CHAPTER 7: Steven Navarro

51 5 0
                                    

Chapter 7: Steven Navarro



=Nayumi's POV=



Napapansin kong kanina pa nakatingin yung Scarlett kay Ivan. At biglang tumunog na ang bell.



*bell ringing*



"Ivan, pwede bang sabay na tayong magsnack?" - Scarlett

"Sure." at tumayo na nga ito at lumabas na ng room.



<CAFETERIA>



I met this Steven guy. He's really nice. He's a jolly person. Kabaliktaran siya ni Ivan.



"Hey, Yumi. You okay?" tanong ni Steven.



Sumasama na din siya samin ni Rina. Okay lang naman sakin kasi mukhang nagiging ka-close din ni Ivan yung Scarlett. Tch. Hindi ako nagseselos! As if!



"Yeah. Ayos lang ako." sagot ko sa kanya.

"Yumi, ibinili na rin kita ng snack. ^_______^" sabi ng nakabalik na si Rina.



Alam niya na rin naman kasi kung anong gusto ko kaya siya na rin ang bumili minsan.



"Thanks, Rin." sabi ko naman.

"Di ka pa ba bibili ng snack mo Steven? Di ko kasi alam kung anong gusto mo kaya di kita nabilhan." - Rina

"Okay lang. Ako na ang bibili. Nakakahiya naman kung ikaw pa ang bibili ng snack ko." sagot ni Steven.



=Steven's POV=



Nang makita ko yung vacant seat sa katabi nung magandang babae dun ko na lang pinili maupo.



"May nakaupo ba dito?" tanong ko sa kanya.

"Wala pa naman." sagot niya.



Umupo ako sa vacant seat katabi niya at nagpakilala ako sa kanya.



"By the way, I'm Steven and you are?" inabot ko ang kamay ko sa kanya para makipagshake hands.

"Nayumi." at nakipagshake hands siya.



What a beautiful name. Bagay sa kanya. ^_________^ If you're asking me? Well, she looks like an angel from heaven.



"Siya pala si Rina bestfriend ko." pakilala niya sa babaeng nakaupo sa unahan niya.



Oh, I'm Steven Navarro. The only son of the owner of Navarro's Co. Ltd. Likes? Well, I'm a music lover. I'm not a killjoy person. Literally, a jolly person. I don't take life very seriously, I enjoy it. ^________^ And I hate seeing girls cry because my mom taught me before girls are precious like flowers. They are very soft and very delicate so they need to be taken care of.


Bago kami pumunta sa cafeteria. Kanina nag-uusap sina Nayumi at Rina.



"Tara na, snack na tayo Yumi." anyaya ni Rina kay Nayumi.



At tumango lang ito.



"Can I join you? Wala pa naman akong ibang makakasama magsnack." sabi ko sa kanila.

"Sure. No prob. ^_________^" sagot ni Rina.



Napansin ko lang may pagkaseryoso si Nayumi. She doesn't talk a lot. Hmm..



"Ang gwapo naman niya."

"Oo nga. Ano kayang year niya."



Narinig kong bulungan ng mga babaeng bumibili rin. Pabalik na ako ng table kung nasan sila Nayumi.



=Nayumi's POV=



Nakita ko namang nagpapamukhang anghel yung Scarlett kay Ivan. Ewww! As if naman akala ni Ivan ay magseselos ako sa kanila. Tch. In his dreams! Mabuti naman yun para mapadali ang proseso na hindi na matuloy ang arranged marriage na to.



*phone vibrates*



From: Ionna

Ate, sayo na lang ako sasabay pag uwi mamaya. :)

-end-


---


To: Ionna

Ok.

-end-



Pabalik na kaming room. Nang lapitan ko si Ivan.



"Sa akin na sasabay si Ionna. Nagtext siya sakin." at saka ako umupo sa proper seat ko. 

Nakita kong parang curious si Scarlett. *smirk* kung alam mo lang.

Undying Love (REVISED EDITION)Where stories live. Discover now