Chapter 12

6.2K 266 7
                                    

End



Paroon parito sya sa harap ko na tila hindi alam ang kanyang gagawin.Ilang beses itong nagkamot sa kanyang batok na ibig sabihin,hindi nya pa rin alam ang gagawin.

Itinukod ko ang aking siko sa gilid ng sofa at tinitingnan ito.A guy as hot as him is worth my attention lalo na pag ganito sya na hindi nya alam ang gagawin nya.He's thinking something para pagtakpan nya ang kahihiyan nya.

"This is the first time that my date fall asleep on me.Hmm...i think i'm boring.Let's not date again."

I think we're just wasting time here.I don't think we'll work.Busy kami pareho sa isa't isa.Lalo na sya na sikat at artista,maraming mga babaeng nagpapantasya sa kanya,maraming humahanga na mga tao sa kanya at ang dahilan na yun ay sapat na na dahilan na hindi kami para sa isa't isa.I think we should stop seeing each other habang maaga pa,hangga't hindi pa kami nahuhulog sa isa't isa,habang hindi pa ganun kalalim ang pinagsamahan namin.

Maang nya akong tiningnan."What? Just because i feel asleep?"

Ngumiti ako at umiling."Let's face it Daniel.I am just an ordinary girl who have nothing and having me in your life makes our lives more complicated.Why? You're busy with your career.I am busy with my job.If your parents know you dated a girl like me,i don't think they will approve.If your fans know me,they will get mad.You might lose your project,your endorsement and everything and i don't want that to happen.I don't want to wait till it's happen."

Huminga ito ng malalim at sunod sunod na umiling."No.I don't think i'll agree with you.My fans will understand and they will respect my decision.I already made a name in this industry so i don't think it's so easy for them to get rid of me."

"I don't want to wait that you're going to fade the star you've work hard in the beginning.Because of me.When time comes,people will find out about me.If they do,worst things will happen."


Naisip ko na to nitong mga nakaraang.I don't want to be hard on him pero kasi ito yung reyalidad ng buhay.Hindi ito teleserye na puro pa tweet-tums at pa cute ang nangyayari.Hindi na rin kami mga teenager na mananatiling sweet at pa easy easy lang.Even in tv series there is also a hard time part where a girl will think what's better of him that her love for him.


Pinagbigyan ko lang ang sarili ko.I want to feel that affection Daniel Kim can give.I am going to supress that feeling i have for habang maaga pa,habang kaya ko pang kontrolin.

"You're giving up so easily? We're just starting and you're going to end it?"

Tumayo ako at nilapitan ito."That's the reality Daniel.I don't want to wait where we are already drown by our emotion that we can't control it then i'm going to ruin the life you had.I don't want you to be ruin by me.I can't take that."

Hindi agad ito umimik.Nakatiim bagang lang ito at malalim ang iniisip."Be honest with me,do you even like me? Do you have feelings for me?"

"I like you.I have a feelings for you,that's why we have to stop it while it's still early."


Tanging buntong hininga ni Daniel ang naririnig ko sa loob ng kotse nya.Kanina pa to hindi nagsasalita at malalim ang iniisip.Agad kong kinalas ang seatbelt ng huminto sa tapat ng apartment namin.Natigilan ako sa pagbukas ng pinto ng kotse ng hinawakan nya ang braso ko.Agad ko itong nilingon and i see nothing but hurt and disappointment in his eyes.Damn,i don't want to hurt this man.And there's nothing i can do.

Sa huling pagkakataon ay pinagbigyan ko ang sarili ko na maranasan ang halik nya.It was slow and thoroughly kind of kiss.I will never forget his kisses,the time we spend together,the smallest conversation we had,a simple hello in every phonecall,and his breath in my skin everytime we're near.

Bumaba ako ng kotse at nagmadaling pumasok sa loob ng building.He didn't say anything after the kiss.He just sit there and talk nothing.Agad kong pinahid ang luha ko dahil ayaw kong makita ni Mylene at uulanin ako ng tanong.Hangga't maari ay ayaw ko ng pag usapan.

Tahimik ang buong bahay at nakahinga agad ng maluwag dahil walang tao dito.Nagbihis ako ng pambahay at humilata sa kama ko.Kinuha ko ang phone ko at may mensahe si Mylene na magkasama sila ni Lee.Nireplyan ko ito na ayos lang at mag enjoy sya.

Binuksan ko ang IG account ko at muling inalala ang mga panahon na magkasama kami sa mga picture na nakita ko.I already miss him.Yung mga mata nyang sumisingkit pag ngumiti sya,yung halik,yung misteryoso nyang dating lalo na pag seryoso ang ekspresyon ng mukha niya.


Makokontento muna ako sa pagtingin ng mga picture sa IG account nya.Then i saw a picture of me when we were together last weekend.

'You're worth the fight' ang caption doon at napaupo agad ako sa aking kama.Anong ibig sabihin nun? Nakatagilid ako at tinitingnan ang mga picture na kuha ko noong mga panahon na yun.It was stolen shot at kita ang left side ng mukha ko.

Ang dami ng likes ang picture at inulan na ng mga comments.Agad akong kinabahan.Did i told him that i don't want to mess his career because of me? At anong ginawa nya? Bigla akong nalito at hindi ko makuha ang gusto nyang ipahiwatig.

Then a another picture is posted.Ito yung autumn trees na nakahilera sa gilid ng daan na kulay pula ang mga dahon na nalalaglag na sa lupa.Naningkit ang mata ko ng makita ang sarili ko doon na hindi man makilala sa mata ng iba pero nakikita ko pa rin.

This guy is annoying.He keep posting photos of me and he's driving me insane.Maging ang daan na lagi kong nilalakad tuwing umuuwi ako galing trabaho ay naroon din.

Pinigilan ko ang sarili kong ulanin ito ng mensahe.Nakapag desisyon na ako kanina na pipigilan ko ang sarili ko na imensahe ito.I will pretend like it was nothing and not affected.I will pretend that it's okay when it's not.

Ang hirap ng ganito.Pero ayokong isugal ang meron sya dahil sa akin.It's just his life and career i am worried about.At sa pagpo-post ng mga picture na yun ay binalewala nya.At kung ipagpatuloy nya yun,people will find out soon.

SeoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon