Chapter 24

98 5 0
                                    

Calvin's POV.

Shit. Shit. It's been 2 hours. Wala pa si Ales. Kanina pa ako dito. Tsk. Where are you lady?

Nandito ako sa reception ng FS building. Kanina ko pa sya hinihintay. Kanina pa ako tawag ng tawag at txt ng txt. Pero di naman nya sinasagot. What's happening!?

Di na ako mapakali. Kanina pa ako palakad-lakad. Uupo. Tatayo. My god ales! Gusto ko na syang puntahan sa kanila. Pero mejo nahihiya ako. Anong gagawin ko?! Jusko naman.

"Sir you want-----"

"No!" Sigaw ko sa receptiuonist. Naiirita na ako. Ales! Ales! Ano ba. Nasaan ka na ba? Nagaalala na ako...

"Calvin!"

At yun. Napatigil ako. Siya. Unti unti akong lumingon sa pinanggalingan ng boses. Nakita ko sya.

"Where have you been, lady?" Sigaw ko then I run after her and hugged her very tight.

"I've missed you." Bulong ko.

"I'm sorry." Sagot nya sa'kin. Ginantihan din nya ako ng hug.

"Nasira yung kotse kasi. Hinatid ako ni kuya. We got wrecked in the middle of the street."

"It's okay." Tapos I kissed her forehead.

Inayos ko yung buhok nya kasi nalalaglag na yung mga hibla sa mukha nya.

"Mukang pagod na pagod ka ah."

"Oo. At nagugutom nga ako." Sabi nya sakin sabay hawak sa tyan.

"HAHAHA. Oh tara. Kain tayo." Aya ko sa kanya. Tapos kinuha ko yung bag nya. At hinawakan ko ang kamay nya tapos hinila ko sya sa cafeteria.

After a few. Nasa cafeteria na kami.

"Umupo ka na lang dito. Ako na ang bibili ng pagkain." Sabi ko tapos pumunta na ako sa counter.

After a few ulit, bumalik na ako sa table namin.

"Wow! Ang dami! May fiesta?" Sabi nya sa'kin tapos biglang tawa.

"Adik. Para mabusog ka." Sabi ko na lang.

Tapos pinagsilbihan ko na sya. :) I love doing this. Naka smile lang sya habang nakatingin sa ginagawa ko.

"Kain na."

And then kumain na kami. Kain sya ng kain. Mukhang gutom na gutom nga ang princess ko. :)

After 30 mins, natapos na kaming kumain. Nagtxt ako kila Vash na kasama ko na si Ales at nasa cafeteria kami.

"Ales!"

Sabay sabay kaming napalingon.

"Hello!" Kumaway si Ales kay Caroline.

Kasama nila ang angels at ang big five.

"Suspended ang klase. May meeting daw. Sus." Sabi ni Aura.

"Oh, sa'n tayo?" Tanung bigla ni Elton.

"Tutal, weekends naman na, palawan tayo." Aya ni Vash.

"Palawan?" Sigaw ni Ales. Anong problema?

"Tantanan nyo 'ko. Wala akong pera." Sabi nya bigla.

"Ayos lang yun!" Sigaw ni Silvanus.

"Ajan naman ang prinsipe mo oh."

"Oy ah!" Sabi ni Carol sabay siko kay ales.

Pinandilatan ni Ales ng mata si Carol

"Tantanan nyo 'ko." Sabi nya lang sabay inum ng juice.

"Let's go princess." Sabi ko.

"I got you."

Dreaming of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon