Chapter 16

6.4K 297 9
                                    

Punishment



"Umalis ka ng walang sinabi.Bakit?"

"Mas mabuti na yun.I think i'll distance myself more from him.Ayoko ng gulo Mylene.It's just that we have different oppinion,different world to live in.Tanggapin na natin yun at mag move on.And he don't want me to be there or see my face."


Nakitaan ko ng lungkot at pagka dismaya ang kanyang mga mata."But you have the same feeling Bella."


I know.Pero hindi lang yun ang ikonsider mo,hindi lang yun ang pagbasehan mo sa isang relasyon.Maraming mga isyu,maraming dahilan na hindi kami pwede.Marami ngang iba dyan,they've been together for almost a decade then one day - they split.Dahil hindi sapat ang pagmamahal sa isa't isa para manatili sa isa't isa.At kahit ipaliwanag ko yun kay Mylene o sa kahit kanino,hindi nila maiintindihan ang punto ko.Hindi nila makukuha ang gusto kong ipahiwatig.


Hindi nalang ako umimik at ipinagpatuloy ang trabaho.Alam ko na marami pang sasabihin si Mylene pero hindi ko ito pinagtuunan ng pansin.Nang sumunod na pagpunta nya ng ospital kasama si Lee ay hindi nya ako niyaya.Alam nyang hindi nya ako mapilit na sumama.She didn't tell me about Daniel's progress too.I didn't bother to ask.



Ang mga usapan ng mga ka-opisina ko ang nagpatigil sa akin sa aking trabaho.


"Daniel Kim is in the hospital.Car accident and the reports said he is drunk while driving his car."

"I think the reason was the girl he posted in his IG account.They maybe broke up?"

Natawa ako sa sinabi nila.Kami? Naghiwalay? Panu nangyari yun eh hindi naman naging kami.Nandun pa lang kami sa part na nag di-date,at umabot sa level na may mutual understanding.


"And did you know the girl? It's Bella! I checked both of their IG account and they both have the same pictures with the same place! See their IG! They followed each other there."


Napapikit ako ng mariin.Anong gagawin ko ngayong alam na nila? Will they get mad at me? Should i delete my account? What? Pretend and lie about? What ahould i do?


Napaangat ako ng tingin at tiningnan ang tatlong kontrabida sa harap ko.Iritable ang kanilang mga mukha na nakatingin sa akin.


"Is it true? That you're Daniel Kim's girlfriend?"

Lihim akong napangiwi.Hindi nga kami diba?
Umiling ako."No?!"

"You're lying.He posted a photo of you in his IG account and saying how much he miss you before he encountered the accident."


Nanlaki ang mga mata ko.It's been few days since i didn't open my IG account.Wala rin nasabi si Mylene sa akin dahil sya ang updated sa IG account.Siguradong alam nya yun!


"What are you all standing here? Something's wrong?"
Buti nalang dumating ang manager namin at tinitingnan ang tatlo sa harap ko.Yumuko ako at ipinagpatuloy ang trabaho ko.But my mind is somewhere else.How could he do that? Why he keep posting a picture of me with questionable caption on it? Kaya nagwawala ang mga medya dahil sa mga post nya.At wala akong kamalay malay doon.



Maraming mga sasakyan at mga medya ang nasa harap ng apartment namin at nakuha na rin nila ang atensyon ng mga taong dumadaan doon.Marahil iniisip nila na may shooting? Pero ang kabog ng dibdib ko ang nagsasabing hindi ito shooting.They're all probably looking for me?

Nanlaki ang mga mata ko ng tinuro ako ng mga nakakita sa akin kaya lahat sila ay papunta sa direksyon ko.Napaatras ako at tumakbo pabalik sa pinanggalingan ko.They keep calling my name but i didn't look back.


SeoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon