Clarisse Note: Ginamit ko po 'yung name ni Ate JesselaKeinson dahil idol ko sya. Ate, update kana sa ANNP. 😁
***
Jessela's Pov
Siguro iniisip nyo kung bakit ang tagal ko sa cr no? Well, hindi naman talaga ako sa cr pumunta. Pumunta ako sa National Book Store, hehez. Ginawa ko 'yon ng dumiretso si Kyla sa Dunkin Donut. Wattpaders po ako. Hehez.
Nakakuha na ako ng tatlong libro at maglalakad na papunta sa cashier pero may nakabangga sakin.
"What the?!" Sigaw nya dahil parehas kaming natumba.
Nasaktan din po ako fyi, tiningnan ko ang nakabanggaan ko and he is a boy. Kinuha ko agad 'yung tatlong libro ng Wattpad at tumayo.
"Sorry--"
"Ang tanga mo kasi Miss. Are you blind ha? Maglalakad ka lang kasi magmu-muni muni kapang bwiset ka."
Binato ko sa kanya 'yung tatlong libro at tumama 'yon sa mukha nya.
"Tangina!" Daing nya sa sakit at tumayo na at ang sama ng tingin sakin.
Hindi ako nagpatinag. Sinamaan ko rin sya ng tingin.
"Kung makapagsabi ka ng tanga akala mo perpekto ka? Bakit? Porket ba nerd ako sasabihin mong tanga ako? Fyi lang kuya, mas matalino kaming mga nerd sa mga gagong tulad mo. Ano? May isasagot kapa? Kung wala, umalis kana." Seryoso kong sabi sa kanya.
He sigh at kinuha nya ang tatlong libro ng wattpad at binigay 'yon sakin. Napataas naman ako ng kilay. W-Wow. Ang lalaking mayabang ay inabot mismo sakin ang tatlong libro.
"Nangangawit na ako." Inis nyang sabi kaya kinuha ko na ito pero binagsak nya na nagpainit ng ulo ko. "Ang tagal mo kasing kunin eh, edi 'yan binagsak ko na. Bye." Nginitian nya ako at tumakbo palabas ng National Book Store.
Humanda ka sakin kapag nakita pa kita. Inis kong dinampot ang tatlong libro ng Wattpad at inis na pumila. Bwiset kang lalaki ka! Isusumbong kita sa boyfriend ko!!!!!!!!!!!!!!
Kyla's Pov
"Ang tagal naman ni Jessela sa cr. Bakit hindi mo na lang puntahan bunso? Nagugutom na ako." Reklamo sakin ni Kuya. Andito kaming lahat sa labas ng Dunkin Donut at nakatingin sa labas ng girl's restroom. Tapos narin kaming mag-usap ni Zac.
"Tss. Hintayin na lang natin sya--"
"I'm here!"
Agad kaming napatingin sa babaeng kanina pa namin hinihintay. Napadako ang tingin ko sa hawak nya. National Book Store na platic? Eh? So galing sya don? Sa cr ba, nagpunta ba sya don?
"Kanina ka pa namin hinihintay, san kaba galing iha?" Tanong sa kanya ni Mommy.
"S-Sa National Book Store po.. hehez."
Napairap na lang ako pero ang cute nya. Sarap dunggulin ng nguso. Tss. I rolled my eyes again and look at my cellphone, malo-lowbat na.
"So you buy some books in there, a wattpad books?" Tanong sa kanya ni Kuya, should I say sermon? Tss.
"Ba--"
YOU ARE READING
Campus Bitch {COMPLETED}
TeenfikceSi Kyla Mae Santos. Ang tinaguriang bitch sa isang Campus. Royale Campus ang pangalan. Lahat nang nagaaral don ay matatalino, at isa na don si Kyla. Star Section sya kaya sobrang talino nya, hindi lang matalino, maganda at tinitingalaan ng lahat dah...