A/N
And so yeah, Nasa Chapter three na tayo, I still don't know kung boring ba or what, but this is where the story will start.
The Following Chapter may contain sexual environment or the use of drugs, and blood everywhere. You have been warned! Pero joke lang yun. :)
Anyways, as usual, Enjoy the chapter, share, and vote! :D
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---Alex's POV---
"Alex, you'll be going to school this semester". Yun nalang ang narinig ko galing kay Mikhael habang kumakain kami. Napansin ata na hindi ako nakikinig. "Alex Tessarossa!" Hindi naman siya sumigaw pero ang pagsabi ng aking pangalan, hindi naman lahat ng pangalan ko ay nagbigay sa akin ng lamig sa aking likod. "Are you listening to me or you want me to tell your full name?" Nakangiti lamang siya at ramdam ko na hindi siya nagbibiro.
"Ah, I'll be going to school this coming semester right?" Tumango laman siya at nagpatuloy kami sa pagkain. Bigla ko naalala si Lamia at si Kidd, "How about the kids?"
"They'll be going on a separate school, I already instructed them how to act and how to go there since, we do not have a car yet." Ok na sa akin iyon, basta ma experience nila ang pagiging isang normal na bata. Tumngin ulit sa akin si Mikhael. "So, do you know the native speech yet?" Tumango lang ako para sabihin na alam ko na kahit papano.
Nagpatuloy nalang kami sa pag kain at nagpatuloy ang aming pag uusap doon.
"Oi! Let's practice! Let's practice" Sigaw ni Kidd sa akin habang tumatalon siya sa kabilang direksyon kung nasaan ako. Inayos ko siya para mapaharap sa akin. Natawa lang siya at napaka ganda ng kanyang ngiti.
"So, how will we practice?" Tanong ko sa kanyang. Nag isip siya ng ilang sandali.
"The basics! We always start at the basics." Naka ngiwi niyang sagot sa akin. Tumahimik muna siya ng saglit. "A-a-ang p-pangal-lan ko a-a-ay K-Kidd" Halatang hindi pa siya sanay sa uri ng pananalita dito. Pero natuwa ako dahil sa effort na binibigay niya. Nahiya siya agad dahil sa mga mali na nagawa niya.
"Don't worry about making mistakes Kidd. That is totally normal." Naramdaman ko na bumuti na ang kanyang loob. "Now my turn." Kumuha ako ng lakas ng loob at, "Ang p-pangalan ko ay Alex." Halatang hindi pa rin ako sanay sa ginagamit na lengwahe ng mga tao rito. Bigla nalang tumawa ng malakas si Kidd.
"You sound real funny master!" Natatawa parin niyang sagot sa akin. Pero, totoo naman siya dahil bago palang sa dila ko ang lahat. Nagpatuloy kami sa pag practice hanggang mag gagabi na.
Lahat kami ay kumakain sa kusina. Nagtatawanan katulad ng dati, at pinag hahandaan namin ang lahat. Umalis sandali si Kidd para pumunta ng banyo na sinamahan naman ni Albert para tulungan ang bata.
Ilang sandali pa ay bigla namin narinig ang sigaw ni Kidd. Hindi lang basta sigaw, may kakaiba, bakit hindi namin naramdaman iyon? May nakapasok, Maging si Rose ay hindi naka react agad na siya dapat naming alarm. Pag takbo namin sa sala, nakita namin si Rose na naka himlay sa may hagdan, ang taong hindi dapat natutulog ay natutulog ngayon.
"I smell chamical on her" sabi ni Rachel na tinitignan si Rose. "Someone got in here and used a chemical on Rose when she noticed them. "They could still be around knowing Albert will play with them."
Hindi parin ako mapakali. Pinuntahan namin sila Albert at Kidd sa may banyo, nakita namin na walang malay si Kidd habang si Albert ay duguan. Hindi lang sila ang naroon, may dalawang tao pa ang naroon, may mga parang itim na tubig ang nakalagay sa kanilang mga paa para hindi sila makakilos ng maayos. Ang itim na iyon ay nagpatuloy papunta sa mga paa ni Albert, kung ganoon, may abilidad na mag kontrol ng anino si Albert.
BINABASA MO ANG
Not Your Ordinary Gangsters - Ravamping + Editing
FantasíaSa isang fiction na mundo kung saan maraming bagay ang maaring mangyari. Paano kung ang taong mamahalin mo ay isa mong rival sa isang madilim na mundo, at hindi lang basta-basta na tao, kaibigan mo pa at higit sa lahat. Hindi mo siya Kauri. Ano ang...