Chapter 10~Bulaklak

1.4K 228 52
                                    



Xynese's POV.

MONDAY, November 21, 2016

Bumili pa ako ng kalendaryo para i-mark ang first day. Sabi niya 1 month daw kaming mag pretend. Kumopya naman siya sa wattpad ng mga chuchu. Hindi ko nga akalain na wattpader din siya. Yung pretend pretend niya. Akalain mo naman? Meron din pala sa real life?! Pero ipapangako ko na HINDI AKO MAGPAFALL! Hinding hindi ako magpafall.

Hindi ko naman maitatanggi na pinaginip ko din na maging parehos sa wattpad ang storya ng buhay ko. Pero hindi ko pinangarap na ang inienvy ko kasali sa pinangarap kong storya.

At ngayong friday ang Masquerade Ball namin. At minamalas pa naman, si Tyler the Monster ang PARTNER KO! Hay. Hindi naman ito destiny kasi hindi ako naniniwala niyan. At syempre ang forever? Pwe! Walang forever. Sabi nila bitter daw ako kasi duhhh favorite ko kaya ang ampalaya especially kug si mama ang nagluluto.

Nakapagbihis na ako, kakain nalang ang kulang. Pag baba ko palang may humatak sakin. At si Tyler yon. Namimiss ko na si James! Nag feface time din naman kami pero iba din yung sa real life.

"Hoy! Ikaw!" Tinuro ko siya. "Wag mo nga akong hatakin! At ano bang problema mo?! Ha?! Palagi ka nalang humahatak ng tao! Wala pa nga ako.nakakain eh! Every mor----" Di ko natapos ang pagsasalita ko ng----HINALIKAN NA NAMAN AKO!? Pvtz yog lalakeng toh! Kiss stealer! At bastos! Hindi ko pa natapos ang sinasabi ko! Humiwalay siya.

"KISS STEALER!! Wala kang karapatan para halikan ako! Wala kang hiya! At wala ka ding respeto!" Aalis na sana ako ng napatigil ako sa paglalakad. Nandito pala kami sa garden at may nakahanda na pagkain. OOPS?

"Ang ingay mo! Psh." Tas lumakad siya papunta siya lamesa. "I put so much effort on this. Ang plan ko, magseselfie tayo tas iupload natin sa social media. Tapos makita niya. At magseselos siya." Wow. Ang confident niya ah.

"Ok----halaaaaa!!! May cupcakes!!!" Biglang nagliwanag ang mukha ko. Tumakbo ako ng di ko namalayang may malaking bato sa lupa.

Naghihintay akong mahulog. Bakit di ko nafefeel? Nasa langit na ba ako? Namatay na ba? Unti unti kong binuka ang mga mata ko. Nakita ako ng demonyo---este Si Tyler.

"Aixsh! Your.so.heavy!" Nakikita ko na nabigatan siya. Sorry na po! Hindi ko o kasalanan 46 weight ko. Psh. Bumaba ako sa pagsalo niya. At pumunta sa mga pagkain.

"Thank.you pala....."

ST. LUKE UNIVERSITY

Hindi kasali sa rules.ang paghatid niya. So naglalakad nalang ako. Walking distance lang din naman ang school.

"Miss! Miss!" Nabigla ako sa tumawag. Potek! "Saan po.ba ang St. Luke?" Parang dun din siya nag aaral. And omo! Ang ganda niya. Huhuhu. Dyosa! Pero mas maganda ako.

"Kung gusto mo sabay nalang tayong pumasok. Same school din naman tayo." Sabi ko. I kennot ang ganda niya. Kasing ganda ni Liza Soberano.

"O sige. Tara!" Sabi niya.

"So transferee ka pala?" Tanong ko. "Yes. My mom and dad told me na pumasok ako sa school nila." Owww. Yaman. May ari pala.sila ng St. Luke.

. What section ka?" Tanong niya. "8-A." Parang nabigla siya. "Same pala tayo. Tara!"

"Good Morning classmates! Ako nga pala si Ireze Monna Banquillo. 16. Hope we will be friends soon enough." Tumigin ako sa mga kaklase ko. Mga lalaki tumutulo na ang laway.

Basta chix! Ganyan eh! Magsusulat muna ako nang biglang bumukas ang pintuan. Si Tyler pala. Pero--- may bulaklak.siyang dala. May patay ba siyang dadamayan?

"Halaa! Si prince.charming ng buhay ko!"

"Para sakin ba yan?"

"Kyaaaah! Para sakin na talaga yan!"

Aixsh. Mga babae talaga. Nagsusulat nalang ako ng biglang tumahimik lahat kaya, napatingin ako. Potek! B-bakit.....BAKIT SAKIN NIYA BINIGAY ANG MGA BULAKLAK?! Naiiyak ako. Bakit?















Hindi pa naman ako patay! Bakit?!! Ang sama niya!

A/N

Dedicate ko sa classmate ko ahaha SassyCrisha

Don't You Dare Fall For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon