Jane's Pov
Sa wakas kakain narin kami. Kanina pa ako gutom.
Pero sa Jollibee kami kakain, dahil fave namin ni Kyla na dito kumain.
Pero hindi ko inexpect, na gusto rin pala dito ni Chloe.
"As what you said kanina Chloe, gusto mong gumanti kay Elle? Don't worry, tutulungan ka namin ni Jane. Right, Jane?"
"Yeah. We will help you Chloe, no worries. Kahit ako, galit din ako kay Elle."
She just smiled at us then continue eating. Hindi naman sya gutom nyan no?
After naming kumain napagdesisyonan namin na pumunta sa National Book Store.
"Anong gagawin natin dito? Kyla?"
Tanong ko. Hindi na kasi sya madalas nagpupunta sa mga Book Store eh.
"Hahanapin natin yung libro ng mga maldita lines para kay Chloe."
"Tss. Pwede naman natin syang turua--"
"Hindi na sya bata, Jane."
"Yeah, I know."
Naghanap kami nung book nung pang mga maldita lines. Wala naman akong makita eh.
"Tutu--"
"Wag ka nang tumulong, maghanap ka na lang na gusto mong bilhin kamin nang bahala dito."
Inis na sabi ni Kyla. Tsk tsk. Ayaw na kasi nya sa mga libro eh, napipilitan lang sya dahil kay Chloe.
"Okay."
Atsaka sya umalis. Patuloy parin kami sa paghanap hanggang sa may nakita ako.
Maldita Lines >3
Kinuha ko yon at binasa. I smiled. Bagay to para kay Chloe.
I look at Kyla na hanap parin ng hanap.
"Kyla--"
"Don't. Disturb. Me."
"But--"
"I said--"
Natigilan sya kasi nakita nya yung hawak ko.
Lumapit sya sakin tapos kinuha nya yung Maldita Lines na yan.
"Nakahanap kana pala hindi mo pa sinasabi!"
Aba!!!
"Kyla---"
"Tawagin mo na si Chloe, babayaran ko na to."
Sabay iwan sakin. Tss. Kung di ko lang sya love kanina ko pa sya na sampal. Grabe!
Hinanap ko na si Chloe pero hindi ko sya makita. Ano ba height nun at hindi ko yon nakikita..? Matawagan nga. Kabanas!
[Hell---]
"WHERE THE HELL ARE YOU?!"
[H-huh? A-andito na a-ako s-sa labas ka-kasama si Ky-kyla...]
Potek na yan oo!!! Pinatay ko na yung tawag at lumabas na ng BookStore. Magkasama na nga sila.
"Bakit hindi nyo man lang sinabi sakin---"
"Shut up, Jane. Let's go watch cinema."
"NO--"
"Yes."
Ugh! I have no choice, saka saming dalawa sya ang leader kaya sya ang masusunod.
Nung andito na kami sa Cinema agad na pumila si Kyla.
YOU ARE READING
Campus Bitch {COMPLETED}
Novela JuvenilSi Kyla Mae Santos. Ang tinaguriang bitch sa isang Campus. Royale Campus ang pangalan. Lahat nang nagaaral don ay matatalino, at isa na don si Kyla. Star Section sya kaya sobrang talino nya, hindi lang matalino, maganda at tinitingalaan ng lahat dah...