Chapter 16

4.7K 113 1
                                    

Bianca P.O.V

 Kitang-kita sa mukha ni Maam Grivencia ang pagtataka at panlalaki ng mga mata ng makita ang magkahawak kamay namin ni Kris, kanina ko pa ito binabawi pero ayaw talagang bitawan ni Kris.

Habang si Kris naman ay parang walang nakita sa reaksyon ng mukha nito, dahan dahan namang naglakad si Maam Grivencia sa kinaroroonan naming tatlo.

"Kris?W...What is the meaning of this?" frustrate at may pagtatakang tanong ni Maam Grivencia kay Kris nang tinignan ako ni Maam Grivencia ay kulang nalang ay sabunutan niya ako. Bakas sa mukha nito ang irita, bumaling ulit siya kay Kris at tinignan ito ng may pagbabasakaling ekspresyon. 

"Ah. Jessa I want you to meet my son Angelo and my Wife of course Bianca i know you already know her but i want to introduce her properly this time to you and who is she in my life"  seryosong sabi ni Kris kay Maam Grivencia na ngayon ay kumurap kurap na tila ba hindi naintindihan ang sinabi ni Kris sa kaniya.

 "Anak? Asawa? Pinagloloko mo ba ako Kris? Paano nangyari iyon? As fat as i know you are single and I'm the only one you allow to be close to you. Oh my god! Stop talking nonsense ate you mad at me kaya ginagawa mo to?" naguguluhan at natatawang tanong nito.

Pumikit ako ng mariin dahil sa kaniyag sinabi. Ito na nga ba ang sinasabi ko!

"Well it's none of your business Jessa plus i don't remember anything that i shared my personal life to you. I guess you assumed too much huh. Anyways what are you doing here anyway and pano mo nalaman na andito ako?"  kunot noong tanong ni Kris sa kaniya. Hilaw naman na ngumiti si Mam Grivencia at hindi na ako muling nilingon pa dahil ang mga atensyon nito ay na kay Kris na.

"I have no work as you can see at may nakapagsabi sa akin na lumipat ka at dito nga daw so i stop by to personally invite you on a dinner again tapos ito lang ang madadatnan ko. And worse is studyante ko ang a...asawa mo kung totoo nga " sabay tingin sa akin ng masama. Ako naman ay hindi makakilos ng maayos dahil sa huli niyang sinabi. 

"Alam mong bawal yan Kris, a relationship between you and this ....gir-"

"Oh come on Jessa matagal na kaming kasal and it's not against the rules of the school because we were married long time ago i have documents if you don't believe me and i don't care what people thinks she's my wife and i love her, we love each other" namula naman ako sa sinabi ni Kris.

We love each other huh? Palihim naman akong ngumiti sa sinabi nito. Bilib din ako sa confidence mo Kris!

"I hate you Kris. Ano to ginamit mo lang ako. Paano yung nangyari sa atin" nanlaki ang mata ko ng umiiyak na pala si Mam at nang tignan ko si Kris ay umiiling iling lang to na para bang dinedeny niya ang sinabi ni Maam Grivencia.

Gusto ko na umalis dito parang hindi ko na kaya ang susunod kung marinig buti nalang at tulog si Angelo sa sobrang pagod.

"Baby" bulong sa akin ni Kris kaya napaangat ako ng tingin sa kaniya.

"Pumasok muna kayo ni Angelo may pag-uusapan lang kami" mahinahon nitong sabi sa akin tumango tango na lang ako sino ba naman ako para makialam sa kanila diba tsala totoo namang may namamagitan sa kanilang dalawa my eyes can't deny that nakita ko pa  ang paghahalikan nila noon napangiti ako ng mapakla sa naiisip bago tuluyang pumasok sa loob.

Kris P.O.V

 "Come here" sabay hablot ko sa kamay niya.

"A-Aray Kris" daing nito pero hindi ko pinansin.

What the fuck is she doing here anyways! Nagpapa good shot na nga ako kay Bianca.

"Shut up. Get out of this place Jessa. Stop following me okay. It's just a one night stand alam mo yan. Lasing ako nun kaya hindi ko alam kung anong nangyari kaya pwede ba stop acting like you are my fucking girlfriend Jessa because we both know you aren't. Now i want you to leave in this place and don't cause trouble again" galit kung sabi sa kaniya.

Sumasakit ang ulo ko sa babaeng ito.

"How about the baby Kris?" madrama nitong sabi.

"Hindi kita pananagutan dahil alam kong hindi akin ya-" bago matapos ang sasabihin ko ay nasampal niya na ako.

Fuck!

"Sigurado akong iyo ito fuck you! Sayo ito at pananagutan mo ito sa ayaw at sa gusto mo"

I pinched the bridge of my nose before looking at her again. I can't believe this woman i don't even remember what really happened that night. Hindi ko tatalikuran ang bata but I'm pretty sure that's not mine.

The Principal Is My Ex-HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon