap. At umakyat na sa kwarto niya.
Ugh!! Kainiiiiis!!
T____T nakakailang transfer na ba ko?
T_____T mahihirapan ako netooooooh. 😭😭