CHAPTER 2: MY NEW BITCH CLASSMATE.

9K 108 1
                                    

ASHLEY'S POINT OF VIEW.


Hays makapasok na nga. Isang buwan  na nga akong absent e ano na kaya nangyare. Ansaya talagang mag shopping sa ibang bansa andaming magagandang bag.  Sana naman may bago akong mabully Haha. Humanda kayo.

Nagmadali nakong naligo at kumain. Pagkatapos magayos dumiretso nako sa school. Hayss namimiss ko na tuloy mang-asar. I miss bullying students.

Pagpasok ko palang ng gate ang dami ng tumitingin sakin. Sanay nako kaya di ko nalang papansinin kahit naman ganito ako ma appeal parin ako sa mga babae no. Sa gwapo at ganda ko. I'm trans so what.

Pagpasok ko sa room tumahimik lahat malamang kilala na nila ako. Antagal kona dito no, nakakasawa narin.

"Why are you late Ms. Staana?" sabi ng teacher kong matanda na. At tinignan lang to ng 'Kung hindi ka sumu-sweldo ng fifty thousand a month don't talk to me.' look.

Inirapan kulang siya at umupo na. Wala naman siyang magagawa e. Kami parin naman ang nag papa sweldo sakanya. Napa ngiti ako. I'm so bad.

Tumabi nako sa pinsan kong si Daved. Kung nagtataka kayo kung bakit pinsan ko sya? Kasi magkapatid ang mommy ko at mommy niya kaya ganun. Ilang taon lang ang agwat namin. Pero mas mukha akong  bata.

Bata palang ako ng ng take ng pills kasi alam ko nuon pang babae ako. And.. ngayon im now a girl. Yes i do the procedure thing na because were rich as fuck. Tutal gusto rin naman nila ng babae na anak. At totoo nga siguro iyong kasabihan na 'kung ano pa yung hinihiling mo, yun pa ang hindi mo makukuha.' at ayon nga biniyayaan sila ng tatlong lalaki. At ako ang bunso na babae.

Tinawag ako ng teacher namin at mag pakilala daw ako kahit late na akong mag pakilala. Umirap muli ako at sumunod. Because why not?! "Bago ang lahat magpapakilala muna ako. My name is Ashley Staana 17 years old. Spoiled brat, rich kid, mataray, war freak, at nakukuha lahat ng gusto. Kung di niyo matatanong may share kami sa school kaya takot ang lahat sa akin. "

May napansin akong mukhang bakla na katabe ng pinsan ko mukha palang kasi kung makatingin wagas. Yuck chaka di naman maganda hah.

Tinignan ko muli isang beses yung baklang yon. Hmm, mukhang pwedeng kaibigan. Hindi naman sa ayaw ko sa mga bakla pero naiirita ako sakanya kaya ganon! Don't ask again! Don't!

Tumunog na ang bell. Inayos ko muna ang Notebook at nilagay sa loob ng Prada bag ko. Oh ghod, may dumi na ang bag ko. I need to buy new one na ata huh?!

JOSH POINT OF VIEW

Lumabas na din yong magandang iyon. Pero maganda siya mataray nga lang mukhang may makakawawa dito at ako yon. i guess so, Hays sana naman wala siyang gusto kay Daved ko. I mean. Okay lang naman maki share diba?

Lunch break na kaya lumabas na rin kami ni yumi nakakagutom kaya no. Dumiretso na kami ng canteen at bumili ng makakain. Malayo palang nakita ko na si Daved at may mga kasama siyang mga lalaki din at mga gwapo pero hindi mo maikaka ilang mas gwapo sya sa mga kasama nya. Hindi ako biased.

Isang buwan na kami dito at napapansin ko namang mababait ang mga kaklase ko dito. Hindi kagaya sa una kong school.

"Hoy bess tulala ka na naman kay Daved. Kung ako sayo lumayo kana di mo kilala yan mahilig mambully yan lalo na sa mga bakla. At saka di yan magkakagusto sayo kaya kung ako sayo wag kana mangarap okay?" Sabi ni yumi. Yung bunganga talaga nito minsan, minsan lang talaga wala talagang filter.

Isang buwan na ako dito. At kaklase ito. At unang week palang marami na akong nakitanh masamang ginagawa nito.

Kagaya nung nakaraan. Binato nilang magkakaibigan ang isang senior sa kabilang department. Mas matanda na iyon sakanila pero wala silang sinasanto. At ang dahilan daw ng pagbato nila dito ay dahil nayabangan daw sila dito mag lakad.

Like. E paano pala kung ganon talaga sya maglakad? Tapos sinaktan nila yung tao?

Gusto ko sya pero, no thanks nalang nakaka turn off.

Sinabayan ko nalang ang kabaliwan ng katabi.

"Grabe ka cyst! Parang 'di kita kaibigan ah. Na hurt ako dun ha para mo narin sinabe na panget ako." Sabi ko sabay pout. Bitbit ni daved ang kakainin nya. Kaya umayos na syang kumain. Malay ko ba kung uupo 'to dito sa upuan ko?

