Chapter 39

659 44 9
                                    

Xynese

Nakakabwisit ang umaga ko nang dahil lang sa mokong. Eh paano nga ba naman parang may banda!

Ang isa may dalang kaldero ang isang naman frying pan at isa alarm tas meron pang drums.

Tinakpan ko ang mukha ko gamit ang unan. Pero di ko na makaya at bumangon.

"BWISIT! SHUT UPP!!" tumigil naman sila at nagtawanan. Tinignan ko at relo ko. "It's four in the morning, you idiots! Ano ba?!"

Nagsalita si James. "Training tayo, Xy. Nakalimutan mo na ba?" napakunot ang noo ko.

Flashback

Pumunta ako sa living room kasi pasasagutin na nila ako kung oo ba o hindi ang sagot.

Pumunta ako sakanila while scratching my nape. "Oy ano na?" tanong ni Tyler.

"Wag kang excited! Ikaw kaya dito sa posisyon ko? Psh."

"Then I'll say yes. Easy." sabi niya.

"Easy mo mukha mo." sabay roll eyes at umupo katabi ni Ate chichi st Jace so basically like Ate chichi-Ako-Jace

"What now? Dali." sabi ni Sam.

"Che! Sandali nga lang kasi! Nagiisip pa ako."

I remembered what Ate said kanina. Well this for the sake of my parents.

"Xy, the clock is ticking." sabi ni Tyler.

"Wag kang atat Tyler. Nagdedaydreaming payan sakin, ang gwapo ko kasi. Diba Xy?" Sabi ni Jace

Sinapak ko siya. "Isa ka pa eh."

"Fine.." Panimula ko.

"Fine? Anong fine? Fine Tree?" Sabi ni Jacob. Tumawa siya mag-isa sa sinabi niya. Tawa niya parang nagpupunas ng bintana. Sumabay naman si Jace sa pagtawa.

"Corny." sabi naming lahat kaya napa-shut up sila.

"Fine. I'll agree. Oo na."

"FINALLY! Yes!" sabi nila.

"Salamat, Xy." Sabi ni ate chichi. "Salamt din ate. Nalaman ko din ang totoo dahil sayo." -ako.

"Pero guys!" Sabi ko they gave a questioning look. "Libre niyo ako ng Pringles at Cupcakes."

"Sabi na nga ba eh." bulong ni Tyler.

"Ah, by the way Xynese. May dala akong Pringles. Kuha ko muna dun sa taas." sabi ni Quen kaya lumiwanag ang mukha ko like as in nagreflect pa nga eh.

"Salamat Quen!"

End of Flashback

"Hays! Geh tara na." sabi ko.

"Ano di ka magbibihis?" tanong ni Tyler. "Syempre a magbibihis. Paano naman ako bibihis kung nandyan kayo?" Sabi ko sabay taas ng kilay.

"ay oo nga pala." sabi ni Jay-c sabay labas nilang lahat.

-

"grabe kung makabihis! Parang aabot pa ng isang buwan!" sabi ni Jace. "Oo nga, Mas masarap pang matulog kaysa maghintay sayong magbihis." Sabi ni Sam na nasa sahig nakahiga.

"Di ka kasi kayo babae, you don't feel my struggles, you couldn't feel my pain." sabi ko.

"Drama ka naman, hali ka na nga!" sabi ni Tyler sabay hila sakin. Kung maka hila to kala niya isang basura lang akobg nakatambay sa kanto. Bakla kasi, walang respeto sa babae.

"Chansing ka nanaman diyan kay Xy, Tyler! Ako na nga lang diyan," sabi ni Jace sabay hablot ng kamay ko. "Di mo ba alam ang Seulmin? Kamukha namin eh. Seulmin is lifeu!" Luh? Anong pinagsasabi unanong to?

"Seulmin?" sabi ni Jay-c. "Ah! Yung Sa BTS at Red Velvet? Omygwad~ Shipper ka din, Jace?"

"Ang babakla niyo!" biglang pagsigaw ni Tyler. "Hali ka na Xy.! don't listen to those gays."

"Look who's talking," sabi ni Ram. "Kala niya di din siya bakla." pabulong niyang sabi pero madinig padin namin.

"EH KAYO NALANG BAKLA LAHAT! BWISIT!" Sigaw ni James. "Hala? Di ka kasali?" sabi ni Jace.

"Sa tingin niyo bakla ako? Huh? Tss." -James. Napatawa ako. "Para sakin bakla ka." -ako, sumangayon naman silang lahat. Tinignan kami ng masama ni James sabay lakad paalis. Nag-apir naman silang lahat. Langya 😂

Napatigil ako. "Uh, saan si Sam?"-ako. Nagtiniginan naman silang lahat and shrugged. "Ay wait~ alam ko na!" sabi ni Jace. "Eh syempre natulog!" sabi niya.

"Wait, pupuntahan ko." sabi ko. "W-wag!" sabi nilang lahat kaya napa-taas kilay ko. "Oh sige kayo nalang." -ako. "Uh, sige ikaw nalang! Hehe." -sila. Weird.

Lumakad ako paalis at pumunta sa tapat ng kwarto ko at nakitang natulog sa sahig si Sam. "Uy, gising na." sabi ko sabay yugyug sa balikat niya. No reaction. "HUY!" pinalo niya ang kamay ko. Wow ah, masakit yun.

"SAM! GISING NA KAS-"

"Shut the fxcking up you dipshxt! Ays!" -siya. Grabe, na tong isang unanong to eh. Pagsamahin ko kaya tong si Sam at si Jace? Equals JaM?- "You got no jam."

Nabigla ako sa biglang nagsalita at nakita si Ram. "Sabi ng wag eh." sabi niya. "Tara na!" Sabah hila sa kamay ko. "Uy paano na si Jacob?" tanong ko. He just rolled his eyes. (a/n mga NamJin shippers lang ang makaintindi nun)

-

"Weak mo din pala eh!" sigaw sa akin ni Tyler. "kung sabagay kasi, BEGINNER pa po ako. Eh kayo 4 years na. Bwisit ah." -ako. "So, weak pala ako. Pwede na akong mag-quit?" sabi ko sabay ngisi at tinataas ang dalawang kilay ko.

"Sinasadya mo ba?" -siya. "For your information, ba't ko naman isasadiyang maging weak? Di kasi talaga ako marunong!" -ako.

"Kaya nga nag-tetraining eh. You're just a slow learner that's why." sabi niya. "Slow learner? Are you kidding me?! Naging Veledictorian nga ako, eh kayo? Fast learner sa away, pero pagdating sa edukasyon ang layo niyo sa Fast Learner baka nga wala talaga kayong na learn."- sabi ko.

"NAG-AAWAY NA NAMAN KAYO MGA BIBIWITA KAYO! HALI NA KAYO PARA MATAPOS NA TO!" sigaw ni Sam.

"Para ano? Matulog na naman? Kahit anong gawin mo Sam. bakit di ka parin tumataas kapag palaging kang natutulog?" sabi ni Jace.

"Eh ikaw? Tingnan mo yang kamay mong parang kamay sa isang 4 years old na bata! Ay jusko nakaka-stress."-Sam. (a/n kekeke, YoonMin feels)

Aysh. First day palang parang mag-gigive up na ako.

-

Kyaaaahhhh!! Nandito BTS Sa Pinas for One Weekkkkk!!! Pero di ko parin sila makita kasi #TeamBahay #TeamLayo kasi ako. Mathaket tha hart. Di ko nakita mga bebeluvs ko. Sheks esp Tae, Jemz, and Jungkz.

May nagawa na akong 3 chapters kasi wala akong magawa kaya, tatapusin ko na to! AJA!

Don't You Dare Fall For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon