Good Morning Philippines! :P
How are you? I'm fine thank you! LOL.
It was like a whirlwind romance. Many things happened in a short period of time. Noholding bars. No holding back. I just let it all happened.
Kanina pa ako gising. Nakahiga lang ako. Nagiisip. Nagmumuni-muni. Ganti ba talaga? Napapangiti na lang ako mag isa. :D
Sana hindi 'to parang panaginip lamang. Panaginip..? Yeah. Sino kaya ang nasapanaginip ko?Weird.
Pero..
Si Calvin kaya?
AYYYIIIIEEEE! :))))
Ales, tumantan ka. Kalma lang. Kalma. LOL.
Niyakap ko ng mahigpit yung unan ko tapos nagpagulong gulong ako sa kama. HAHA. Mukha na akong tanga. Makatayo na nga at maliligo na ako.
So pumasok na ako ng banyo at nagsimulang maligo.
After 30mins, tapos na akong maligo. So nagayos na ako. Nagpatuyo ng buhok at kung ano ano pa.
Habang nag-aayos ako ng gamit ko,
"Ales!" Sigaw ni Mommy while knocking.
"Anjan na ang sundo mo!"
Sundo? Sinong sundo ko? Hala sya.
So dali-dali na akong nagayos ng gamit ko. Sino kaya yun? Naku naman.
Lumabas na ako after a few minutes.
Pababa na ako ng hagdan.
"Good morning princess." Then he smiled. Oh. A fresh start for this day.
"Uhm." Di ako nakapagsalita. Ngumiti lang ako. Then pinuntahan ko si Calvin. At tinabihan ko then humarap ako kay Mommy.
"Mom,si Calvin po. Classmate ko."
Ngumiti lang sakin si mommy. Tapos nakatitig sa'kin.
"Oh I know iha. Nagpakilala na sya sakin. He seems so sweet." Tapos nginitian ni Mommy si Calvin.
Okay. Close na sila ni Mommy. Umaatikabong interogation ang mangyayari sakin nito mamayang pag uwi ko.
"Aalis na po kami Ma'm." Sabi ni Calvin.
"Oh. Stop that! Call me tita." Tita? Okay.
"Si kuya mommy?" Tanung ko kay mommy.
"Kakaalis lang. Magusap daw kayo mamaya pag uwi nya" Sagot sakin ni mommy. Patay kang bata ka. I'm dead, man.
"Off you go. Off you go." Pagtataboy sa'min ni mommy.
"Take care of my daughter calvin okay?"
"I will, tita." Sagot ni Calvin then kinuha nya yung mga gamit ko.
Nagtuloy tuloy na kami hanggang sa labas. Hinatid kami ni Mommy hanggang sa gate ng bahay.
"Ba't mo ako sinundo?" Tanung ko kay Calvin nung nasa loob na kami ng kotse.
"It's raining. Baka mag commute ka nanaman." Sagot sakin ni Calvin.
"Patay ako kay kuya nito." Pagmamaktol ko.
"I'll help you." Sabi lang bigla ni Calvin.
Napalingon ako sa kanya. Lumingon din sya sa'kin then he smiled his sweetest. Then he grabbed my hand tapos hinawakan lang nyang mahigpit.
"Wag na tayong pasok." Sabi bigla ni Calvin sabay tawa.
"Huh? Eh anong gagawin natin maghapon?"
BINABASA MO ANG
Dreaming of You
JugendliteraturWhat if the guy in your dreams appeared in front of you; would you hug him and never let him go? Or let him go because you're scared that all these things can never be real?