CHAPTER 10

4K 72 0
                                    







"Ooookay iba nalang. Ikaw nalang jerome tutal nakita ko naman na kung paano ka mamuno. Simulan na natin to. Para masya." Natatawa kong sabe sa mga kasamahan kong busy sa pag gawa ng activity dahil walang umimik kanina.

"Anong masaya dito ang daming gagawin." Si Cherry na bagot na bagot sa pagsusulat sa libro.

"Oo nga naman! Buti ikaw matalino na eh" Si Natasha na sinang ayunan pa ang sinabe ni Cherry. Hindi nalang ako nag salita at nagpatuloy na sa paghahanap ng pwedeng isagot sa gagawin.

"Hindi ah. Ang saya kali nito." Si Ronnald ulit na nag thumbs up pa saakin nginitian ko naman ito.

May nalaglag na gamit kaya nakuha noon ang atensyon ko kaya napatingin kaagad ako sa tabi ko. Nang tignan ko si daved ay nakatitig na pala saakin at naka kunot ang noo. Ano bang nakain neto at ang sama ng ugali sa akin?!

Ano nanamang ginawa ko? Hindi na nga kita pinapansin eh!

"Yah. Tama naman si Ronnald eh. Kung iisipin nyo kasing nakaka bagot tong gawain natin, lalo lang kayong mababagot. Kaya dapat maging masaya kayo. Isipin nyo nalang na masaya ang gagawin natin. Para maka tapos tayo kaagad.

d-_-b? - Sila.

d^_^b - Ako and si Ronnald.

d>->b - Si Daved na naka tingin saakin ng masama.

"Mga parang tanga.." Bulong bulong ng katabi ko. Hindi ko naman sya malingon dahil naka tingin parin sya saakin.

Kaya pinagpatuloy ko nalang ang pagkausap kay sa kaharap. "Ronnald ikaw na sa four to six ha. Ako na sa iba. Kayo naman mag bigay nalang kayo ng ibang ideya para masagutan natin lahat. Para matapos tayong masaya-"

"Fuck. Nakaka sawang pakinggan. " Si Daved kaya napa hinto ako sa pagsasalita at lahat kami napa lingon sa gawi nya. "Gumawa nalang nga kayo- ikaw Ronnald ikaw ang mag utos sa mga ito tutal ikaw ang leader at huwag mo nang kausapin- patulungin pa si josh. Nang matapos na'to. Puro kayo 'Masaya' e wala namang nakaka aliw dito. Tss" Inusog naman nito ang upuan para malapit pa saakin.

"Kaya nga nakakatamad kali to!" Ayuda naman nila Cherry at Natasha sa sinabe ni Daved.

Napa yuko nalang ako kasi ayaw konang humaba pa ang diskusyon at galit na sya.  Ang sungit talaga nito!

Porket hindi napag bigyan sa gusto!

Antigas kasi ng ulo mo! Kaya ayan ang napapala mo!

"Sige na.. magsimula na kayo. Tutal hindi naman kasi talaga ito masaya. Kaya tapusin nalang natin." Ako na ang bumasag sa katahimikan dahil mukhang naging down lalo ang lahat para gumawa na sila.

"Josh. Again?" Si Daved. Napa hinto ang pagtuktok nito ballpen sa lamesa dahil doon napa tingin ako sa kamay nyang mahigpit ba naka kapit sa upuan nito.

"Ah.. o.. okay m-mag simula na tayo." Si Ronnald. Hindi nalang ako sumagot at yumuko na.

Mananahimik na nga ako.

Sinisilip ko sya pag may pagkakataon. At nang makitang hindi ito tumutulong ay napa iling nalang ako.

Mamaya nga maka usap to!

Kakatapos lang naming gawin yung activity. At lunch na. Kaagad naman akong lumabas para habulin si Daved na kalalabas lang din. Natagalan ako dahil ako pa ang nag pasa. Kaya nang makita itong papasok sa canteen ay dali dali kong kinuha ang atensyon nito.

Im In Love With That GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon