--ZACHLY--
(First day of work)
Ng Almusal ☕
"Zac pagkatapos mo kumain dumeretso ka na sa hotel at nakausap ko na si Chef Clint sya ang bahala sayo. Huwag mo ako papahiyain kay Chef Clint."
"Anong meron?" nagtatakang tanong ni Jake.
"Samin na yon ni Lolo wala ka na dun" Inis na sagot ko kay Jake. Bitter lang haha.
"Basta Jake malalaman mo din yun" sabi ni Lolo kay Jake.
"Lo yung car ko nga pala nasaan na?"
"Saka mo na magagamit ulit ang car mo Zachly pag tapos na yung pinapagawa ko sayo, sa ngayon gusto ko may driver ka para may mag momonitor ng pagpasok mo."
"Lo naman di naman ako tatakas bat kailangan pa na kunin niyo yung car ko."
"Zachly bahagi din ito ng napag-usapan natin and sa way nato maipapakita mo ang pagiging masunurin mo saakin. Tama ba Nora?"
Si mom naman walang imik di pa din talaga siya favor sa gusto ni Lolo.
"Wow it's a serious matter." Gulat na sabi ni Jake.
Siguro curious na si Jake. Hayss ano kaya maari kong gawin.
Tama alam ko na hahaha. (Insert* monster laugh)
Wait lets see kung sino makakatulong saakin. . owright
--KYLIE--
(Harrison hotel)
"Listen guys !! Ngayon ang orientation ng bagong waiter. Treat him good ok?"
"Yes Chef Clint."
"Omg bes baka ayan na ang lovelife ko ramdam ko parating na on the way na haha" Excited na si Annie.
"Haha kaloka ka bes di pa nga natin nakikita. Maya ma broken hearted ka lang, sige ka!"
"Tsee. Tulungan mo na nga lang si dave dun ." sagot ni Annie.
Parang na eexcite din ako na may bago na kami makakasama.
Receptionist.
"Hi hello.. Saan po si Chef clint? Ako po yung bagong employee na naka sched ng orientation sa time na to.""Ay sir sa 3rd floor po. Paki samahan naman dave."
"Bes so sad nakita ko na yung new employee and hindi kami bagay."
"Haha sabi ko na sayo bes. Wag ka muna mag aassume. Yan tuloy haha." Eto talaga si Annie lagi
pino-problema ang kanyang lovelife."Eh anong looks ba?"
"Ang nerd bes! Mukhang hindi nagsusuklay walang kaayus ayos. Tapos naka big eye glasses pa."
"Talaga? Oh ayan na sila uncle kasama na niya pa-lapit na sila dito"
"Oo nga Hayss" malungkot na reply ni Annie.
"Oh Annie tumigil ka na. Andyan na sila."
--ZACHLY--
Habang naglalakad sa kitchen
"Sir Zachly di kita nakilala sa itsura mo kung hindi pa kita nabosesan."
BINABASA MO ANG
KESO (On-going)
RandomKeso isang palaman sa tinapay pero itong kwento ay hindi tungkol sa sandwich XD Kundi tungkol sa buhay ni Zachly Harrison o tawagin nalang natin siya sa pangalan keso sa english cheese. Alamin kung bakit siya tinatawag na keso. Sino ang tunay na nag...