"Hay. Nagsasabi lang ako ng totoo. Kaibigan kita kaya ayokong masaktan ka. At saka bakit di mo nalang ako ligawan papayag nako agad gwapo ka naman e. Haha" sabi ng kaibigan kong sinapian na naman sabay tawa. Hindi ako makapaniwalang tumingin sakanya. Like what did u just say?

"Mandiri ka nga sa mga pinagsasabi mo yumi" sabi ko sabay irap. Ano lasunan?

"Sus. Ito talagang bestfriend ko hindi mabiro. At saka sayang naman ang ganda ko kung papatol sa isang bakla no. Haha" I just gave her a  'Parang dapat pa akong mahiya' look "Halika na nga kumain na tayo. Wag kana mangarap diyan"

"Ang astig mo din no. Ay ewan ko sayo. Tara na nga at gutom nako". Sabi ko. Kumain nalang din sya.

Habang busy kami sa pagkakain nakita naming papasok si Ashley lahat napatingin sa kanya at meron din nagbubulungan, sabagay maganda naman siya. Hay sana ganyan ako kaganda nang mapansin din ako ni Daved. Pero i wonder minsan. Kung kailangan ba talagang ganyan kaganda para magustuhan ka ng iba?

Huminto siya sa tatlong mga babae na kanina ko pa nakitang nakatingin kala Daved at dun siya umupo. Bakit ko alam? kaharap kulang naman sila hay.

Okay im done.

"Cyst, wag kang lalapit sa apat na yon ha." Sabay turo ng nguso niya sa apat na babae. Tinignan konalang din.

"Lalong lalo na kay Ashley, mahilig mang bully yan. May share kasi sila sa school na to kaya nagagawa nila ang gusto nila. Tsaka narinig mo naman sya kanina diba. Tsaka hindi ba halata sa aura nya?" Dagdag pa ulit ni Yumi

"Tanong kulang cyst sino yong mga kasama ni Daved?" Pag-iiba ko ng usapan.

"Ahhh. Si Raffy Beuna yong maputi at malakas ang appeal sa mga babae. Mahilig yan sa mga chicks" ahh? Now i know kung anong mga kaibigan ang mga gustong kasama ni daved.

Itinuro naman nito ang pinaka maliit sakanila. Pero kung tatapat ako dyan hanggang mata lang ako nyan. So hindi naman sya ganoon kaliit--"Yong medyo maliit naman sa kanila ay si Marky Cervant. Matalino, palatawa, malakas ang appeal at sa kanilang apat yan ang mabait. " Hmm. Yan yung iniisip ko malay ko ba kung mabait pala yan.

Inginuso naman nito yung singket.  "At yong last Si Reggy Chan masungit, snobero, chinese at womanizer" Let me guess may share din sila dito sa school? Napa irap nalang ako. Napa yuko kaming parehas dahil dumapo ang tingen nito sa pwesto naming dalawa.

"At si Daved kilala mo naman na ata yan eh." Bulong nito habang naka yuko kaming parehas. Kinurot kolang ang tagiliran nya. At natawa naman ang loko.  "Okay kunwari nalang na hindi mo alam pero. Gwapo sya tsaka hot shet--tsaka pala minsan mabait sya. Dati nga nakita ko yan na tinulungan yung babaeng nalaglag nya yung books nya eh." sabi nya sabay angat ng tingen sa unahan kung nasaan ang pinag uusapan namin.

Sabagay sa isang linggo ko ditong pananatili napapansin ko namang mabait tong loko nato. Pero never judge the book parin by its cover. Malay koba kung mabait lang pala yan sa iba tas saakin, diba?

Pagkatapos kumain ay dumiretso na kami papasok sa room. Agad din namang natapos ang klase dahil ilang subject nalang naman ang meron kami sa pang hapon.

Pathway

Papalabas ng room ng, may maalala para sabihin kay mama.

"Hello Ma,"

"O ,anak napatawag ka? Dalian mo ha naka handa na ang pagkain ikaw nalang hinihintay" Mama.

"Bat ano bang meron ma? At hinihintay nyo pa ako? Haha mauna na kayong kumain ma. Papauwi narin ako"

"Sige anak ingat"

"Sige ma bye! Mwahh"

"Sige ingat anak ha! O sya bye narin mwahh" Natigil ako sa paglalakad nang maalala na hindi ko nabanggit kay mama yung sasabihin ko. Napa kamot ako sa batok at bumaba na.

Papababa na ako ng hagdan ng may maamoy akong mabaho at naramdamang maaatsing ako. Kinapa ko ang bulsa at walang makapa duon. Tinakpan ko nalang ng kamay ko at umatsing doon. Fuck shit! Kailangan ko munang dumaan sa CR. Saan koba nailagay iyon?

Im In Love With That GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon