SeurriNaglalakad ako sa kasalukuyan kasi nagugutom ako. Paano nga ba naman, inubis nina Joy at Wendy ang Oreo Cheesecake ko. And yes, papunta ulit ako sa bakery shop kung saan ko binili yon. Ako ang bumili tsaka sila ang uubos? Napakawalang-hiya! Alam naman nilang paborito ko yon eh.
"Tseh! Bwisit kayo! Sana mabulunan kayo at magka-diabetes tsaka mama- ay di joke lang." sabi ko sa sarili ko habang naglalakad. Tinitignan ako ng mga tao na parang baliw. Napalakas ba ang pagkasabi ko non?
Pumasok ako tsaka tumunog yung parang bell sa taas. "ATE!" Sigaw ko sa tindera. Suki na ako dito mga beshies. "Isang Oreo Cheese-"
"One Oreo Cheesecake ate." Sabi nung na sa tabi ko. "Ay sorry Ma'am, Sir isa nalang ang natira eh" sabi ng tindera. Tinignan ko ang lalakeng nasa tabi ko. "FOR YOUR INFORMATION, MISTER. AKO ANG NAUNA SO GET OUT." Napatingin siya sa kin.
"Woah! Chill Miss, and for your information din, ako ang nakauna so you are the one that should get out."sabi niya. "Ay wow~ napaka mo!" Binaling ko ulit sa tindera ang tingin ko. "Ate, suki naman ako ninyo diba? At tsaka ako ang nauna, diba?" Sabi ko tsaka nagpacute. "Ate, this is for my Soon-to be-girlfriend, nanliligaw ako sa kanya." Sabi naman nung lalakeng pandak.
"Heh! Sana di ka sasagutin sa Soon To Be Girlfriend mo. Karma is real kasi bro! Tsaka ang Pandak mo! AHAHAHAHA!" tawa ko. "Miss, SA AKIN NA ANG OREO CHEESECAKE kung ayaw mong patayin kita." Pabulong niyang sabi ang pinakadulo. Nag aktong natatakot ako, "Nakakatakot~ Im so scared~ huhu." Tsaka i rolled my eyes.
"Sa akin na ang oreo che-!" Sabay naming sabi, "SAAN NA ANG OREO CHEESECAKE?!" Sigaw naming sabi sa tindera. "May nauna na po, yun oh lumabas na." Sabi ni Aleng
"WHAT?!/WHAT?!"
-
Jace
Lumabas ako kasama yung babaeng war freak. Eh para sana yun kay Xynese kasi First Day ko sa panliligaw. She said she also likes Oreo Cheesecake because of her friend. Binilhan ko din siya ng limang Pack ng pringles.
"LALAKE TANDAAN MO HINDI KA SASAGUTIN- aray!" Sabi niya kasi natapilok siya. Tanga naman~ bungangangera pa, tanga pa! 2 in 1 ! "AT DI MO AKO TUTULUNGAN?! Wow ang Gentleman namern~ DI KA TALAGA SASAGUTIN NG SOON TO-" tinulungan ko siyang tumayo pero parang napalakas ang paghila ko sakanya kaya napunta siya sa dibdib ko.
"Aba chansing ka din, Mister ah!" Sabi niya sabay alis sa dibdib ko. "Pero in fairness ah, ang bango mo." Sabi niya sabay lakad palayo. "Miss! Sandali!" Sigaw ko kaya tumingin siya uli sa akin. "BAKIT FLAT CHESTED KA?! HAHAHAHAHA!" Sabi ko . Totoo naman eh, parang lalake. Walang boobs.
Tatakbo sana ako pero ang bilis niya kaya she kicked my precious banana. "BAKIT ANG LIIT MO?!" sabi niya pero ako napaupo ako sa sahig sa sakit na nadarama. "Sa lahat ba naman ng masipa mo, dito pa talaga?" Sabi ko sabay turo kay Jace Junior.
"Buti nga lang sayo eh! Pagmagkita ulit tayo wala kanang bukas!" Sabi niya sabay takbo palayo. "Psh, fuck ang sakit." Bulong ko. Ika ika akong naglalakad dahil sa sakit.
Pero may nakita akong nahulog. Punulot ko yon " Sheena Demintres, 17 years old. St. Anthony University, 09878783932." Pagbasa ko at tsaka may picture ng babae
Ito yung babae kanina ah! So she's Seurri.. well cute siya.
--
BINABASA MO ANG
Don't You Dare Fall For Me
Ficção AdolescenteAng pag ibig ay parang utot kahit anong gawin mo ay napakiharap itago o ededeny. At pag ibinuga mo ang kinikimkim ng damdamin, maamoy ng lahat kahit hindi kaman umamin. A simple girl , living a simple life. Xynese Margau Sadevera; matakaw, masungit...