Gio's Pov
I love Mae so much, oo, kasalanan ko kung bakit sya nawala sakin.
Kasalanan lahat to ni Dad, kungdi nya lang ako pinaarrange marriage kay Abby I'm sure na kami parin ni Mae hanggang ngayon.
Ang tanga ko diba? Hayss. Andito na ako ngayon sa park at hinihintay si Mae. Sana dumating sya.
Sasabihin ko lahat, lahat lahat. Hindi ko kaya na wala sya sa buhay ko.
Maya maya nakita ko si Jane. Yung bestfriend ni Mae.
Tumayo ako at lumapit sa kanya, nagulat sya nung makita nya ako.
"Jane---"
*PAKKKK!*
Napahawak ako sa pisngi ko dahil sa sampal nya, ang sakit.
Oo alam kong galit sakin si Jane dahil sinaktan ko si Mae, bestfriend nya.
"After what you've done to Kyla, after you hurt her you will talk to me?! I hate you, Gio!"
"Jane, I love Mae."
"No, Gio, you don't lover her! Just leave her alone Gio! Hindi ka na nya mahal!"
Natigilan ako. Hindi na ako mahal ni Mae? No, hindi to pwede.
"So stop bugging her."
Atsaka sya naglakad paalis. Naupo ulit ako at hinayaang umagos ang mga luha ko galing sa mata ko.
Ang sakit. Ang sakit sakit. Maya maya lang may naramdaman akong may umupo sa tabi ko at hinagod hagod ang likod ko.
Pagtingin ko, isang magandang babae. Sino ba to? Pero parang pamilyar sya sakin eh.
"Okay ka lang ba?''
Yung boses na yon. Hindi kaya...
"Alam kong hindi mo ko namumukahan. I'm Chloe."
C-chloe? Yung fb friend kong nerd? Imposible!
"Chloe Martinez, fb friend mo."
Si Chloe nga. Pero pano..
''Kyla and Jane changed me after Kyla protect me from Elle, pinagbibintangan nya ako na nilalandi daw kita pero hindi diba?"
"Chloe--"
"Maniwala ka na, na ako si Chloe. Nagsasabi ako ng totoo."
"Oo na."
"Talaga? Yehey! Tama na ha? Wag ka nang umiyak."
"Okay. Haha."
"Libre na lang kita ng ice cream. Gusto mo?"
"Nako, wag--"
"Tsk. Basta ililibre kita, sa ayaw at sa gusto mo. Bleh."
Atsaka sya tumayo at pumunta sa nagtitinda ng ice cream.
Tapos bumalik ulit sya at kumain na kami ng ice cream. Asan na kaya si Mae?
''Chloe?"
Tawag ko kay Chloe na ngayon ay nakatingin sa mga couples. Nabusangot yung mukha nya. Natawa ako kaya napatingin sya sakin.
"Anong nakakatawa?"
"Ah eh. Wala naman. Okay ka lang?"
"Mukha ba?"
Ang sungit ha? Dati naman hindi sya ganyan. Ay oo nga pala, binago sya nina Jane at Mae.
"Sorry naman. May favor ako."
"Ano yon?"
"Ma--"
"Basta siguruduhun mong hindi mahirap yan."
YOU ARE READING
Campus Bitch {COMPLETED}
أدب المراهقينSi Kyla Mae Santos. Ang tinaguriang bitch sa isang Campus. Royale Campus ang pangalan. Lahat nang nagaaral don ay matatalino, at isa na don si Kyla. Star Section sya kaya sobrang talino nya, hindi lang matalino, maganda at tinitingalaan ng lahat dah...