Chapter 23

108 5 0
                                    

The following days have been very.... unexplainable.. 

After... That... Kiss....

Would you believe? May fan page kami ni Calvin sa facebook. Yes! LOL. And it was over 100k likers. May mga galing pa sa ibang school. 

They're supporting our... Love team?

Cales. Yan ang name ng love team namin. HAHAH. At meron pang isa. AlVin. Jusmiyo. Ang lakas maka showbiz.

At ang profile picture namin, yung nagkiss kami under the rain! Ghad! Nasa sociula networking site! I have no idea who captured that shot! Pero nung nakita ko, wow ha.. Ang ganda ng pagkakakuha.

But.. But.. Di pa naman kami ni Calvin eh. Di naman sya nagsabi ng "Will you be my girlfriend." Uso pa naman yun diba? Gusto ko din naman magsabi sya ng ganun sakin para atleast alam ko. Ayokong naka-hang lang ang relasyon naming dalawa.

Hay.. Tama na muna nga ang pas iisip.. Bago pa lang naman eh. Ayoko din namang magmadali. Gusto ko munang namnamin ang oras namin na to.

Alam ko namang magiging mabuting boyfriend sya sakin. Alam kong hindi nya ako sasaktan. Alam kong ako lang ang magiging girlfriend nya.

"Miss. Nandito na po tayo." Gulantang sakin. 

"Gising!"

Ay shemay! Nandito na pala ako sa school. Nakatulala lang ako dito.

"Kelangan sumisigaw manong?" Sabi ko. Bumababa na ako ng taxi pagkatapos ko magbayad. As usual, ako'y nag commute nanaman. Di ako nagpasundo kay Calvin. Siguradong magagalit nanaman yun. Lalayo pa kasi sya kung susunduin nya ako.

Naglakad na ako papasok ng gate ng school.

Then someone held my hand. 

"You're so stubborn."

Lumingon ako. Sino pa ba ang lalaking palagi akong sinesermunan?  

"Good morning din." Sabay smile.

"Ba't ba ayaw mong sunduin kita?" Tanung bigla ni Calvin.

"Wala lang." Sabi ko. Sabay ngisi. 

HAHA. Ayoko lang talaga eh. Bakit ba.

Imbis na sumagot, ginulo nya yung buhok ko. Ghad! Ang ayos-ayos ng buhok ko eh! Eto talagang lalaking 'to.  

"Ay! Ang ayos ng buhok ko eh." Reklamo ko sakanya. 

Instead of answering, tumawa lang ang ungas. Hay.

"Oh my! Ang cute talaga nila!" 

"Perfect couple!" 

"Haaaaay."

Couple? Well.. Not yet. :) 

Hinila ko na si Calvin para bilisan naming maglakad. Kung maglakad kasi ang ungas, kala mo nasa mall eh. Pinagtitinginan na kami ng mga studyante. Nakakahiya kaya!

After a few minutes, malapit na kami sa room namin. MAgkahawak lang kami ng kamay. Minsan nagtitinginan kami. Tapos nagngingitian. :)

"Friday tomorrow. What do you wanna do on this coming weekend?" Tanung sa'kin ni Calvin.

"I wanna go to the beach." Sabi ko. HEHE. Gusto ko lang pumunta ng beach. Bakit ba.

"Beach? It's november, princess." Sagot sakin ni Calvin. Sabay tawa ng mahina.

"I just wanna!" Sabi ko. Sabay pa-cute. :))

"All right." Sabi nya tapos pinisil nya ang ilong ko.

Dreaming of YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon