C: TWENTY FIVE

25 3 0
                                    

Zia's Pov

Tangina mo jhepoy dizon~ nakita mo naba pagmumukha mo sa salamin ha?!~ tangina mo!~ tapos ngayon pinagyayabang mo yang bulok mong laptop pakita ko pa sayo laptop ko ehh APPLE yung akin! Tangina mo!

"Kuyaaaaa! Ano bayan ang ingay!" Sabi ko.

"Ay.. hehehe sorry na lil sis gising kana pala" sabi nya at lumapit sa kama ko.

"Diba halata? Sige tulog nalang ako" sabi ko at tinalikuran sya.

"Uyy sorry na. Hahaha tignan mo to dali" sabi nya at may pinanood sya.

"Wala namang nangyare ehh" sabi ko.. "Wahhhh! Kuyaaaaa!" Sabi ko pano naman kasi nakakatakot ung pinanood nya sakin scary car. Amp!


"Hahahahahahahahahahahahahaha" yan lang ang naririnig ko sakanya alam nya naman may lagnat ako ngayon eh. Epal ampp!

"Tangina! Kuya kung yan lang pinunta mo dito sa kwarto ko.Ha-ha grabe natawa ako. Psshh.." sarcastic kong sabi at inirapan sya. Woah! Ang lamig grabe.

"Sorry na sis. Okey kanaba?" Kinapa kapa nya pa ung noo ko at napaso sya. "Grabe ang taas ng lagnat mo!" Sabi ni kuya at nagdial sya sa phone nya.

"So caring huh?!" Sabi ko dinya ko pinansin. Haha nakakayawa sya.

"Mag bihis kana" seryoso nyang sabi. Tumango nalang ako at tumayo. Inalalayan nya naman ako papunta sa walk in closet ko. Nag hanap ako ng isusuot ko. Grr. Ang lamig. Tsaka sinabayan pa ng sakit ng ulo ko feeling ko talaga idinidengue nako. Pshh. Nakita ko ung jacket kong black then black sweat pants and then socks. Ang lamig eh. Lumabas nako ng walk in closet ko ng biglang nag black lahat ng paningin ko.

-

Dane's Pov

Haluu! Angtagal ko nang walang pov no?! Si author kasi. Hahaha juwkk. Mabalik na tayo sa present lumabas na si zia ng walk in closet nya ng bigla syang nahimatay. Nag panic naman ako at agad na pumunta sa kanya. Juskoo! Wala panaman dito si joshua tsaka si ethan tssk.

"Yaya ernaaaa!" Sigaw ko at wala pang 10 seconds nandito na sya sa kwarto ni zia.

"Bakit dane? Anong nangyari kay zia? Teka tatawagin ko na si anton para idrive nakayo papuntang Ospital" sabi ni yaya erna tumango nalang ako. Binuhat ko na si zia papunta sa kotse namin sa baba.

Hospital

Nandito kami sa hospital na own ng papa ni joshua. Nag aantay nalang ako sa resulta ng doctor. Tinawagan ko naman si joshua.

[Hoy! Joshua punta ka dito sa ospital dali]

[Tangina! Istorbo to! Natutulog yung tao ehh]

[Tangina nandito ako sa ospital sinugod ko si zia dito dahil ang taas ng lagnat]

[Ahh sinugod lang.... ANO! SI ZIA SINUGOD SA OSPITAL SAAN YAN? PUPUNTA AKO SANDALI LANG!] Pustahan tayo nakabrief lang to! Haha. Kilala ko yon ehh. Bigla naman lumbas ung doctor.

"Doc, kamusta po ung kapatid ko?" Sabi ko sa doc. Mukhang hindi nya masimulan ung sasabihin nya. Sana hnd bad news.

"Uhh. Mr. Villafuerte may nakita po kaming bukol sa brain ni ms. Villafuerte. Pero dont worry hnd pakami sure kung bukol talaga yon or what. Antayin nalang natin ang result nung test. Mauna na po ako excuse me" sabi ni doc. Bigla namang bumagsak ang luha napinipigilan ko. Naalala ko nanaman ung dati na sinugod sya sa ospital. Un din ang sinabi sakin ng doctor. Sana hnd totoo. Ayokong magaya sya kay papa. Kailangan ng bumalik ni zia sa amerika.



















A/N:

Short update lang muna. Hahaha. Wala pakong maisip. But wait uhoh.. matutuloy kaya ung pagpunta? Wahh.. yes or no? Tignan nalang natin hahha.

Secretly Falling InloveWhere stories live. Discover now