Chapter 67- Lovers

76 3 0
                                    

Nicholeee!!!


Nichole: Okay ka lang Loisa?? Hindi ko sinasadya na malapit na tayong madisgrasya dahil sa putchang kotse na yun.. Nakakainis, malapit nang masira ang magagandang mukha natin.. Mabuti na lang naihinto ko agad..

_ Wag ka ng mag alala safe naman tayo.. Halika na, puntahan na natin si Joshua.

Kararating lang namin sa hospital ng mag sumigaw na nurse na" doc, ang pasyente sa Room 142 patay na "

Room 142 ?

Yun yung room ni Joshua. Omgee!!

Hindi pwede, pumunta ako sa room 142 na nagtatatakbo kasi hindi naman yun totoo diba?? Hindi pa patay si Joshua..

Nichole: Loisa, wait lang hintayin mo ako.

'Hndi ko siya masisi kasi sobrang nagmamadali na talaga ako '

Pagkadating namin dun sa room na yun isang tao lang ang nakita ko . Isang tao na nakataklob na ng puting kumot at dun na isa isang kumawala yung mga luha ko..
_ Joshua! Joshua! Gumising kana please, diba sabi mo hihintayin mo pa ako?? Oh, andito na ako.. Wag ka naman ganyan.. Oo na sige na pinapatawad na kita.. Mahal na mahal kita joshua kaya gumising kana please.. Diba sabi mo magkakapamilya pa tayo.. ?? Joshua!! Huhuhu 😭😭 Gising na please.. Ayokong mawala ka sa akin. Mahal na mahal kita.

' Psssst!!!

* Huh?? Kamamatay pa nga lang ni Joshua nagmumulto na??

' Pssst!!!!

* Joshua wag ka naman ganyan alam mo naman na matatakutin ako diba?

' Psst Baby!!!

Tumingin ako sa kun saan mang tunog ng gagaling ang tunog at yun isa lang ang nakita ko.. Isang tao na na ka wheel chair ...

_ Joshua!!! Baby buhay ka pa nga..

Huhuhu at agad ko siyang niyakap.

Joshua: Totoo lahat ng sinasabi mo?? Pinapatawad muna talaga ako?

_ Hindi pa no.. Not counted yun, kasi akala ko patay ka na.

' sabay erap ko sa kanya '

_ Baby, narinig ko na lahat ng dapat mong sabihin. Kailangan ko pa talagang mamatay para mapatawad mo ako.. Sige wait lang kukuha muna ako ng kutsilyo.

' at aakmang lalabas na siya '

_ Ikaw naman baby hindi ka na mabiro.. Oo na sabi pinapatawad ma kita.

Joshua: Yeheeeeyyy!! Sabay kiss niya sa akin ng smack!!

_ Ikaw talaga ang ano mo.. Ane kebe kenekeleg eke.

' sabay tawa nila Lola Yaya at Nichole '
_ Wait kang diba room 142 ka??

Joshua: Hindi kaya. Room 143 ako.

_ Kaya pala.. Sige hatid na kita lara makagapahinga ka na.

Joshua: Sige.

Yeheeeey bati na kame 😃

You are the one ( LoiShua )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon