Chapter 4: Perfect

18 1 0
                                    

Zion's POV

Autumn Faith Summer the youngest of all grade 10 student in Galaxy Academy. The prettiest of all. President of different clubs, mayaman, matalino, magaling sumayaw, marunong kumanta, kaya niyang tumugtog ng iba't ibang instruments, especially guitar and piano. Owner of one bar and restaurant.

Noong una, I can't believe na ang isang kagaya niya ay may ganung talent. Multiple talent. Top one na kulang na lang maging perfect siya.

By the way ako nga pala si Zion Davis, grade 10 student rin ngunit magkaiba kami ng section. Section A siya ako Section C. Ang layo mg agwat namin. 17 years old na ako. Siya 14 years old, but look sheez she's perfect.

Matagal na akong may gusto sa kanya, but bakit kung kailan may chance para malapitan ko siya at naduduwag at natotorpe ako. Naiinis ako sa sarili ko kasi ang duwag duwag ko.

Hanggang stalk na nga lang ako sa kanya sa Facebook ehh.

One night, I've tried to add her on Facebook or follow her na lang. Kasi malabo namang i-accept niya friend request ko kung ganun. Sikat kaya siyang tao at kilala.

But nag-try pa rin ako. And guess what. She accepted it. Sobrang saya ko nun. Then I message her.

"Hi" I said

"Hello :)" she replied

Sa sobrang lakas ng tibok ng puso ko di ko alam kung saan ako pupunta or pupwesto. Ang alam ko lang ngayon ay kinikilig ako.

Nakakabakla mang pakinggan pero ito ang totoo.

I screen shot it then saka ko ni-print then saka ko nilagay sa dearest diary ko. Memorable moment ko ito :) sobrang saya ko.

I-me-message ko pa sana siya but nag-offline na siya. Siguro busy na naman sa studies niya yun.

Nag-stalk na lang ako sa timeline niya. Then ayun ang ganda ganda niya talaga. Sobra. Mahal ko na nga yata siya ehh.

Autumn Faith Summer, pwede bang akin ka na lang?

I'll court her. Promise ko yan sa sarili ko.
Maghahana lang ako ng perfect time :)

***

My Favorite SinWhere stories live. Discover now