Chapter 16: His DATE

38 4 0
                                    

TW20's Note: Sa mga silent readers po jan. Comment naman po kayo. By the way, enjoy reading guys. :)

_________________________



Chapter 16: His DATE 



  =Nayumi's POV= 



Hindi ko na sinagot ang tawag niya. Nagiging abnormal na ang puso ko. Pinakalma ko muna ang sarili ko. 



*tok tok tok* 



Kagigising ko pa lang at di ko namalayang gabi na. Gawa kasi ng abnormal kong puso. Tch! Di naman kasi ako nakakaranas nito dati. 



*door opening* 



"Ate Yumi, thank goodness you're here. I thought umalis ka na naman." at nag-sigh siya. 


"Bakit? Sumakit kasi ang ulo ko kaya umuwi na ako ng maaga." sabi ko kay Ionna. 


"Okay ka na ba ate? Hindi ka kasi napansin ng mga maid na dumating ka kanina." - Ionna 


". . . . . ." nanahimik na lang ako. 


"Tara na ate, nakahanda na pala ang dinner. Naghihintay na din dun si kuya. ^__________^" tapos hinila niya na ako papuntang dining hall. 



Nang makaupo ako sa upuan ko. Himala talaga na sasabay siya samin kumain si Ivan. Anong meron sa kanya? 



"Kuya, lumalapit pa ba sayo yung asungot mong katabi? Si leech." tanong ni Ionna sa kapatid niya. 


"Ionna! Stop calling her that. Mabait si Scarlett. Don't judge her." - Ivan 



Tch. Lagi na lang niyang ipinagtatanggol ang babaeng yun. Andito na naman tong inis ko. Aist!! Nakakainis!! -___________-++ 



"Stop it kuya! Wag mo ngang ipagtanggol ang katulad niya! Halata namang nagpapaawa sayo ang babaeng yun para pansinin mo siya. Like duhhhh! Tss." - Ionna 



Gusto ko talaga ang katarayan nitong si Ionna. She has guts and she's very confident sa sinasabi niya. 



"Tch." tumayo ito sa umalis. Hindi na ni Ivan natapos ang kinakain niya. 


"Tss. Kuya is such a jerk. Obvious naman na may hidden agenda ang babaeng yun." sabi ni Ionna.

Undying Love (REVISED EDITION)Where stories live. Discover now