C: FIVE

38 1 0
                                    

P.S
TINATAMAD PAKO MAGEDIT KAYA PAGPASENSYAHAN NYO NA.

ALEIZIA DENISE VILLAFUERTE'S POV

Hanggang ngayon diko ko talaga makalimutan ung nangyaring kidnap scene kuno. Sabi ni kuya kalimutan ko na daw yon. Eh? Paano ko makakalimutan eh hindi naman sya ung na trauma. Buiset. Nag aalala na nga sila mama. Kasi hindi daw ako kumakain ng maayos tsaka di ako makausap ng matino. At palaging tulala. Eh sorry naman. Diko talaga makalimutan eh. Masisis nyo ba ako mga readers? Diba?




Bigla namang nag vibrate ang phone ko. Siguro sila lynn nanaman tong nag tetext. Nabalitaan kasi nila ung nangyari sakin. Ang OA nga nila eh. Kesyo may sugat bako ginalaw ba nila ako. Anong ginawa daw nila sakin susugurin daw nila. Sabi ko nga baka kaya nila. Diba? Haha.





To: Elizz :P
Are you okey? May masakit ba sayo? Pls. Reply back. :(










Diba? Ang OA nya. Mareplyan nga.














To: Elizz :P
I said I'm okey. How many times that I told you and lynn that im okey. See you in school. :)


Binalik ko na sa bag ko ung phone ko at Tumingin sa bintana ng kotse.



"Where here" sabi ni kuya. At lumabas ng kotse.




"Kyaaaahhhh~ ^0^"










"Why so pogi Daneyyy! ^3^"





Pagka labas ko sa kotse yan na kaagad ang maririnig ko. Nyeta! Kala mo naka lunok ng mega phone. Patos ang mga gago. Haha jk.









"ZIAAAAA!!" Tawag nila elizz sakin sa di kalayuan. Napairap ako. OA mode on sila. Pustahan tayo isangdaan.











"Yow!" Sabi ko. Papalapit sakanila. Tinignan nila ako mula ulo hanggang paa. Sinusuri nila kung may sugat ako. Diba? Ang OA nila dinaig pa ang Mama ko.






"Tapos nyo na akong suriin? Pwede naba tayong pumunta sa classroom. Malapit na mag time eh" bored kong sabi sakanila. Nauna nakong maglakad. Mabagal sila kumilos kaya ako na ung nauna.















"Ouchyy! Gosh!!" Maarteng sabi ngbabaeng nabangga ko. Naka uniform sya katulad namin kaso ang ikli ng palda at naka heels pa. Kala mo may sasalihang pageant. Tss.


















Napabuntong hininga muna ako bago nag salita. "Mianhe~Miss" sabi ko. Tinaasan nya lang ako ng kilay. Napairap nalang ako.

















"Sorry accepted. Uhmm. Zia right? Sister of popular Dane in this school? Imma right?" Maarte nyang sabi. At ngumiti pa. Natatawa ako sakanya. Mukha syang asong ULOL. Lels.





















"Ne. Wae?" Bored kong sabi. Tssk. Late nako. Peste. -_-*










"Ahh. Sige bye!" Sabi nya at umalis. Tumango nalang ako kahit wala sya. parang pamilyar ung mukha non minsan pumupunta samin sya ehh.. laging kasama ni kyle.. tuwing summer kasi pinapapunta ni kuya sila kyle... letchee... kaya lagi akong nauubusan ng foods dahil sa kanila.. ung favorite kong cookies inuubos nila... Nauna na pala sila elizz sa room nakakatampo naman iniwan ako litseee.. nagmadali na akong pumunta sa upuan ko.. saktong pagupo ko nanjan na yung teacher namin...

"Goodmorning class! I'm Miss Jessica Aragon.. and im your physics teacher".

"Morningma'am".. bati naming lahat..

"Uhmm.. since hindi pa ako pamilyar sa inyo at may mga bagong students.. So introduce your self.." nauna si elizz sumunod si lynn.. tumayo nako at pumunta sa harap..

"I'm Aleizia Denise Villafuerte You can call me zia kapatid ako ni Dane.. Galing akong California... uhmmm yun lang hehe".. sabi ko pinaupo naman ako ni maam at ayun tuloy tuloy lang...

Discussion
Lecture
Assignment...

Dismissal.. -_-

Wahhh.. first day palang ganto na agad..pshhh.. teror nung teacher... hehe pero cute si maam ah.. Labas dimple.. kainggit ung dimple ni maam hayss...

Halos one hour din ang physics namin sabagay pang umaga ehh... nagrecess nakami nila elizz.. pshhh.. nakita ko nanaman si kupal at what the heck he's doing? He's kissing the girl! Yuckk! Hnd ba sya nyan nagkakasakit sa kakahalik nya... ewww.

Nag hanap muna ako ng vacant seat kung mamalasin ka ba naman!!! Malapit pa sa nag lalalaplapan... Juskooo!! Napatingin naman ako kay elizz biglang napahinto sa paglalakad nung nalita nya ung kuya nyang nakikipag halikan... Beng bengg!!! Sampal wi girl!!! Wahahahaha... halaaaa! Anyare sakin? Aishh...

"KUYA!!! WHAT YOU DOIN HUH?! YUCKSS!!! DIKA BA NAHIHIYA SA CANTEEN PA TALAGA HA?! DI NA NAHIYA!!". Sabi ni elizz mukhang inis na inis sya sa kuya nya wahahaha..

""HOY ELIZZ! KUNG UMASTA KA PARANG MAS MATANDA KA SAKIN AH??!".

"SO WHAT KUYA?!".. sabay irap nya sa kuya nya at walk out... mukha namang nagpipigil ung kuya nya sa galit... nag lakad naman si elizz papunta sakin...

"Uhmmm... Zia let's go.. punta nalang tayo ng resto namin".. sabi nya sabay hatak sakin papuntang parking lot.. hindi ko na sya tinanggihan... siguro nag tataka kayo kung bakit hnd namin kasama si lynn? Kasama nya kasi si kuya....

{on the way papuntang parking lot}

habang papunta kami sa parking lot. Naka salubong naman namin si mc.. nginitian lang kami at umalis na bigla.. i smiled back to him.. nag drive na si elizz papunta sa sinasabi nyang resto.. nag earphones nalang ako at pinatugtog ang fav. song ko ang chep trills..

[now playing: cheap trils by sia]

natulog muna ako..

A/N:
Alam ko po bitin waley mee maisip ehh.. bad author hahaha.. lab yahh..

Secretly Falling InloveWhere stories live. Discover now