Drake POV
Drake,nandto na tayo.sabi ni mom.
Hindi na ako nagsalita.
Nga pala hindi pa ako nagpapakilala
I'm Drake Ice Evielle Smith,20 yrs old
College student taking Business administration,masungit,arrogante,
Cold,at sa maniwala man kayo o sa Hindi NGSB ako.Ng makababa na kami sa plane dumiretso kami sa airport para kunin yung mga gamit nmin.
So eto pala ang Pilipinas matagal narin kasi ng last na umuwi ako dto,maayos naman at may konting pinagbago.
Waaaahh Ice you make buhat na nga yung mga bags.sabi ni Alyxien kapatid ko.
Akin na nga para kang tanga dyan eh.sabi ko
Hmp panget mo talaga Ice.sabi nya.
Hindi ko nalang pinansin sumasakit ulo ko sa language nya.
Ayun matapos namin makuha lahat ng gamit dumiretso na kami sa kotse.
Nang makarating kami sa mansyon agad akong dumiretso sa kwarto ko.
At inayos na yung gamit ko.
Nasa kalagitnaan ako ng pagaayos ng gamit ko nang biglang bumukas yung pinto.
Waaahh Ice nakita mo ba yung maliit na bag ko its color pula eh?sabi nya.
Ano naman gagawin ko dun alyxien common sense nga.sabi ko
Psh I'm just making tanong lng naman ah why are you so sungit.sabi nya
I'm just making tanong lang naman ah why are you so sungit.sabi ko at ginaya ang tono ng pagsasalita nya.
Bakit Hindi ka pa umaalis diba sabi ko wala dto yung hinahanap mo.dagdag ko pa.
Don't make gaya nga my language you make you're own language,you don't have originality. Sabi nya
Oo na umalis ka na.sabi ko
Don't make taboy me nga I'm leaving Naman eh no need to make taboy me.sabi nya at umalis na.
San ba galing planeta yun,langyang language yan oh sakit sa ulo.
Matapos akong magayos ng gamit ay bumaba ako.
Nadatnan ko naman si mama sa baba nakaupo sa sofa.
Mom.tawag ko
Oh Ice anak hindi ka ba magpapahinga? Tanong ni mama
No hindi naman ako pagod eh.sagot ko.
Take care of your sister and by the way San ka pala papasok?tanong ni mama.
I don't know yet.sabi ko
Wait mom are you going back to US.tanong ko
Yes you know your dad needs me for our company.sabi ni mama.
Okay,ah mom mamasyal po Muna ako.sabi ko
Tumango Naman si mama kaya lumabas na ako.
Paglabas ko sumakay ako sa bus,oo sa bus gusto kong puntahan yung kaibigan ko eh.
Oo may kaibigan ako at anak sya ng may ari ng bar eh medyo malayo yung bar kaya magbubus ako.
So ayun sumakay na ako sa bus tapos puno na lahat iisa nlng ang bakante kaya umupo na ako sa bakanteng upuan.
Ang katabi ko ay babae hindi ko maaninag ang mukha nya kasi nakatingin lng sya sa bintana.
Biglang nagstop yung bus tapos meron sumakay isang matandang babae nakatayo sya sa may harapan ko kasi nga wala nang bakanteng upuan.
Uhm excuse me.napatingin naman ako sa katabi ko nakatayo na sya at ang ganda nya.
umayos Naman ako para makalabas sya kasi nga nasa tabi ko sya nakaupo sya sa may bintana.
At pagtayo nya akala ko bababa na sya ng bus,hindi pa pala.
Uhm Lola kayo na po yung umupo dun.sabi nya at tinuro yung inupuan nya yung sa may tabi ko.
Naku maraming salamat iha.sabi nung matandang babae.
You're welcome po.sabi nya
At ngayon sya naman yung nakatayo at katabi ko ngayon yung matanda.
Wow grabe maganda na mabait pa.
dahil malapit na yung bar na pupuntahan ko bumaba na ako.
At sakto naman bumaba yung magandang babae.
Kasabay ko sya naglalakad bale ako yung nauuna tapos nasa likuran ko sya at naglalakad din.
Nang nakita ko na yung bar na pupuntahan ko agad akong pumasok.
YOU ARE READING
WHEN I FIRST SAW YOU(Completed-✔)
Novela Juvenil"I knew right away that you were it for me.there were no reservations or second thoughts.i saw you in an instant knew in my bones,my soul had known your soul lifetimes ago."