Chapter 15: Being Her Wifey

7 1 0
                                    

Autumn's POV

Weekend ngayon. Naisipan kong mag-bake ng cake para kay Jed. Gusto kong maramadaman niya na kaya ko siyang mahalin kahit di pa ako sigurado sa feelings ko sa kaniya at least naipadama ko sa kaniya ang pagiging girlfriend ko sa kanya di ba?

Naisipan ko munang tumawag sa kaniya. Oo, aaminin ko na-miss ko siya. Feeling ko kasi gusto ko nasa tabi ko lang siya. I feel safe when I'm with him. Pero honestly DJ ko talaga alam kung mahal ko siya or not.

"Hubby punta ako sa bahay niyo mamaya" sabi ko

Panimula lang yan. Pautal utal sagot niya kaya medyo nainis ako.

Sabi niya naman dapat siya saw ang gumagawa nun. Bakit ako di ko pwedeng gawin yun tsk nakakainis. -__-

But lastly pumayag din siya na pumunta ako so I decided na maligo na tutal kanina pa ako kating kati maligo.

"Sige na baka langgamin phone ko, ligo na ako" sabi ko

"Wait, sama ako" sagot niya

Kumalabog bigla ang dibdib ko sa sinabi niya. Ngunit pinagsawalang bahala ko na lang yun. I hope di naman siya ganun kagaya ni Tito. Sana nga Hindi.

"Sira!!! Sige babush na" at binaba ko na ang phone ayoko ng patagalin pa yun.

Naligo na ako at nagbihis at syempre dadlhin ko ang cake para sa Hubby ko my nakasulat taas na Hubby ayieeh so ayun na.

Sumakay ako sa Car ko syempre ilang minute rin ang nakalipas bago ko marating ang....
Ang...
Ang....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
WHAT!!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
MANSION!!!!???

Oo mansion na parang Palace sheyt ang lawak sobra at ang ganda pa. Nasa labas pa lang at kitang kita mo na kung gaano kaganda ang bahay nila.

Muli kong binaling ang aking paningin sa Address. ANDROMEDA STREET 101

O_O

Oo nga ito nga. Bago ako bumaba ay nag-text muna ako kay Jed syempre baka naman kapag nag-door bell ako di aoo papasukin ng guard. Hanapan ako ng ID ng Visa Card, ng Form one 37 ayyt edi napahiya beauty ko. Baka hanapan pa ako ng birth certificate at barangay clearance ehh mahirap na hahahaha pero joke lang sa ganda ko ba namang ito.

But aba. Suddenly biglang bumukas ang gate. Hahaha hi-tech. Yaman ni Hubby. Bigla akong nagulat ng may nagsalita na kung sino man

"Pasok na po kayo" sabi ng boses

Nagulat ako but nung nakita ko yung isang maliit na device na nakadikit sa pader ng gate nila na-gets ko na hi-tech talaga lahat.

Pinasok ko na yung car ko sa loob. Shemay ang ganda talaga. Ang lawak ng garden and super daming halaman, ang ganda rin ng fountain malapit sa pool nila. Ang garden nila at ingat na ingat. Ang iba at kagagawa lang sa pamamakitan ng landscaping. Ang ganda ganda talaga.

But kung maganda sa labas. Mas maganda sa loob. Ang itaas nito ang may naglalakihan at halatang mahal na chandelier sa taas. Maluwang ang bahay at ang lapag nito ay mamahaking marble tiles ang nakalagay may carpet rin sa stairs. Ang ganda talaga. Ang kulay ng bahay ay nababakutan ng kulay cream at parang may glitters basta napakaganda.

Hanggang sa Omo........

***

My Favorite SinWhere stories live. Discover now