Chapter 65- The Man

70 3 0
                                    

Joshua's PoV

Nandito ako sa condo ko upang mag isip ngunit hindi talaga approve sa akin ang tadhana kasi gustong gusto ko nang makita ang taong mahal ko..  Napag desisyonan ko na pumunta na lang sa bahay nila Loisa at kailangan ko talagang humingi ng tawad.

Loisa's PoV

Nakatulog pala ako ng 3 oras kaya napagdesisyunan ko na bumaba ng kwarto ko kahit na mugtong mugto na itong mata ko dahil nagugutom na talaga ako..  Akalain niyo na hindi pa pala ako nakakain ng agahan tska lunch kaya kakain ako ng marami ngayong dinner ..

_ Lola Yaya?? 

' papunta na ako ng kusina ng may makita akong tao na may hawak ng kutsilyo ' Inaninag ko talaga muna ng maayos ang babae bago ako tatakbo..

_ Lola Yaya ikaw ba yan? 

' Bakit hindi siya sumasagot , eh si Lola Yaya namn ito. ' Lumapit na lang ako para hablutin ang buhok niya ay este headset pala kasi naka headset kasi ito..  Ang tanda tanda na ni Lola Yaya pero bagets pa rin umasta ..

Lola Yaya: Ay iha,  nandyan kana pala??  Kanina kapa??  Nagugutom ka na??  Anong gusto mo??

_ Lola Yaya hinay hinay lang po sa kakatanong..  Una po sa lahat takot na takot ako sa yo kanina kasi magdala dala ka kasing kutsilyo ,tatakbo na sana ako pero nakita kita..  Tinawag nga kita pero hindi ka sumasagot kaya nilapitan kita at nakita kong naka headset ka pa la..  Bumaba pala ako para kumain kasi 2 meals ang e nescape ko kanina. 

Lola Yaya: Sorry iha ha??  Hindi ko sinasadya..  Hehehe .. Hihiwain ko talaga itong cake kaya may dala akong kutsilyo para din ihatid to sa kwarto mo.

_ Wow cake..  Hehehe.. 

Lola Yaya: Sige punta kana sa round table ihahanda ko pa muna pagkain mo..  Kailangan mo magpalakas.. 

' Hindi na ako sumagot at agad agad akong pumunta sa round table para kumain na.

Awwww!!  Awwwww!!!!  Awwww!!!

( sounds yun ng dalawang bull dog namin sa labas ng gate)  May tao yata sa labas.. 

" Loisa kausapin mo naman ako,  patawarin mo na ako please..

_ Huh??  Bakit niya tinatawag pangalan ko..  Sino ba yun??  Lola yaya,  sino yun??  Tara puntahan natin baka mag iskandalo pa.

Lola Yaya: Sige Tara.

*Palabas na kami ni Lola Yaya ng makilala ko kung sino yun.



Sino nga ba yun? 

You are the one ( LoiShua )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon