Jed's POV
Flashback
"I have Hubby already" pagkasambit ni Autumn nun at biglang bumilis ang tibok ng puso ko, di ko alam kung bakit but isa lang ang alam ko dahil yun sa sinabi no Autumn.
Pumunta na si Autumn sa classroom niya habang ang hinayupak na lalaking ito at patago pa lang sinusundan ang asaw---- este wifey ko aba gusto yatang mabugbog nito ahh sabihin niya lang.
Sinundan ko pa ang lalaki at nakita ko siyang pumasok sa isang
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
JollibeeNapakunot noo na lamang ako ng makitang tatlong extra large na fries ang in-order niya at what?!?!?!! Siya lang kakain doon, haixt busted lang kaya siguro ganyan siya, hayaan na lang. Huwag na hiwag lang niya kaming guguluhin ni Autumn kundi pagsisisihan niya.
End of Flashback
Weekend ngayon at balak ko sanang yayain si Autumn na mag-mall or kahit saan, gagala kami.
Kinuha ko na ang phone ko at sinimulang hanapin ang kanyang pangalan sa contacts ko, akmang idi-dial ko na ang number niya ng bigla namang lumabas sa screen ko ang name niya.
Kumalabog bigla ang dibdib ko di ko alam kung dahil sa kilig or kaba basta ang alam ko lang sinagot ko na ang tawag ni Autumn at ewan ko ba kinikilig yata ako na ewan.
"Hubby punta ako sa bahay niyo now" sabi ni Autumn.
"Huh? Ah ehhh a-anong gagawin m-mo dito?" Pautal-utal kong sabi.
Shemmay ano Jed umayos ka nga kausap mo girlfriend mo ohh. Panenermon ko sa sarili ko. Tsk
"Wala gusto lang kitang makita miss na kasi kita ehh bakit bawal? Saka may ibibigay ako sayo ayaw mo ba?" Tanong niya.
"Ahh... Ehhhh.. Hmmm ano kasi ehh" utal pa rin na sagot ko
"Ano? Site di na lang ako pupunta" sabi niya
"Wifey kasi naman ako dapat ang pupunta diyan sa into hindi ikaw" sabi ko
"Gusto ko ngang ako ehh. Nakakainis ka naman ehh" padabog niyang sabi
"Sige na nga punta ka na. Huwag ka lag magagalit ahhh takot ako sayo Wifey. I love you" sabi ko
"I love you din Hubby" napangiti ako sa sagot niya.
"Mas mahal kita" dagdag ko pa
"Sige na baka langgamin phone ko. Ligo na muna ako huh" sabi niya
"Wait sama ako" pilyo kong sabi
"Sira!!! Sira na bye na. Later na lang ulit sa Andromeda Street 101 Hubby di ba address mo?" Tanong niya
"Opo Wifey" sagot ko
"Sige na babush na" at binaba na niya ang phone niya.
Haixt kailangan ko ng ayusin ang asking sarilo. Tsk kinakabahan ako dapat kasi ako ang dadalaw ehh Hindi siya.
***
YOU ARE READING
My Favorite Sin
Mystery / ThrillerKapag natuto kang magmahal ng totoo, di ka namimili ng kasarian, ng ugali at ng kung ano pa man, ang mahalaga sayo at yung mahal mo siya at mahak ka niya. Minsan pa nga kapag sobrang nagmamahal ka di mo na namamalayan na nagiging martyr ka na, na in...