Chapter 25

95 4 0
                                    

Afte an hour, lumapag na ang sinasakyang private jet namin sa isang private airport ng mga fontana sa palawan. Oo. May private jet sila. Jusko. Ang sakit sa bangs.

Pagkababa namin, may mga naghihintay ng sasakyan sa'min na maghahatid samin sa port tapos ihahatid naman kami ng yacht sa island Fontana.

"Nakakaloka. Sobrang yaman pala talaga ng big five." Bulong sa'kin ni Caroline.

"Kaya nga eh. Nakakalula." Sabi ko.

"Good evening young master." Sabi ng isang body guard kay Aristeo na sumalubong samin nung papunta na kami sa mga kotseng nag-aantay sa'min.

Young master? Serioulsy? Parang nahihilo ata ako.

Di ako nag react. Tumingin lang ako kay Caroline. Tapos nakatingin na pala sila sa'kin. Natawa na lang ako.

Napansin ata ni Calvin yung reaction namin.

"Princess, Every member and employer of our company should adress us as young master." Bulong sa'kin ni Calvin.

"Because we are the heir. We are the economy."

Thyat says it all. They are powerful. They hold everything in their hands. Nakakaloka. Di ko kinakaya. Ano ba 'tong napasukan ko.

"Let's go get inside na princees." Sabi sa'kin ni Calvin. Tapos inalalayan nya akong sumakay ng kotse. Hay. Mejo pagod na ako. Pero naeexcite pa din akong pumunta sa private island ng mga fontana.

Fontana clans are well-known in the real estate and hotels fortune. Sobrang gaganda ng mga properties nila.

Ang flagship ng hotels fontana ay ang Greek's Heaven. Naka based sa Greece. The name says it all. Hay. Ang yayaman nila.

Inakbayan ako ni Calvin. Siguro naffeel nyang hindi ako at ease. Tapos sinandal nya yung ulo ko sa balikat nya.

"Mejo malapit na tayo sa port princess." Bulong nya sa'kin.

Di ako sumagot. Sumiksik lang ako sa kanya. He's so warm. :)

After 15 minutes, nasa port na kami. Agad kaming sumakay dun. Tapos buhat ng mga body guards ng big five yung mga gamit namin.

Nagyon ko lang napansin. More than 30 ata ang guards ng big five. Tapos may helicopter pang umaaligid sa'min. Jusko. :))

So naupo na kami sa may deck ng yacht. Muka syang di yacht eh. Mukha syang miniature na barko. :)) Ang laki namna kasi. Sabi ni Calvin, pinasadya daw talaga 'to.

Inabot sa'min ni Aristeo ang tag-isang goblet. Then he proposed a toast.

"Cheers for the new friendship weve built. Hope this will last." Then tinaas nya ang goblet nya.

"Cheers." Sabay-sabay kami.

Tapos nag labasn na yung mga waiters. May mga dala silang pagkain. Grabe ang daming pagkain. May mga naka set up ng cocktail table sa deck. Kaya dun kami nag pwestuhan. Kanya-kanya na kaming usapan. Mag kakasama ang bigfive tapos kami namang angels ang magkakasama.

"Grabe ales. Ang yaman nila 'no." Sabi sakin ni Aura. While we're eating.

"Oo nga eh." Si Carol ang sumagot.

"Bigtime talaga sila. Samantalang tayo, simpleng mamamayan lamang." Sabay tawa.

Natawa na din ako. "Sobra." Sabi ko na lang.

"Di ka ba natatakot Ales?" Si miranda.

Nagulat kami sa tanung nya. Lahat kami nakatingin lang sakanya.

"Bakit naman." Sabi ko.

"I mean, mayaman sila. Maraming ari-arian. Marami ka ding kalaban." Sagot ni Miranda sa'kin.

Dreaming of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon