Joshua's PoV
Kakahatid lang ni Nichole sa akin dito sa Condo ko but I still awake dahil hindi ko talaga kayang iwan dun si Loisa, ayaw ko ng malayo pa sa kanya. Nilalamig, inuubo at sinisipon ako ngayon but wala akong pake gusto kong puntahan si Loisa. Papabukas na sana ako ng makita ko
_ Lola yaya?? Bakit andito ka??
Lola Yaya: Bakit iho hindi ka oa ngabibihis?? Matulog ka na at magpahinga .
_ Sige po lola.
Sabay pasok ko sa kwarto ko at natulog ng wala pang bihis bihis.
After 1 A day 😃
Hindi ko kayang igalaw ang katawan ko para siyang naninigas at sobrang init ko ngayon.. At wait lang bakit puti na tong kwarto ko..
Nilibot libot ko ang mata pero na realize ko na hindi ko na man kwarto at isa lang ang nakikita kong tao dito at si Lola Yaya ito..Bakit nga ba siya nandito?? Anong ginagawa niya??
Lola Yaya: Iho, gising kana pala??
_ Ay opo.. Wait lang hu. Bakit nandito po ako?? Diba nasa kwarto lang ako kagabi??
Lola Yaya: Iho, pinapunta kasi ako ni Ma'am Nichole nung inihatid ka niya sa condo mo ay pinasunod niya ako agad kasi hindi ka daw nagkakakain kaya nag stay muna ako sa condo mo.. Hanggang isang araw hindi ka na bmbumabangon kaya nagpag isipan ko na katukin ka pero walang sumasagot kaya nagpatawag agad ako ng ambulansiya kaya ngayon andito ka. May trangkaso ka at may dengue ka rin kaya kailangan mo munang mag stay dito sa hospital.
_ But hindi ko makikita si Loisa.
Lola Yaya: No but's, makikita mo siya kung mag papagaling ka kaagad. Understand??
_ Opo Lola Yaya, sige magpapahinga na po ako.
Lola Yaya: Sige kasi may tatawagan lang ako.
Lola Yaya's PoV
Ring!!!
Ring!!!
Ring!!!
Loisa: Lola yaya, kamusta na po siya??
_ Ganun pa rin, but kailangan ka niya ngayon anak.. Pumunta ka na kasi dito bago pa mahuli ang lahat..
Loisa: Sige Lola pag iisipan ko po muna kong ready na akong harapin siya.
_ Wag munang pag isipan halika na dito.. Alam mo hinihintay ka na niya.
Loisa's PoV
Matapos kong marinig ang sabi ni Lola yaya na baka mahuli na ang lahat napag isip isipan ko na hindi pa nama huli ang lahat para patawarin siya.. Kailangan ko siya at hinding hindi ko kayang mawala siya sa akin..
Kaya napagdesisyunan ko na na pumunta na sa hospital..Papalabas na sana ako ng makita ko si Nichole..
Saan ka pupunta??
_ Pupuntahan ko na ang taong mahal ko.
Nichole: Tara, samahan na kita.
Ayun, papunta na kame ngayon sa hospital kung saan may isang kotse na parang babangga sa amin..
NICHOLE!!!!!!
BUGSSSSS!!!
Vote and comments 😃
BINABASA MO ANG
You are the one ( LoiShua )
RomansaIto ang unang story ko tungkol sa isang babae na unang kita palang nila ng lalaki ay hate na hate niya na ito ngunit unti unti siyang nahulog dito . Pero maraming trahedya ang mangyayare kaya pakaabangan niyo . Thankies