Autumn's POV
Isang malaking kahihiyan ang nangyari sa akin kahapon. Naka-school uniform ako tapos Saturday pala. Tapos ito namang si Mr. Tokneneng nakakainis.
*Flashback*
Saturday morning here at MCD room na and naghihintay na si Mr. Villanueva slash Mr. Tokneneng sa akin sa room na yun.
Then suddenly I realized something strange. Wala palang pasok sh*t.
Uuwi na sana tayo ng bigla akong hinila ni Mr. Tokneneng. Konti na lang talaga. Masasapok ko na ito.
"Wait, punta muna tayong mall babe" sabi niya
"What? Mall? Haler naka-school uniform po ako. And isa pang haler, mall naka-tuxedo ka? Kung di ka pa naman ba...." Di ko na itinuloy.
"Kung di ka pa naman ba.... Ano yun babe? Tanong niya.
"Wala. Saka pwede ba huwag mo na akong tawaging babe, di kita boyfriend like duh?"
Pagsusungit ko. Kakabanas ehh.."I'll court you" sabi niya
Sa sobrang pagkagulat ko ay napatawa na lang ako bigla "what?!?! Totoo ba yan?!?! Muntikan na akong maniwala ahh"
"Totoo ang sinasabi ko. Liligawan kita whether you like it or not" seryoso niyang sabi
That time may nanonood pala sa ka-eck-eckan namin nitong si Mr. Tokneneng.
Nahihiya ako sa mga tao. Kaya napasabi na lang ako ng
.
.
.
.
.
.
.
.
"Hi"
What the fudge kung di ba naman ako tanga. Walangya. Hiyang hiya na ako.
Kainis.*End of flashback*
So ayun nga nag-uumpisa ng manligaw si Mr. Tokneneng sa akin. Alam niyo ba kung bakit tokneneng tawag ko sa kanya? Ehh kasi gusto ko lang bakit ba hmmp.
Pero kapag nandiyan siya naiinis ako naiirita ako sobra. Kainis.
Jed's POV
Habang nag-aayos ako ng gamit ko ay may naalala akong unexpected na nangyari sa akin kahapon
*Flashback*
"I'll court you"
"I'll court you"
"I'll court you"*End of Flashback*
Hindi ko alam sinasabi ko. Pero dahil naumpisahan ko na, itutuloy ko na lang. I will court her whatever happens. Mapapasaakin siya.
Zion's POV
Bakit ganun ang sakit ng makita kong may manliligaw na iba kay Autumn. Ang sakit iiyak na yata ako.
Nababakla na ako haixt.
Nakita ko yung scene kahapon"I'll court you" sabi nung Mr. Villanueva
Pagkatapos ng scene na yun umalis na ako. Sobrang sakit ehh. Mahal ko na kasi si Autumn. Kung bakit ba naman kasi sobrang duwag ko, naunahan tuloy ako.
Pero hindi, liligawan ko pa rin siya whatever happens. Siya lang ang babaeng minahal ko ng ganito. Minahal ko siya ng sobra kaya aamin na ako bukas sa kanya.
***
YOU ARE READING
My Favorite Sin
Mystery / ThrillerKapag natuto kang magmahal ng totoo, di ka namimili ng kasarian, ng ugali at ng kung ano pa man, ang mahalaga sayo at yung mahal mo siya at mahak ka niya. Minsan pa nga kapag sobrang nagmamahal ka di mo na namamalayan na nagiging martyr ka na, na in...