Dreaming of You

647 9 8
                                    

She is Alessana. ------------------> :D

---------------------------------------

Chapter 1

I love to see the ocean's beauty and the moon that shines above alone in the sand looking at the stars wishing someday I would find true love. Would it be nice to see the morning with the one you love the most? Would it be nice to say goodnight to the one you hold so close to your heart? To your heart…

I guess I would just have to admit that I would be alone forever. Jusko naman Lord, 17 years na akong naglalakbay sa mundong ibabaw! Pero wala! Wala parin akong lalaki!

Haha. Okay lang yun. Sanay naman ako eh. Haay. Goodnight.

Binaba ko ang ballpen at tinago ang diary ko. Ready to sleep na. Haay. May pasok pa bukas, kailangan maging juicy at makabingwit ng lalaki. Desperada ba? Medyo lang naman...

Oo na! Desperada na! Sino ba naman ang hindi mappressure kung lahat ng tao sa paligid mo may boyfriend na? Jusko! Ultimo si inday lumalove life! Kahit nga si manang sa kanto, may boyfriend eh, at sitenta y otso na yun!

Makatulog na nga.. Ay.. Teka.. Nakalimutan ko tuloy magpakilala. Magpapakilala muna ako.

My name is Alessana Lucille Ferrer. I’­m a 17 year old college student taking Foreign Service at Aerendur University. Sa BF homes nakatira. Ooops.. Hindi po kami mayaman. Tama lang. Hehe.

Eto ako, certified NBSB. Sus. Nasa hall of fame na nga ako eh, may loyalty award pa! My gulay.

Tama na nga ang pagmumuni muno. At ako’­y karapatdapat nang humimlay. Good night. Zzzz’–

--Kinabukasan

*bogsh. *bogsh.

“ALL! Gising na! Tanghali na!

“Gising na Ma!” >_< napabalikwas ako ng bangon. Anak ng tinapa naman oh. Si ina kung makakalabog ng pinto, kala mo sisirain.

Papunta ako sa banyo ng nakapikit. Inaantok pa ako eh! T.T After 30 minutes, bumaba na ako. “Hurry up pricess, time is running.” Sabi ni kuya Andy.

“Sa kotse nalang ako kakain kuya. Ma! Alis na kami!” sabi ko kay ina.

“Let’­s go” sabi ko kay kuya.

“Ano ba naman anak, magmake-up ka naman at ng maenhance ang kagandahan mo” sabi ni mama.

“Natural beauty ‘ma! Haha! Laban? O siya, fly na kami,” sabay beso kay ina.

“Magingat kayo! At Ales, magpakipot ha?”

Natawa ako sa sinabi ni mama. Haha. Baliw talaga ang pamilya ko. Pero syempre, mahal ko sila.

Si papa nasa abroad, banker siya dun. Si mama, house wife. Ayaw kasi siyang pagtrabahuhin ni ama. Ayaw kasi ni amang napapagod si ina. Oo na! sila na sweet!

Sumakay na kami ng kotse. “Seat belt princess” Sabi ni kuya Andy.

Ngumiti nalang ako. 23 na si kuya Andy. Ang nagiisa kong kapatid. Siya ang nagaasikaso ng negosyo naming ditto sa Pinas. Isang clothing line.

Paminsan minsan, tumutulong ako sa negosyo. At ako ang face ng Bvlivari. Oo. Tama ka! Ako ang endorser! Kaya nila ako kinuha para makatipid sila!

Maganda naman daw ako eh, sabi ni mama. Malamang! Haha. “Hey Babo! Ano pang hinihintay mo? Magkaboyfriend?” sabi ni kuya Andy.

Hindi ko namalayang nandito na pala kami sa University. “Wow! Yung totoo, kapatid kita?” >_< Mang-asar daw ba? Bumaba ako sabay balibag ng pinto ng kotse. Bwiset!

Dreaming of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon