Chapter 21

316 8 0
                                    

--ZACHLY--

Pag-alis ko sa mansion dumiretso ako sa condo ni glenn kaso wala naman siya at umupo nalang ako sa harap ng kanyang pinto.

Badtrip talaga ang malas ko, malas sa babae, malas sa lolo.. tang*** sa lahat nalang. Nabasag pa ang phone ko tapos lowbat pa nakakainis.  Hindi ko tuloy sila matawagan.

2hrs na ako naghihintay I almost fall asleep wala pa din siya. Tumayo ako at pinagsisipa ko ang pintuan niya sa badtrip ko.

Sunod ko pinuntahan ang bahay nila Rico ang nadatnan ko lang ang bunso niyang kapatid kaso malas ewan daw niya kung nasaan ang kuya niyang si Rico.

Mabuti magpunta na lang ako sa bar baka andun sila.

(at the bar)

Andito na ako at medyo unti ang tao ngayon.

Nagtungo ako sa table na lagi namin pinagpupwestuhan tuwing nag-kakasiyahan ang barkada ngunit hindi ko sila nakita.

Tinawag ko yung waiter na madalas nag siserve samin.

“Psst Alam mo na huh” tumango siya at umalis

Pagbalik niya dala niya na ang drinks ko. Gusto ko talaga maglasing ngayon.

Pre may charger ka ba ng iphone?” I asked him

“wala ho sir” He replied

Malas! Puro yan ang bukang bibig ko. Eh kasi totoo naman.

Iinom ko nalang at nilaklak ko agad ang alak ko.

Almost 1hr and half na ako umiinom mag isa at medyo may tama na din ng makita kong dumating si Arra, itong si arra andito na naman kasama kaibigan niya walang ginawa kundi gumimik at uminom.
Ang layo niya saakin mga nasa tatlong table ang pagitan, pagkaupo niya tingin siya agad sa paligid at nakita niya ako sabay umirap,
naiinis na ako sakanya habang tumatagal, bakit kaya ako nagka gusto sakanya sa totoo lang maganda lang siya pero wala ng ibang magugustuhan sakanya.

Tumayo at nilapitan ko sila habang hawak ang beer at umupo ako sa mesa nila habang nakaharap kay Arra.
“Hi Arra” I said to her

“Hello Zac, Where's your friends? Iniwan ka na rin ba nila?” sabay ngiti niya pang-asar

Her friends laughed at me
Napikon naman ako.

“Hindi ah actually papunta na nga sila dito eh, buti na nga lang nakipag-break ka na eh di na ako nahirapan mag-isip ng dahilan para hiwalayan ka at you know ng malaman ko na ano..”

“huh?” Arra said

“Na papalit palit ka ng bf naisip ko na ayoko mapasama sa hundred boys na nakagalaw sayo mamaya may makuha pa akong sakit, sa totoo lang hindi ko talaga type ang tipo mo, alam mo kung ano....” naputol ang sasabihin ko ng bigla niya ako buhusan sa mukha ng kanyang drinks. At napatingin ako sa mata niya na nanlalaki at namumula na parang iiyak na tapos. Nalungkot ako bigla. Mahal ko pa rin naman kasi siya.

Sabay tumawa ang isa niyang friend at ang iba ay na shocked.

“So rude” sabi ng kasama niya

At nagsalita na si Arra, ramdam ko na galit na galit siya sakin.
“FYI I'm virgin!, ikaw siguro hundred girls na nagamit mo so baka ikaw may sakit, umalis ka na nga! asikasuhin mo yang bukol mo sa noo kung ayaw mo madagdagan yan” sa pananalita niya dinamdam niya ang mga sinabi ko, naisip ko nakaganti na ba ako. Dapat ba maging masaya ako sa ginawa ko pero bat ganun nalulungkot pa din ako.

Ayoko napapahiya kaya still pa din pang aasar ko kay Arra kahit alam ko nasasaktan din siya.

Tapos pinunasan ko ang mukha ko while smiling at her at nilapit ko ang face ko banda sa tenga niya
Then I whispered “Oh really your virgin? So prove it, come with me. Lets make love ahaha”

Then she slapped me and she walked out

Nakaturo ako sa way ni Arra at sinabi
Nakita niyo ba yun umalis siya kasi lahat ng sinabi ko ay totoo.”

“haha nakakatawa ka Zac ang bad boy mo talaga” sabi ng friend ni Arra, para bang wala lang sa friend ni Arra yung nangyari at nagtatawanan pa. Then iniwan ko na ang mga friends niya para sundan si Arra.

(Parking lot)

“Arra wait” at lumingon siya

“Ano ba Zac hanggang dito ba naman kulang pa ba ang paninira mo saakin, napahiya mo na ako nakaganti ka na, okay kana?” she said while crying

“Lets talk please, I'm sorry akala ko magiging okay ako pag ginawa ko iyon” tapos nilapitan ko siya ng sobrang lapit at niyakap ko siya at nagpupumiglas naman siya sa mahigpit kong pagkakayakap

“Zac please let me go”

“Ayoko” sabi ko habang tumutulo na rin ang luha ko

Tapos paulit ulit kong sinabi “I love you so much Arra

KESO (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon