Alessana's POV
Papunta na ako sa bahay ng ate ni Calvin. Sinundo ako ng body guard nya. Lahat kami pupunta sa bahay ng ate nya. Pati ang Angels kasama.
Jusko. Kanina pa ako kinakabahan. Pero si Mommy, nung nalamang imemeet ko yung ate ni Calvin, nagtatalon sa sobrang excite. Jusko. Ikaw girlfriend ma? HAHAHA.
Girlfriend....?
Oo naman. :)
Seven na ng gabi. 1 hour daw ang byahe papuntang tagaytay. Sila rin pala ang may ari ng tagaytay highlands. Jusko. Sa kanila na lahat. Angkinin nila. Hay.
Kinakabahan talaga ako. Magugustuhan kaya ako ng ate nya? Baka naman ipagtabuyan nya ako? Paghiwalayin kami ni Calvin? Ipapatay ako?
ALES! Kalma! Utang na loob! Kung ano ano ng naiisip mo!
Muli kong tinignan ang damit ko. I'm wearing a pink princess type dress. Tapos naka silver pumps ako. And I'm wearing my hair on a cristalized-beaded headband. Okay pa naman siguro ako. Kinuha ko ang compact mirror and then I checked myself on the mirror. Okay pa 'ko.
*BEEP*BEEP*
May message from Calvin.
Hey Princess. I already miss you. Hurry back to me okay? I love you.
Napangiti ako. HAHAHA. Sino ba naman ang di kikiligin kung ganito ang boyfriend mo 'no.
Boyfriend? Oo naman. :) I know in my heart na kahit di nya sabihin, kami na. :D
"Ma'am, malapit na po tayo." Sabi sa'kin ni manong bodyguard-driver.
"Makikita na po mula dito ang mansyon."
Mansyon...
Tumingin ako sa labas. At... Oo nga.. Kitang kita nga...
Nasa taas ng isang bundok ang bahay ng ate ni Calvin. Oo. Bahay. -_-
Old ebglish ang type ng bahay nya. Mukhang Versailles Inspired ang mansyon nila. At sobrang liwanag ng dakong yun. Sa dilim ng paligid, mga posteng may mga ilaw lang ang guide namin, agaw pansin talaga ang mansyon nila.
Nasa baba pa kami ng bundok, tapos huminto ang kotse sa isang guard house. At hindi sya mukhang guard house, mukha syang american police station. May nakalagay lang na guar house sa may bubong kaya nalaman ko. HAHAH.
"A special visitor for Ms. Frost." Sabi ni mamang driver.
Tinignan lang ako nung guard tapoos nag smile sabay sabing "Welcome to the frost palace Miss."
Di ako sumagot. Ngumiti lang ako. Frost Palace. Wow. Hay. Nakakalula.
Tapos umandar na yung kotse. At nagtuloy tuloy na kami paakyat.
After a few moments, nasa taas na kami. May malaking fountain na nasa gitna ng maluwang na hardin. Puro mga bulaklak. Sobrang ganda. May mga statue sa iba't ibang bahagi ng hardin. Puro ilaw. Maliwanag ang kabuan nito. Sobrang ganda.
Habang papalapit kami sa bahay, nakita ko na ang mga kotse ng bigfive. Tapos nasa labas sila. Kasama ang Angels. Andun din si Calvin. HAHA.
After a few seconds. Huminto na ang kotse tapos bumaba na ako. Sinalubong ako ni Calvin.
Huminto sya sa harapan ko. Nakatitig lang sya sa'kin.
A no baaaa! Nag bblush ako eh! HAHA.
"Can you please stop being utterly and overly beautiful, Miss Ferrer." Sabi ni Calvin. Sabay smile.
"You're so gorgeous Mister frost." Sabi ko na lang. Tapos tumawa sya.
Niyakap nya ako then he planted a kiss on my forehead. Then on my lips.
BINABASA MO ANG
Dreaming of You
Teen FictionWhat if the guy in your dreams appeared in front of you; would you hug him and never let him go? Or let him go because you're scared that all these things can never be real?