I'd love to see myself one day In the arms of someone Who will share her life with me.
Selflessly? Someday? You will find your way to me?
Chapter 3
--Anastacia’s POV (Alesana’s Mom)
--Friday Morning
Good morning sunshine!
Excited ako ngayong araw. May party daw sa school ng anak ko. Mas excited pa nga ata ako sa kanya eh.
Nagpareserve na ako sa parlor. Nagpatahi narin ako ng damit. Hihi. Wala siyang kaalam-alam. Hindi ko kasi sinabi sa kanya kasi alam kong hindi siya papaya. Hindi ata namana ng anak ko ang sobrang pag-aayos ko sa sarili ko. Haha!
Lumabas na ako ng kuwarto at dumeretso sa kusina. Alas nuebe na at tulog pa ang mga anak ko. Pareho silang walang pasok kapag Friday. Naabutan ko sa kitchen ang katulong namin. “Day, kunin mo sa ref yung beef. Mag beef steak tayo.” Sabi ko.
Kinuha naman niya tapos inabot sakin. “Wow ma’am! Malaman ang beef na yan ha!” sabi ni maid sabay bungisngis.
“Mamaya ka na lumandi. Kunin mo yung broccolli at baguio beans sa ref” sabi ko kay maid. Kumuha naman siya tapos sabay abot sa akin.
“Wow ma’am. Ang tigas ng broccolli! Hihi!” sabi ng katulong.
“Gusto mong ihampas ko sayo ‘yong kawali? Pumunta ka sa garden! Magdilig ka nalang!” sigaw ko. Malanding ‘to.
Ako na ang naghiwa ng mga sangkap. Isa akong chef. Former head chef sa isang 5 star hotel pero mas pinili kong mag stay sa bahay para matutukan ang mga anak ko. Ako na talaga ang ulirang ina. Haha.
After 30 minutes, nakaluto na ako. Then bumaba na ang kuya. “Morning ‘ma!” sabay halik sa pisngi ko. “Where’s princess?” sabi ni Andy.
“Morning kuya. Nako, tulog pa. Akyatin mo nga at makapaglunch na” sabi ko.
“Sure” sabi niya sabay akyat.
--Alesana’s POV
*bog! *bog! *bog!
“Wake up sleeping beauty!”
Tss.. >_____________<
Si Kuya Andy talaga. Bwiset naman oh.
“Gising na! Wag mong sirain pintuan ko!” sigaw ko.
“Hurry up! Brunch is ready” sabi ni kuya Andy. Haay. Kung hindi lang niya ako nagising.. Somehow it feels good. Haha. I don’t know why pero parang tumataas ang hope ko. It’s a good start. Hehe.
Tumayo na ako at dumeretso sa banyo. After 30 minutes, lumabas na ako ng kwarto at bumaba. Nagsisimula na silang kumain. “Morning” bati ko sa kanila sabay upo. Hmm.. Ang sarap ng ulam. Hehe.
“Good morning dear. It’s a big day today” sabi ni mama. Hindi ko gusto ang ngiti sa mukha niya. -_-.
“Hmmn?” tanging lumabas sa bibig ko, tapos sinimulan ko nang kumain.
“Matagal ko ng nabalitaan na may party sa school niyo. Are you not excited about it?” tanong ni ina. Bingo! I knew it! Mom is a socialite. She loves to go partying. Unfortunately, I’m the opposite.
“I’m not coming mom..” sabi ko habang tuloy sa pagkain.
“WHAT?!?!” sigaw niya.
Nanlaki ang mata ni Kuya Andy. O.O
Ako naman, naging ganito itsura ko à =_=
“You heard it right mom” sabi ko naman nasesesnse ko na may debateng magaganap.
BINABASA MO ANG
Dreaming of You
Teen FictionWhat if the guy in your dreams appeared in front of you; would you hug him and never let him go? Or let him go because you're scared that all these things can never be real?