Chapter 15: Bothering Hearts

38 4 0
                                    

  Chapter 15: Bothering Hearts  



 =Nayumi's POV= 



<EMPIRE UNIVERSITY>



"Hmp. Nakakapagtampo ka Yumi. Hindi mo sinabi na may fiance ka at isa pang hottie. >3< Nagulat kaya ang lahat sa sinabing yun ng kapatid ni Ivan. Kumalat na agad sa buong building natin at sa buong school." sabi ni Rina pagkaupo namin sa proper seat namin. 


"Nag-alala din kami ng bigla ka na lang umalis at parang hindi na alam ni Ivan kung ano ang gagawin niya dahil hindi niya alam kung saan ka niya hahanapin." dagdag pa nito. 


"Sorry about that. Pinalamig ko muna ang ulo ko. Okay mana ang lahat." - ako. 



Tch. As if naman na may concern sakin yang Ivan na yan. E mas may concern pa siya sa Scarlett na yan. Kung ipagtanggol niya kala mo si Scarlett ang fiancee niya. Aist!! Ba't nga ba ako naiirita?! Tch! Basta naiinis ako ng sobra!! 


Napansin kong masigla ang lahat. Pero ang weirdo ni Ivan. Ewan ko ba kung bakit.. Tch. Dumating na ang prof. namin. 



"Class, may announcement ako." sabi ng prof. namin at tumahimik ang lahat. 


"Nagkaroon kami ng faculty meeting dahil malapit na ang acquintance ball. It will be a masquerade. It will be held at the pretigious Tan's Hotel." - prof. 


"So better choose your escort and muse for that night. Katulad ng taon-taon na nangyayari, pipili ang faculty at ang student body para sa magiging queen and king of the night." dagdag pa ng prof namin. 



*people murmuring in excitement* 



"Nakakaexcite naman ang ball natin Yumi. ^__________^" sabi ni Rina at nginitian ko na lang ito. 


"Yumi, are you okay?" tanong ni Steven. 


"Yeah. I'm fine." sagot ko rito. 



Nang lumingon ako kay Ivan ulit nagkatitigan kami at nilisya ko ang tingin ko baka isipin niya may gusto ako sa kanya. 



=Steven's POV= 



"Class be sure you all look pretty and handsome that night, okay?" - prof. 


"Steven. May partner ka na ba? ^_________^" - Rina.

"A-ah, wala pa." yan na lang ang nasabi ko. 

Undying Love (REVISED EDITION)Where stories live. Discover now