Chapter 13: Jealous

10 1 0
                                    

Zion's POV

Ang sakit pala talagang makita ang taong mahal mo na may mahal ng iba.

"Bakit ba kasi ang torpe torpe mo Zion. Naunahan ka na talaga at tuluyan ng nawala sayo ang tanga tanga mo." Nasabi ko habang kaharap ko ang salamin.

Nakakainis, gusto kong umiyak lalo na kapag naaalala ko ang bagay na yun.

FLASHBACK

Nasa campus na ako, ng bigla kong maalala na may nakalimutan ako sa loob ng library, Dali Dali akong tumakbo pababa para makuha ito bago pa maabutan ng first subject.

Nasa hallway na ako that time ng biglang may nahagilap ang dalawa kong mata, dalawang tao na magkahalikan.

Di ko napigilan ang sarili ko na titigan kung sino ang dalawang taong yun.

JED AND AUTUMN!!!

Oo, sila nga. Nagsisi ako bigla.
Sana di ko na lang nakita, sana di ko na lang kinilala ang mga mukha nila. Ang sakit sakit talaga.

"I love you"
"I love you too"

Narinig kong palitan nila ng I LOVE YOU. Sheyt ang sakit.

Dumiretso na lang ako sa library at kunin ang gamit na naiwan ko at dumiretso na sa room ko.

END OF FLASHBACK

Ang tanga ko talaga, kung di lang ako torpe ehh, nakakainis na, ayoko na.

Di na ako punasok at dumiretso na lang sa park, gusto ko dito maaliwalas, makakapag-isip ka ng maayos. Tumingin ako sa kawalan ng may mahagilap ang mata ko.

Nakita ko si Autumn. Nandito din siya sa park? Pero bakit? Nakita kong may kinukunan siyang isang bulaklak. Siguro kaya siya nandito at para sa gagawin niyang report about beauty of nature.

Ang ganda niya kahit na nasa malayo siya. Ilang minuto ko rin siyang tinitigan, Hindi ko namanlayan na nasa harapan na papa niya ako.

Dinala na pala ako ng paa ko sa kanya.

"Hi" nasabi ko na lang at nginitian lang niya ako. Totoong ngiti, naakit ako sa labi niya.

"Can I court you?" Out of no where nasabi ko ang mga katagang yan. Nagulat din ako

"Sorry I have Hubby already" sabi niya at akmang aalis na ng pigilan ko siya.

"Please, kahit kabit lang ako" sabi ko sheyt desperado na ako.

"Nagmumukha kang desperado Kuya, at isa pa, gagawin mo akong timer? No way!" At umalis na nga siya.

Sheyt, wrong move na Naman Zion. Ang tanga tanga tanga mo talaga. Arggh!!

Jed's POV

Bang makapagpaalam kami sa isa't isa ay di ko sinabing sinundan ko pala ang aking girlfriend.

May ipinagawa ang teacher nila kung swan kailangan nilang mag-report individually and they need to go outside to gather some photos about gift of nature.

Nagsilabasan na nga sila after mag-anounce ng instructions ang kailang English teacher na si Mrs. Divina Alcantara. Napaka-terror ng teacher na ito. Masasabinko ito dahil teacher ko rin siya. Atbangbutos niya ang utos niya.

Haixtbkailangan kong sundan si Autumn, baka may lumandi sa kanya.

Ilang minuto kong tinitigan si Autumn na kumukuha ng pic ng isang bulaklak ng may biglang lumapit sa kanya.

Binuksan ko ang side window ng car ki upang mas makilala ang putapeteng bwiset na lalaking ito.

Hang makita ko ay di ko kilala, ngunit pamilyar ang mukha. Nasa campus din ito.

"Can I court you?" Rinig king taningbni boy.

"Sorry I have Hubby already" Sabi no Autumn na nakapagpkilig sa akin

Akmang aalis na si Autumn ng biglang higitin ng lalaki ang braso ni Autumn. Nag-iinit dugo ko dito bwiset.

"Please kahit kabit na ako" sabi ng hinayupak na ito.

Napatingin ako kay Autumn dahil medyi natigilan siya.

"Nagmumukha kang desperado Kuya. At gagawin mo pa akong timer!" At tuluyan ng umalis si Autum. I love her so much. Gusto ko akin lang siya

But, totoo ba ang narinig ko?

"Sorry may Hubby na ako ehh"

"Sorry may Hubby na ako ehh"

"Sorry may Hubby na ako ehh"

Sheyt, does she love me like I love her?
Kinikilig ako ghawd. Nakakabakla.

***

My Favorite SinWhere stories live. Discover now