Those flowers..
The gentle breeze of the wind..
Cold and dazzling and Shivering..
Unending field of grass..
Where am I? Where?
Run! Ales! Run...
I love you... So much...
Good morning sunshine? Eh umuulan? Ghad! :D I sooo love rainy days. Ewan ko ba. Gustong gusto ko talaga ng ulan. Yung makulimlim. It feels calm and peaceful for me. :D
I'm now on my way to school. Ako lang magisa. At magcocommute lang ako. Si kuya kasi masama ang pakiramdam. Syempre di na ako nagpahatid eventhough ini-insist ni kuya. Si Calvin di din tumatawag. Weird.
Ayun. Dito na ako sa school.Konti lang ang mga student sa quadrangle. Malamang kasi umuulan. Hay.
So nagtuloy tuloy na ako sa building na--------
--------------
--------------
What the?! O.O
"Ales!" Si Caroline.
"Shit." Sambit ko na lang.
Nagulat ako. NA-shock. What the hell is this? This is insane!
"Ales." Lumingon ako. Si Aristeo.
"Let's get out of here."
"Who did this?" Tanung ko. Grabe. Nanginginig na ako sa galit.
There sa huge tarpaulin hanging in our building saying. "The Concubine." And there is an Effin picture of me inserted on it! F! F!
"Ghad. Kinuha na nga si Calvin. Pati si aristeo, hindi papalampasin."
I heard this from some girls walking near by.
"Tumahimik kayo jan ha!" Sigaw ni Aura.
"Kakalbuhin ko kayo!"
"Who the hell did this?" Sigaw ko ulit.
Walang sumasagot. Naiiyak na ako sa galit. Ghad! Ako? Concubine? Shit! Yes. Magkasama kami ni Aristeo kahapon! Pero wala kaming ginagawang masama! Aaminin kong nung una, crush ko sya. Pero hanggang dun na lang yun!
MotherF*cker. Mapapatay ko kung sino ang may gawa nito.
"Lets go inside na ales. Masyado ng lumalakas ang ulan." Sabi sakin ni Miranda. Sabay akay sa'kin. Sumunod na sila Aura, Carol at Aristeo samin.
Di ako makakilos ng maayos. Nanginginig ako. Naiiyak ako. Galit ako.
Pagpasok namin ng building, nandun ang big five. At maraming student ang nasa lobby.
Nakatingin lang samin ang big five, minus aristeo. Nakatitig lang din sakin si Calvin. With blank stare. Don't tell me..?
"What?" Sabi ko.
Di pa din sya sumasagot.
Okay.
"Now. Kung gusto mo, nyong paniwalaan ang mga narinig nyo, be my guest!" Sigaw ko sa kanila. Kay Calvin. Wala akong pakeelam.
Tumalikod ako at nagtuloy tuloy maglakad.
"Di mo man lang ipagtatanggol ang sarili mo?" Mahina pero madiin na tanung ni Calvin.
Nagpanting ang tenga ko. HAHAHA. This is a pure bullsh*t!
"Para saan pa? On the first place, kung hindi ka naniniwala na ganun ako, hindi ka magkaka ganyan." Sabi ko kay Calvin. Tapos nag smile ako. Naiiyak na ako.
Di ko alam pero bakit nasasaktan ako. Nasasaktan ako sa fact na di sya naniniwala sakin. Nasasaktan ako kasi akala ko kakampihan nya ako. Hindi pala. Isa pa pala sya sa naniniwalang ganung klaseng babae ako.
"Ales. Tama na." Bulong sakin ni Aura.
"No! Let them know." Then I laughed hard. "Ganun akong babae sa tingin mo Calvin. The go! Isipin mong ganun ako! Paniwalaan mo kung ano ang gusto mong paniwalaan. Wala akong pakeelam! Pare-pareho kayong lahat!"
Tumalikod na ako. Di ko na napigilan. Tumulo na ang luha ko. Sa sobrang lungkot at galit. Nanginginig ako. Napapahagulgol na ako.
Magkasama lang kami ni Aristeo, Naglalandian na? May mga tao ba talagang sobrang babaw magisip o tanga lang talaga o sadyang gumagawa lang sila ng kwento? So kapag ang babae, ka-close ang lalaki, nilalandi na nya? Kapag ang Babaeng may bf, may kaclose na lalaki, malandi na kagad?
And in my case? Single ako! Single ako! Kung sasabihin nilang naglalandi ako, Ano naman? Single ako! At hindi ako nang-aapak ng tao!
Humahagulgol pa din ako. Umakyat na kami sa hagdan. At nagtuloy tuloy sa rooftop. Di ko kayang humarap sa ibang tao.
"Asan si Aristeo?" Tanung ko. Lumingon ako sa likod pero di ko kasi sya nakita.
"Ewan ko." Sabi ni Miranda.
NAgilingan din sila aura at carol.
Asan kaya yung lalaking yun?
Aristeo's POV.
*BOOOOOGGGSSSSHHHHHHHHHHH!*
Damn it. MArcus punched me. Napa atras ako ng kaonti. Tsk. Yung mukha ko. Puhunan to. Joke. :D
"OMG! My prince!"
"Go MArcus!"
Sigawan na yung mga tao sa paligid namin. Andaming tao. Eto naman kasing si MArcus eh. Gumagawa pa ng eksena. Tsk. In times like this, di mo sya Maawat.
"Leave this fucking lounge or I'll kill you all!" Sumigaw na ang hari. Tsk.
At agad na nagpulasan ang mga tao sa paligid. Natural. Sinong di matatakot dun. He is freaking marcus calvin frost.
"Tama na pre." Awat ni Vash.
"Why Ales you bastard!?" Sigaw sakin ni MArcus with matching duro pa. Ts.
"Ako dapat ata ang magtanong nyan marcus? " Balik kong tanung sa kanya.
"Bakit si Ales?"
"Fuck you! Tigilan mo si Ales!" Sigaw ulit ng hari. Ts. NAmumula na sa galit.
"Calvin, we know what's going on. When you look at ales. What do you see." Sagot ko.
"I don't want her to get hurt."
"Shut up!" Tapos biglang sinapak ni Calvin yung Stone pole.
""I will never hurt her."
"Good for you, Calvin. Ales is Different. She's unique. Rare." Sabi ko.
"Wag mo syang sasaktan. Kundi kukunin ko sya. at di ko na sya ibabalik sayo."
"Fuck you! Di mo sya makukuha sakin!" Sabi ulit ni Calvin.
"Ts." Nakakaloko tong taong to. Hay. sana nga di nya saktan si Ales. Sana nga. Totoo ang sinabi ko. Kukunin ko si Ales. At di ko na sya ibabalik kay Marcus. Kahit anong manyare.
Tinapik na lang ni Elton ang balikat ko. "Hayaan mo na. Sobra ang tama nyan kay Ales eh."
"Pare, you owe ales so much." Sabi bigla ni Silvanus.
"Yeah." Si vash. "Ales is a good girl. She's great infact. Masyado ka kasing padalos dalos."
"Pa'no nagseselos." Sabi ko bigla.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" Nagtawanan na ang lahat.
Namula si mokong. "Shut up or else!" Sigaw nanaman ni Calvin.
Ts. Hay. My friends are totally weird. Pero ganto kami. Walang Pinapatagal na away. Walang pinapalampas na oras. Yun naman ang tama diba.
But.. Still..
Ales.. This is Calvin's last chance.
BINABASA MO ANG
Dreaming of You
Teen FictionWhat if the guy in your dreams appeared in front of you; would you hug him and never let him go? Or let him go because you're scared that all these things can never be real?