Chapter 31

393 8 1
                                    


--KYLIE--

Pagkatapos namin mag-usap ni sir Zachly sa phone ay nagsuot ako ng jacket at medyo nag-ayos ng sarili at nagdala ng konting pera at saka lumabas na ako para hintayin si sir Zachly.

Habang nakatayo sa kanto ay nakatingin ako sa mga tricycle na paparating.

Maya-maya din ay dumating na ang tricycle na sinasakyan niya at agad ko naman inabot ang bayad.

"Thank you kylie" nakangiti sya saakin at hinawakan niya ang balikat ko ng kanyang kanang kamay at napatitig naman ako sa mga mata niya.

"Your welcome sir. Bakit pala ako ang naisipan mong tawagan?" ngumiti ako at napasabi sa isip.. hindi kasi nagdadala ng car ang yaman yaman naman nila.

Sabi ni Zac "Actually madami akong tinawagan kaso hindi nila sinasagot siguro busy or tulog na.. At nga pala kanina mo pa ako tinatawag na sir.. Diba napag-usapan na natin na stop calling me sir kapag wala tayo sa work. Did you forget what you have said before na hindi mo ako boss kapag wala ka sa oras ng trabaho.?"

Oo nga pala yung second time na aksidenteng nagkita kami sinabi ko iyon.

"Ah..Oo nga, I remembered now Zac."

"Asan na yung..hinihiram ko.?" nilabas ko yung wallet ko at inabutan ko sya ng 500 php.

"Ahm 500php.. Wala bang mas maliit dyan na bills? "

"Para hindi ka mashort kung mag tataxi ka Zac"

"ahaha hindi ako magtataxi." bigla niya kinuha yung wallet ko at tiningnan.

"Ilan ba ang kailangan mo?" sabi ko at ramdam kong kinikilig ako kasi ang gwapo niya kahit gabi pero amoy alak siya.

Hays ganun ba talaga ang rich kid.. Sinasayang ang pera sa alak tsk.

"Am ito na lang 100php.. ?" binalik niya agad ang wallet ko sakin pati ang 500php ng pagkakuha niya ng 100php.

"Ok na yan Zac?" ngumiti ulit sya at tumingin tingin sa paligid at sinabi na "saan kaya dito ang bahay mo pwede ko bang makita.?"

At naglakad sya paunti at humarap din sakin.

Bigla ko naman hinawakan sya sa braso para itigil yung paglakad niya "Sir mabuti pa umuwi na kayo ok naman na diba?"

Then tumingin siya sa kamay ko na hawak ang braso niya at agad ko din tinanggal at nagsalita sya "Sir na naman? Ahaha sabi ko stop calling me sir e. Sige na uuwi na ako salamat dito sa pera ah."

"Nakalimutan ko.. Hmm sige na umuwi ka na"

"Okay pinapauwi mo na talaga ako.. by the way kylie thank you so much ah hayaan mo I'll pay you back" tumawa sya at nagsmile sa akin.

Tumawag agad ako ng tricycle at pinauwi ko na siya naiilang kasi ako at parang may something weird akong nararamdaman.

Buti naman naka-alis na sya.,

Pagkatapos umuwi na ako at diretso higa sa kama ko. " Hays sir Zac.. Bakit kaya lagi ka naglalasing ano kayang problema." habang nakatingin sa kisame at di makatulog.

--ZACHLY--

Thanks to her I got home safely.

(On my bed)

Almost an hour..still, I didn't felt sleepy so that I open my laptop to check Arra's fb and see about her in a relationship status.

Friend ko si Arra Ortega pero sa dummy account alam ko kasi na hindi niya ako i-aaccept as friend sa fb, kaya sa dummy account ko sya ini-spy..

Her post about relationship goals and love qoutes and more... nakakainis lang ang sakit sa mata para siguro yun sa new bf niya kahit hindi nakalagay kung sino ang bf niya mahahalata sa status niya na may ka in a relationship siya.

Oh shit!. na angry reaction ko yung status niya na - 'Your messages brighten up my day ❤.' Binago ko agad then I click love reaction pinagpawisan ako dun baka i-unfriend niya ako.

Then I scroll down her fb and suddenly saw her picture,

Siya lang talaga ang goddess ko.

I miss her so much and want to kiss her. How I wish she do the same. (While I'm looking at her photo.)

Before I sleep, I save her picture on my laptop and set it as my laptop background

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Before I sleep, I save her picture on my laptop and set it as my laptop background..

KESO (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon