Xynese's PovI woke up because of the sunlight hitting on my face. Potch, ang sakit ng katawan ko!
"Is she really ok?"
"Yes, Mr and Mrs Sadevera. She still needs to stay here for a week."
Idinilat ko ang mata ko. Nakita ko si Mom and Dad kasama ang- doktor? Tumingin ako sa gilid, nakita ko si James natutulog habang hawak ang kamay ko.
What the hell happened?
"Gising na pala siya," Sabi ng Doktor. Tumingin ako kila Mom, biglang sumakit ang ulo ko. "Argh. Ang sakit." Tas yung bibig ko, ang sakit kung magsalita.
"Wag kang gumalawa, anak. Your body is still weak." Sabi Dad. May biglang nag flashback.
"Di ba, pinatay ng papa mo ang papa ko? Hindi mo ba alam na nagpakamatay si Mama dahil sa pagkamatay ng papa ko? Huh?! Di mo ba alam? Hindi ba sinabi ng parents mong mamatay tao?
Biglang tumulo ang luha ko at tumingin kay dad, " Totoo ba, pa?" Sabi ko. "Totoo bang- pinatay mo ang papa ni-" Di ko maalala kung sino yung- babaeng may mahaba ang buhok tas maganda.
"No! Hindi yun totoo. Don't listen to them, they're all liars!" Biglang namula si Papa, galit siya.
"Xynese," I looked to my side at nakita si James na puno ng pasa ang mukha. "Anong nangyari sa- Aray!" Argh. Ang sakit.
"Wag, wag kang gumalaw." Sabi niya at pinahiga ako. "What happened, James? Please tell me, wala akong maalala."
"May amnesia si Xynese?!" Tumingin ako sa sumigaw, Si Step- este Jace. Lumapit siya sakin, "Di mo ako naalala si Xynese? Ako yung pinakagwapo sa balat ng lupa." Ngumiti ako, Aysh. Masakit talaga bibig ko.
"Ikaw yung, pinakapangit sa balat ng lupa, Jace."
"May amnesia talaga siya!" Sabi niya habang tumuturo sakin. Sumimangot naman ako.
"Honey, dito ka muna ah? May bibilhin kami ng papa mo." Tumango naman ako, saktong pag-alis ni Mama at Papa dumating si Tyler The Monster.
"Buhay nga naman, nandito yung tae, nasuska na ako." Bulong ko sa sarili ko.
"Buhay nga naman, sana hindi ko siya tinulungan at sana namatay na siya." Ponyeta tong Demonyo na to!
"Psh, tulong daw. Sumigaw lang naman ang ginawa niya."
"Psh, sumigaw lang daw ang ginawa ko."
"Tumigil na nga kayo! Yan na naman ang away niyo! Para kayong magkapatid." Sabi ni Stephen. Napa tingin kaming dalawa kay Stephen.
"Siya?! Maging kapatid ko?! Never! " We said in unison. "Oh diba, sabay nga kayo sa pagsabi eh. Diba James?"
"Hindi naman." Anong nangyari nito. Nakatingin siya kay Demonyo ng masama.
"Oh kain naaa!" Sabi ni Jace to break the awkward silence.
-------
"Wazzzzupp!" Tumingin ako ng dumating yung mga lalakeng gwapo. -Sandali...bakit puro lalake ang kasama ko?
"Oy Ram! May dala kabang Ram?" Sumimangot si Ram tas sinuntok. "Grabe ka naman! