"Ano ba ipapabigay mo kay Jho?"
"Wala man lang good morning? Hahaha! Good morning, Tins!"
"Hahaha! Sorry naman. Good morning, Bea! So san na nga?"
"May dala kang car?"
"Meron."
"Good. May ipapabili lang."
Sinabi ko kay Tina na bilhan niya si Jho ng Jollibee at meds. Binigyan ko rin siya ng note na ilalagay niya sa ipapabigay ko. She agreed. Buti na lang.
Tina went off and I waited for a reaction from Jho.
Sa sobrang excited (at kabado) ko sa kung anong sasabihin ni Jho, I preoccupied my mind by cleaning the whole condo, working out, arranging my clothes, and taking a bath.
Hours have passed still, wala pa rin siyang text. Or anything.
Baka naman kasi di niya pa nakita note ko. Or baka wala lang yun for her.
I called Tina.
"Tins, nabigay mo ba?"
"Yup. Why?"
"Nabasa niya ba yung note?"
"I don't know. Umalis na ko kaagad. Bakit ba?"
"Eh kasi... di pa siya nagte-text."
"Suuus! Baka busy lang yun. Gusto mo puntahan natin mamaya? San ka ba?"
"Nandito lang sa condo. Hmmm... Wag na muna. Baka busy nga. Wala ka bang work?"
"I have. Papunta nako now. Dinaan ko lang talaga sa SLM. And to see Maki."
"Ayayay! In love nga talaga kayo. Hahaha! Sige, I'll call you later. Thank you, Tins! Babawi ako someday. Take care, please!"
"You too, B! Be happy like Jollibee. Hahaha!"
Pagkababa ko ng tawag, may na receive akong text na nagpangiti sakin.
📲 From: Jho
*Hi, Bea! Good morning! Thanks sa food and meds! Sino nagsabi sa'yo about C3? Favorite ko 'to. Hehe. Thank you ulit! See you around! ☺️*➖
Magsisimula na sana ako sa workload ko ng nakita kong umilaw yung phone ko.
📲 From: Bea
*No problem, Jho! Anytime. Have a nice day ☺️*Kahit ang tipid ng reply niya, okay lang. At least alam kong di na siya galit sakin or naiirita sakin.
Time went by fast and sinabi ko na rin kina Ate Ella, Rex and, Therese na may meeting kami after lunch.
Pumasok kaming lahat sa conference room and discussed about our next project.
"Hi, guys! Good afternoon. I called this meeting to discuss our new client's project. They hired our company to provide them photographs, paintings, poems or any form of art for their next exhibit." Sinimulan ni Maki yung meeting.
YOU ARE READING
Beautiful Escape
Fiksi PenggemarJhoana - calm, collected, focused. she's slowly achieving her life goals one by one and nothing can stop her. Beatriz - risk-taker, adventurous, serious. she's out to prove that she's not just her family's princess but she can become a bad-ass quee...