Chapter 9: Linta
=Ionna's POV=
Kailangan ko ng gumawang paraan para magkalapit na ang loob ni kuya at ni ate Yumi. Kailangan kong makilala ang linta na dumidikit sa kapatid ko.
*tok tok tok*
Magpapaalam ako kay kuya na kay ate Yumi na ako sasabay papasok ng school. At lumabas na si kuya ng kwarto niya.
"Ano?" tanong agad nito.
"Kay ate Yumi na ako sasabay. Byeee!" paalam ko.
"No." sabi naman nito.
Pero dumiretso na lang ako at nakita ko ng pababa na si ate Yumi ng hagdan. Nang nasa baba na kaming tatlo. Nagsalita agad si kuya.
"Nayumi at ikaw sa akin na kayo sasabay mula ngayon papunta at pauwing school." plain na sabi ni kuya.
"Really kuya?! ( O.O)" tanong ko. Hahahaha! Dito na ako magsisimula.
*evil smile*
"Stop that evil side of yours Ionna." sabi pa ni kuya. Si ate Yumi naman tahimik lang.
"Handa na po ang sasakyan niyo Sir Ivan." - housemaid.
Isinabit ko ang braso ko sa braso ni ate Yumi at hinila na siya papunta sa sasakyan. What a great day! \(^_____^ )/
Habang papunta kami ng school ang tahimik nila parehas at ako lang ang nagsasalita. Haaaaayy!
"Stop it Ionna. Ang sakit mo sa ulo." saway ni kuya.
('______' ) ------ Ate Yumi. Nakatingin lang ito sa labas.
Tumahimik na lang ako at napapansin kong napapatingin si kuya kay ate Yumi. Haaaaayyyy! Ang kapatid ko talaga!
<EMPIRE UNIVERSITY>
Nandito na kami sa parking lot ng school.
"Pwede ba akong maki-seat in sa inyo kuya? Wala akong klase ngayong umaga e. May agenda lang ako." tanong ko kay kuya.
YOU ARE READING
Undying Love (REVISED EDITION)
Teen FictionIvan Kurt La Pierre & Nayumi Shannon Montefalco ALL RIGHTS RESERVED 2016. Copyrights © by CHRISTALE' STORIES