Red's POV
kakarating ko lang sa g-ground. Natanaw ko na agad ang leader ng bigshot-eckzo. Masama ang tingin nito sa akin. Tch. Akala mo kung sino maka-asta. Dapat nirerespeto niya ako dahil Uno black supremo ako. Pinakamataas na ranggo sa g-grounds.
"Red, Bakit ba ang laki ng galit sa iyo ni Jasper?" Tanong sa akin ni Ken, Malapit kong kaibigan tulad ni Blake. Pero napaisip nga ako. Bakit nga ba may galit sa akin si Jasper? o sadyang inggit sya dahil ang gwapo ko. Tch. Pogi problems.
*Kriiing!!*
Tumunog na ang bell. Ibig sabihin magsisimula na ang laban pero nahagip muli ng paningin ko si Jasper na nakangisi. Parang tanga lang kanina eh ang sama ng tingin tapos ngayon ngingisi-ngisi. Gago talaga. Babasagin ko talaga mukha mo if it's my turn already.
----
Shey's POV
Magsisix pm na ng gabi at uuwi na ako. Hindi na bumalik si Red sa opisina. Bahala nga siya.
Lumabas na ako ng building at sumakay ng taxi.
Nang makarating ako sa bahay may nakita akong note sa pinto.
Shey, I won't be home. I'll be staying at Lucas'
~love u friend <3
~Jaimie
Magisa nanaman ako sa bahay.
Hay, Nagluto na ako ng dinner ko saka kumain. Pagkatapos nanuod lang ng got to believe ay oo nga pala wala ng G2B -_-
Makatulog na nga. Nakatulog na ako sa salas.
**
Hmm ang bango, amoy bacon, hotdog, and eggs. Siguro nandito na si Jai at nagluluto na sya. Bumangon na ako sa sofa at pumunta ng C.R ng nakapikit.
Naghilamos na ako ng mukha pagkatapos pumunta ng kusina. Medyo nakapikit pa ako at antok pa ako. Umupo ako sa upuan. Nagulat ako ng makita ko ang nakahain sa lamesa simpleng pagkain lang. First time di magluto ni Jai na hindi pang five star hotel ah.
"Good morning" Narinig kong may nag greet
"Good mor---Red????!!!" Nagulat ako at nandito siya at agad kong napansin sugat niya sa labi. Ang hot tingnan. >o<
"Don't shout. Eto pala cellphone mo naiwan sa office" Sabi ni Red at binigay ang cellphone ko.
"Teka nga muna! Paano ka nakapasok sa bahay ko?!" Nakalock naman ang pinto sa pagkaalala ko.
"Hindi nakalock ang gate at door kaya nakapasok ako. Be sure to lock the gate and door next time" Red said tska umupo sa harapan ko at sumandok ng fried rice na niluto niya.
"Wow ha. Kapal ng mukha mo magluto sa kusina ko!" Singhal ko pero kumuha din ng kanin.
"Pasalamat ka nga pinagluto kita ee" Pabalang na sabi ni Red. Aish. Kaasar naman.
Tahimik nalang akong kumain.
"Shey, The company workers affcourse including me are going to our resort today" Binasag ni Red ang katahimikan.
"Bakit?"
"Short vacation lang naman"
"Oh sige tapos na ako kumain mag aayos lang ako ng gamit" I told him at pumunta na ng kuwarto para mag ayos.
**
To be continued...
Author:
Sorry matagal update. Busy ako sa school eh at minsan may writter's block pa. Pasensya na. Salamat sa mga naghintay kung meron man ;))
Sorry nga pala kung nawala sa pinaka genre nitong "Non-teen fiction". Gusto ko lang bigyan emphasize na dinedate ni Shey ay gangster talaga. Tska di naman nawawalan ng kapervertan si Red diba? XD Clear na po? bka kasi malito kayo sa plot/pinaggagawa ko :D
**Comment**kasi kayo ^___^
**Vote**
BINABASA MO ANG
I'm Dating The Pervert Gangster (COMPLETED)
SpiritualNakita niya nalang nasa isang lalaki bag niya. Magnanakaw ba yun?! Lumapit ito at akmang sasapukin niya na yun lalaki pero .. "Who the hell are you?! Crazy mad woman!! Akala mo masasapok mo ako?! You're hella crazy!!" Sigaw nito sa babae. "I'm not c...