Juliet walked proudly at the hallway one afternoon. All eyes on her. She was wearing a black v-neck shirt na pinatungan niya ng maikling black jacket. She was also wearing a black mini skirt na fluff ang style. Fishnet na stockings at naka 2-inch heels. Nakalugay ang hangang balikat na buhok niya na may kulay red ang 1-inch na dulo nito. Guys drooling all over her, girls held jealousy in their eyes as they followed her with their gaze.
Juliet Sandoval has everything. Looks, brain, money, power, admirers which are boys and girls.
And with these, nothing can stop her having what she wants. And because of that, she can't be tamed.
"H-hi, Juliet." Napalingon si Juliet sa tumawag sa pansin niya.
Nagtaas ng kilay si Juliet. Someone Dared to approach me today. She said to herself. "Yes?" She asked oh, so sweetly.
Napansin niyang namula ang lalaki sa ginawa niya. "Amm.." The guy held something got her. "P-para sayo. I h-hope you can accept it." Nahihiyang anito.
The fvck. What a losser. Lumapit si Juliet sa binata at hinawakan ang balikat nito, sabay bulong sa tenga ng lalaki. "Fvck." She said seductively. Naramdaman niya ang panginginig ng lalaki. She smiled to herself. "Don't show your face to me anymore, assh*le." Then she pushed the guy so hard na napaupo ito sa sahig.
Yeah. She's a bitch. But, hey, that's what they like about her.
"Hey, Juls, ano na naman yung pinaiyak mong lalaki kanina?" Bungad sa kanya ni Monique, bestfriend niya, pagdating niya sa 'club house' nila sa school. Monique Madrigal wore a baggy white shirt and a tight leather black short shorts. Wala itong stockings kaya kitang-kita ang kaputian ng legs nito.
Hindi naman talaga club house ang tawag doon, trip lang nilang tawagin itong club house, kesa sa 'tambayan'. Abandonadong room ito sa likod ng building ng school nila. Humingi sila ng permiso sa dean ng university nila, at ito, nakuha nila itong magkakaibigan. Pinaganda nila ito, lahat ng nasa loob ay galing sa kani-kanilang pera.
Medyo malaki-laki ang room na ito. May pwedeng tawagin na living room na nilagyan nila ng TV, sofa, DVD player, at kung ano-ano pang pwedeng makita sa ordinaryong living room. May restroom sila na kompleto ang mga gamit. May kwarto rin na nilagyan nila ng kama na pwede nilang tulogan kapag gusto nila.
Nobody knows about their Club House. Dahil ayaw nilang may makaalam. Lalo na't dito lang sila nagiging normal na estudyante. And besides, this is their secret paradise.
"Ang bilis naman kumalat ng balita. Hindi pa nakakaisang oras nang mangyari iyon, tapos nabalitaan niyo na agad?" She said, not really caring much. Umupo na si Juliet sa sofa nila sa CH.
"Well, Juliet, alam mo naman kapag patungkol sa atin ang tsismis, mas mabilis pa ito kesa sa kindat mo kung kumalat." Wika ni Niña, isa pa nilang bestfriend. Today, Niña Reyes has a cute skull pin on her short hair. She was wearing a red tube tapos pinatungan niya ito ng black fishnet na longsleeve. Tapos naka leather skinny jeans siya.
Yeah, they like reaveling outfits.
"Mmm! I almost forgot. Juls, the Dean wants to talk to us." Biglang wika ni Monique habang kumakain ng chips.
Napakunot ng noo si Juliet. "Bakit tayo pinapatawag ni Ninong?" Walang nakakaalam na Ninong ni Juliet ang Dean ng university nila maliban kanila Monique at Niña.
"He mentioned something about sa experiment na gagawin nila sa east at West Campus. Something about merging. Forgot the other details, though." Ani pa ni Monique not really focusing on the conversation but more on her chips.
"Merging ng east at west campus?!" Napatayo si Juliet sa gulat.
Well, ang campus kasi nila ay nahahati sa East Campus at west campus. Ang West Campus ay ang pinamumunuan nila Juliet. They rule all over the West Campus. Meaning, sila ang nagde-disiplina sa mga estudyante ng West Campus, at sila din ang nangangalaga sa mga ito. May mga small groups silang ina-assign kada sulok ng West Campus para siyang magreport sa kanila ng mga kasalukuyang nangyayari sa loob ng pimumunuan nila.
Ang mga small groups na ito ay consist of 5 girls bilang members na siyang nagrereport kanila Juliet.
At dahil sila Juliet, Monique at Niña ang namumuno sa West Campus ay tinawag silang West Goddess dahil sa likas nilang kagandahan. Not to mention ang taglay nilang katalinuhan.
May limang grupo ang naka-assign sa campus nila. Meaning, 25 members ang ang katulong nila Juliet upang ma-monitor ng maayos ang West Campus at mapalakad ito.
"Like I told you, nakalimutan ko ang ibang detalye. Calm down, Juls." Ani Monique na nakatingin na kay Juliet.
Napaupo na din si Juliet, "Wish ko lang wag sanang gumawa na naman ulit ng project ang East at West Campus. Dahil, my god, hindi ko masikmura ang ugali ng east campus." She said.
"Right about that. I still remember kung gaano ka bastardo ang mga East Men. Arrogant and jerk!" Segunda ni Niña.
-----
Edited: Jan.19.14
PrinceNatsu: Okay, maikli ba masyado? Hehe.. Keri lang yan, mabilis lang din kasi yung chap2... dont forget to V&C!
Next Chapter: East Men
ESTÁS LEYENDO
Battle For The Throne And Love
RomanceEast and West Campus had looooong started a battle. A battle of who gets the 'throne'. Pero papaano kung ngayong taon, hindi lang ang naturang 'throne' ang hingiin ng East Campus na prize, kundi pati ang West Student Council mismo kapag ang East Ca...