Chapter 14~Clown

1.3K 177 32
                                    


Xynese's Pov

*Tiktilaok!!*

Ang sakit ng ulo ko! Kinusot ko ang mata ko, tumingin ako sa paligid. Wait----parang di ko to kwarto ah! Parang kay----James?!

Bakit ako nandito? Pwede naman niya akong dalhin sa kwarto ko! Baka nabigatan siya. Eh sino ang nagdala sa kin dito? TaongBaboy? Psh. Naalala ko na thong ang nakuha kong regalo kagabi. -_-

Wala akong maalala kagabi yung thong pang nabinigay ni JunJun sakin! Fudge! Nakainom pala ako! Patay ako nito. Tumigin ako sa suot ko, damit to ni James ah.

Baka si Manang Flores ang nagbihis, imposibleng si James. Pero hehe, posible naman din.(Ay ang pervert ko)

"Good Morning!" Tatayo na sana ako ng biglang may nagbati kaya nahulog ako sa kama. "Uy ok ka lang?" Sabi ni James. Di ba obvious? Syempre hindi ako ok!

"O-oo masakit lang ulo ko." Naalala ko yung hinalikan niya ako. Fudge im turning red na halos lahat ng dugo ko pumunta sa pes ko.

"Wala ka bang naalala?" Tanong ko. Baka naalala niya! Paano na to! Paano na kaya! Di sinasadya!

"Wala nga e. Wala akong naalala." Phew. Salamat sa diyos. "Pero may naalala akong may hinalikan ako kagabi." Biglang nanlaki ang mata ko. Walang kwentang kausap! Wala daw siyang naalala. Meron din pala yun. Psh.

"K-kilala mo b-ba?" Tumitigin ako sa paligid. Nerbyos na ako eh. Para akong sira na auto.

"Hindi din."

"A-aah. S-sige punta na a-ako sa kwarto k-ko." Sabay lakad palayo, pero hinawakan niya ang braso ko.

"May alam ka ba?" Seryoso niyang sabi. "May ginawa ba akong kalokohan?"

"W-wala naman! Oo w-wala!" Sabi ko with matching fake smile. Sige lang Xynese, push mo lang yan. Push mo yan teh!

"Ahh sige." Sabay bitaw. Ang noo ko! Im so sweaty! Shitakimushrooms.

••••••••••

Kumakain kami ngayon ng breakfast, at ang silent! Ang tanging marinig ko lan ay ang mga kutsara't tinidor.

"Nag enjoy ba kayo kagabi?" Tanong ni James.

"Ah h-hehe, medyo?"

"Hindi ikaw yung tinatanong." Walang brain tong Tyler na toh! Ang clear ng may kayo sa sinabi ni James eh.---may kayo?! Kadiri!

"Alam mo Tyler. May naiintindihan kaba sa lectures natin?"

"Obvious." Obvious mo mukha mo. Ang bobo mo nga e. Mas bobo pa ka kay Chelsie.

"Ay talaga lang ha, sa tingin mo, narinig.mo ba maigi ang sinabi ni James? O sadyang bingi ka lang talaga." Sabi ko tas sumubo nang spoon full.

"Nakakainis ka na ha." Sabi niya.

"Ay aba't kasalanan mong nainis ka." Sumubo na naman ako. "Sige daw, 10 na cupcakes bawasan ng tatlo, anong sagot?" Tanong ko habang umuusap.

"one port." Nasamid ko ang kinakain ko at si James din.

"Anong one port ka diyan! Gusto mo idala nalang kita sa airport?"

---------------------

May half day kami, Minamalas pa nga naman. Kagabi nag party party pero SABADO?! May klase. Unbelievable! Isumbong ko to sa gobyerno! Wala ito sa DEped! At taska new year na! Walangya! (a/n yung party po kagabi christmas party napo nila yun.)

"HAY BUHAY NGA NAMAN!" pagpaparinig ko sa mga guro. May pa half day half day pang nalalaman! Nabwibwisit na ako! Hindi naman sa ayaw kong mag aral.

Nakita ko si Marine, hindi yung sa dagat ha! Pangalan ng babae to!

"Naks! Lipstick at eyeshadow na makapal at bongang bongang foundation nalang, maging clown kana Marine sasabog ka na mamaya! Advance Happy new year!" sabi ko.

"HOW DARE YOU B'''CH!" Ay grabe! totoo naman yun! Elementary palang ako, most honest ako palagi. Di ko namalayan tumulo yung luha ni Marine.

"Uy marine! Wag kanang umiyak!" KInuha ko yung cupcake ko sa bag. "Eto oh, ikwekwento mo nalang sa cupcake ko with feelings. Ikwento mo yung tutorial sa pagmemake up, tas mag video ako then iupload ko sa youtube."

"I DONT WANT YOUR CUPCAKE! HINDI YAN MASARAP!"

*beeengggg* Ang puso ko! Nilalaitan niya ang cupcake ko?! Walangya!

"Gusto sana kita sabunutin eh, pero base sa R.A. 8485 na animal welfare act.--wait clown nalang, na clown welfare act. Bawal manakit ng hayop! Este clown!"

"YOU! KANINA KA PA HA!" O! Pers time nag tatagalog si Clown! Haleluya!

"Lalaitin mo pa sa susunod ang cupcake ko, maglalabag na talaga ako sa batas." Sabay walk out.

Lumakadlakad ako at inaadmire ang cupcake ko. Ang precious niya e! Kung pwede lang pakasalan ang cupcake ginawa ko na.

*BOOGSH!* Ay potakteng Tae!

Gwapo ba toh? Naalala ko yung first meetup namin ni Stephen.

Tumingin ako. \(〇_o)/

"IKAW?!!!!!!!!"

A/n

Baka di napo ako makapagupdate sa susunod na mga araw. But ill try my best! Aya! Para sa cupcake readers kooo!!(^_−)

Dedicate ko kay ChescaLorizeMagdalen

Ty sa suporta!( ˘ ³˘)❤

Don't You Dare Fall For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon