Chapter 1 :))
Ara's pov.
hey! hello. :)) ako nga pala si Victonara Salas Galang. vic or ara for short. :)) sa pampanga ako nakatira at graduating nako ng high school. marunong ako maglaro ng volleyball sabi nila magaling daw ako mglaro? hehe. ewan? dko lam kung totoo pero para sakin d nman ako ganung kagaling. hehe. tahimik lng akong tao pero kwela dn. hehe ako ung klase ng tao na pg kinausap mo lng tsaka ka kakausapin. hehe.
*may laro kame ngayon againts st.scho. at sila tlga ang pinaka mhigpit nming kalaban every year at sila dn tlga ang pinaka gusto kong kalaban bukod kasi sa magaling sila ay may gustong gusto akong nakikita. si Mika. :)) ang ganda nya kasi. lagi akong natutulala pg nakikita ko sya. seryoso walang halong biro. :">
[nandito na kame ngayon sa court at hnhintay lng magstart pati mga mkakalabn namin e nakahnda na din. pero bgla akung kinabahan kaya nman pumunta muna ako ng CR]
Ara: [nagpnta ako sa cubicle at nagmuni2] hayyy. kinakabahan talaga ako :( lalo na makakalabn ko sya.
*biglang may nagsalita
naghilamos muna at humarap sa salamin at nagpunas...kinakabahan talaga ako sa game. :( nakita ko nnaman sya. hayy. Kaya ko to! fight! :)) [sabay labas na]
Ara: sinu kaya yun? parang pareho kme ng pngdadaanan ah. hehe. (after 15mins) hay nako makalabs na nga at baka mapagalitan pa ko ni coach. parang dragon pa nman yun pg nagagalit. nyahaha! :D
[court]
nagsimula na. di muna ako npasama sa first 6 dahil nalate ako.
coach: Ara! san ka b galing kanina ka pa nmin hnahanap!
Ara: sorry coach nag cr lng po ako. kinakabhan po kasi talga ako e.
coach: sige na mgwarm up kana at ng makapasok kna. mejo lamang na sila oh. payag ka b nyan? [taas ng isang kilay at ngiti ng nakakaloko]
Ara: coach talaga oh. kinakabhan na nga ako e. (close kasi kame ni coach.)
*pgtapos ng warm up ni ara.
coach: hopps na yan ara tama na yan. pumasok kna.
Ara: sige po coach sbi mu e. haha!
(sa court, katapat ko ngayon si tangkad. (Mika) haha! ang ganda nya tlga. hayyy! ay ara kung anu2 iniisip mo. focus focus!
Mika: hi. (sabay smile)
Ara: huh? ah hello. hehe :)) (shocks! kinausap nya ko at ngumiti pa. hahaha!) goodluck. May the best team win. :))
mika: :))(ff. patapos na ang game at sobrang lapit ng score ng dalawang team. pero lamang sila mika ng isa 22 at 23 ang score.) si ara ang mgseserve. at sa sobrang lakas e di naibalik nila mika 2 points agad ang nagawa ni ara pero nung pangatlo naibalik na ng kakampi ni mika ang bola. pero nagpunta si ara sa malapit sa net at sinet ng kakampi nya ang bola at boom! pasok. blinock ni mika pero di napigil. ) gang sa natapos at nanalo sila ara.
Ara: wooohh! panalo! :)) (sbay group hug sa teammate.)
(biglang lumapit sila Mika at jessey)
Mika: congrats! :) galing mo tlga. hehe. by the way im mika. at sya si jessy.
Ara: thanks! :) di lng po ako parehas lng tayo lahat. hehe, kayo din. nahirapan tlaga kame. :)) Ara nga pla.
jessey: ou nga galing mo talaga. mvp ka na nman. hehe. :))
Ara: kayo din kaya galing nyo. :)) (biglang tinawag si ara ng coach nya at pati na rin sila mika tinawg na dn ng teammate nya)