Gone to New York City

5.9K 103 8
                                    

Sorry sa wrong grammar, spelling, information, etc. Bangag ee.

***

Shey's POV

Minulat ko mata ko at umaga na. Pang ilamg araw ko na dito sa resort? tatlo ba? Hays. Nag ayos na ako.

Bakasuot ako ng yellow sleeveless na top at shorts na light brown. Naka flipflops din ako. Lumabas ako ng kuwarto ko at nakita ko may note na nakadikit sa pinto ni Red.

Wifey, Gone to NYC for business ~Hubby

Umalis siya? =_= bwiseeet.  Iniwan niya ako. Grr. Pero infairness wifey daw >\\\<

Hay. Makapunta nga sa beach. So pumunta ako sa beach para magpahangin at mag relax ng may lumapit na dalawang lalaki at isang babae na nasa 19 or 20 years old ata.

"Hi ma'm ako po mag aassist sa inyo at silang dalawa naman body guards mo po. Hired po kami ni Mr. Forhel." Napataas kilay ko na parang hindi naniniwala. Maniniwala ba ako dito?

"Eto po ma'm para maniwala kayo" nilabas nito ipad nito at tumambad sa akin si Red sa screen.

"Shey, In case hindi ka maniwala ako nag hire sa kanila...because you're paranoid. I recorded this video. Si CINDY yun may hawak ng ipad ngayon ay ang mag aassist sa iyo and those bodyguards are for your safety. Arasso? Bye..wifey." Pagkatapos ng video nag balck yun screen.

"Okay na po ma'm?" Sabi ni Cindy.

"Oo tsaka wag mo ako i-ma'm bata pa ako. hehe" Para kasing matanda pakinggan pag ma'm XD

"Sige po Ms. Gil" Sagot nito. Nginitian ko nalang siya.

Naglakad lakad ako. Siyempre kasundod ko yun tatlo.

"Ms. Gil excuse me Mr. Forhel informed me we should pack up and go home." Sabi ni Cindy sa akin. Argh. Uuwi agad? Kainis naman oh.

**

Pagaktapos ko mag ayos. Sumakay na ako ng kotse ni Cindy at hinatid ako pauwi.

**

"Thank you Cindy.." Sabi ko ng makarating na kami sa bahay.

"You're welcome Ms. Gil..Nandito lang ako sa neighborhood if you need me.." O_O

"Ha?!"

"Kapitbahay mo po ako Ms. Gil. Dito ako pinatira ni Mr. Forhel and yun body guards mo po magbabantay ng bahay niyo 24/7" Napa nganga ako. Ano ba pinag gagawa ni Red?

"Ahh sige Cindy. Thank you ulit" Savi ko. Ngumiti lang siya at pumasok na ng bahay niya.

Pumasok na din ako ng bahay buhat ang gamit ko at yun dalawang body guards nasa labas ng bahay.

"Shey.." Napatingin ako kay Jai na nakaupo sa sofa habang nanunuod ng korean drama.

"Oh? di mo ba ako namiss?" Biro ko sa kanya at umupo sa tabi niya.

"Bakit hindi mo kinukwento sa akin si Red ha?! Ayie. Luma lovelife na!" Tinusok pa ako sa tagiliran ko. Love life daw? baka hell life.

"Tsk. Boss ko lang yun. Diba secretary niya ako siya yun boss." Explain ko kay Jai. Pinatay naman nito ang TV at ngumiti.

"Weh? You were like 'Jai..si Red hubby ko' wahahaha--" Ginaya niya pa boses ko. >\\\<

"YAH! STOP! Mali lang pagaksabi ko nuh!--*blagg!*" Nagulat ako bumukas yun pinto ng malakas.

"AHH!" Napasigaw din si Jai sa gulat.

"Ms. Gil! Ayos lang kayo?!" Tanong ng isa sa body guards ko.

"Ahh hehe ayos lang" Sabi ko.

"Sorry Ms. Gil narinig ka namin sumigaw. Sorry po. Balik na po kami" Kaya ayun bumalik sila sa labas.

"Sino mga yun? Men in black?" Tanong ni Jai.

"Mga body guards na pina hire ni Red habang nasa new york siya..ewan ba kung bakit kailangan pa nun..." Sabi ko at nag indian sit sa sofa.

"So sweet naman ng boss mo. Nag hire pa ng guards para sa kanyang secretary.." Sarcasric nitong sabu at tumayo saka nagsimulang umkyat.

"Tse! Ewan nga!" Pero nagtaka ako. Oo nga bakit kailangan pa mag body guard? Hindi naman ako artista o mayaman na nilalang?

Makatulog na nga. Hmph!

**

Next day.

Papunta na ako ng opisina at eto nakabuntot ang dalawang body guards. Nandoon na kaya si Red?

Pagkarating ko sa opisina. Naabutan ko isang babae siguro nasa 30s na ito. Tiningnan niya ako ng mabuti.

"Ikaw secretary ni Red diba?" Tanong nito at ngumiti. Ang ganda niya.

"Opo. Kayo po sino?"

"Ako mommy ni Red, Tita Jena" Nginitian ako ni tita. Ang anghel ni tita Jena di tulad ni Red. ><

"Ako naman po si Shey..."Pagpapakilala ko. Kumunot noo nito.

"Bakit po?" Napatanong tuloy ako.

"Parang pamilyar ka tsaka parang nakita na kita..." Sabi ni tita.

"Hindi pa ho siguro" Sagot ko.

"Siguro nga. Ah nandito pala ako para bisitahin si Red pero pumunta pala ng new york para makilala niya step dad niya" Sabi ni tita. Step? Edi walang daddy si Red pala? Parehas kami single parents ang meron pero parang magkaka daddy na ulit si Red.

"Ikakasal na po pala kayo? Congrats po..." Nakangiti kong sabi.

"Salamat. Ohsha uuwi na ako at dadating na si Ken at Blake mga kaibigan ni Red."

"Bakit po?" Curious kong tanong.

"Sila magsusubstitute kay Red habang wala pa siya. Oh sige na. Bye"-Tita Jena.

"Sige po." Paalam ko. Umalis na din si tita Jena. Umupo na ako sa desk ko at nag ayos ng papel ng may pumasok dalawang lalaki. Sila na ata kaibigan ni Red.

Napatingin sila sa akin at bumulong.

"Ang hot pala ng secretary ni Red..."

"Oo nga laki pa ng hinaharap"

=_= Pervert din.

"Ahem. Kayo po ba si sir Blake at sir Ken?" Pormal kong tanong.

"Yeah. Ako si Blake Smith" Sabi nung kahawig ni Taemin ng SHINee.

"Ken Lim" Sabi naman ng kahawig ni Jong hyun ng SHINee din.

"Shey Gil" Sabi ko at ngumiti.

"Nice name" Sabi ni Ken at kinindatan ako. Nakita ko siniko siya ni Blake i mean sir Blake.

"Nga pala wag mo kami i-sir. Ayoko kasi ng masyadong formal" Sabi ni Blake. Ang gwapo nila Blake at Ken. >\\\<

"Na gwapuhan ata.."-Ken -___-.

"Ang kapal..." Biglang lumabas sa bibig ko.

"Hahahaha. Kapal mo daw" Tawa ni Blake.

"hmph. Totoo naman gwapo ako. Diba Shey?" Tanong niya napa tawa nalang ako. Di ako maboboring panigurado dito. Pero namimiss ko na si Red.

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-

A/N:

Pervert din kaibigan ni Red. Haha. Meet Ken and Blake. Na mention sila sa chapter black-X at vacation. :)))

happy 600 reads :*

I'm Dating The Pervert Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon