Kyla's Pov
Sabay kaming pumasok ni Jane sa Campus nang may humarang samin. Its Lyndon. Kelan nya ba ako titigilan?!
"Hi girls! Didiretso na ba kayo sa room? Sabay na ako sa inyo oh."
Nagkatiningnan kami ni Jane at sabay naming sinapok ang mukha ni Lyndon.
Atsaka kami umalis.
"Nakakainis na talag yung lalaking yon! Kelan nya ba ako titigilan?!"
"Aba malay ko. Atsaka hindi lang friends ang gusto nya sayo eh."
"What do you mean?"
"I think he likes you."
"Pake ko? Allergy na ako sa mga boys, Jane."
"Hahaha."
Inirapan ko na lang sya nang may hunawak sa kamay ko. Pagkatingin ko, si Nicole pala to, yung kapatid ni Chloe.
"Why baby?"
"Ate ate si ate Chloe binubully!"
Nagkatinginan kaming dalawa ni Jane sabay takbo. Hindi na namin hinintay pa si Nicole.
Pagkadating namin sa school ground, tama si Nicole.
Pinagkukumpulan nang grupo nang clown girl si Chloe at pinagtatadyak.
"Ta-tama na.."
Rinig kong sabi ni Chloe pero hindi tumigil si Clown #1. Sya siguro yung leader. 3 silang lahat eh.
"Anong tama na?! Pagkatapos mong labanan si Elle!"
Tiningnan ko yung paligid. Nakita ko si Ella na nakaupo sa isang gilid at nakangisi. Demonyo talaga.
"Jane dito ka lang. Sisingit lang ako sa war nila. Tandaan mo, makikipag-war na tayo like what were doing in Korea okay? Back up kita."
"Sure. I'm ready for this. Tagal na nating ginawa to. Black belter pa naman tayo."
She's right. Were a black belter.
Ngumisi ako sa kanya at pumunta na don sa mga clowns. Nagsitigilan naman sila at napatingin sakin.
"Hoy babae! Tutulungan mo ba kaming bullyhin tong hampas lupa na to?"
Ngumisi ako at tumango.
"Wow. Sige. Ano--"
*TADYAK
Tinadyakan ko lang naman sya sa mukha kaya napahiga sya sa sahig. Tapos yon na. Have a war. Sumenyas na ako kay Jane dahil hindi ko na kaya. Sa tagal ba naman na hindi namin to ginagawa..? Haha.
Natapos ang war at mami ang nanalo. Lahat nang nanood nagpalakpakan at sumisigaw.
"Jane.. Kyla.. pa-pano? Paa-paano nyo na-nagawa y-yon?"
"Black-- I mean, secret lang naming dalawa yon."
"Ah. Black ano kamo kayo?"
"Secret nga lang diba?"
"S-sorry. Pero maraming salamat sa inyo."
"Wala yon. Bat kasi hindi ka lumaban?"
"Ayoko na lumaban. Ayoko na."
Nagyakapan kaming tatlo. Nagpaalam na kami sa isa't isa. Sinabihan ko narin sya kapag na binubully sya tawagan nya lang ako o itext dadating na ako.
Kaya hindi namin sinabi kay Chloe na black belter kami kasi sikreto lang namin yon ni Jane.
Kaming dalawa lang yung nakakaalam.
YOU ARE READING
Campus Bitch {COMPLETED}
Teen FictionSi Kyla Mae Santos. Ang tinaguriang bitch sa isang Campus. Royale Campus ang pangalan. Lahat nang nagaaral don ay matatalino, at isa na don si Kyla. Star Section sya kaya sobrang talino nya, hindi lang matalino, maganda at tinitingalaan ng lahat dah...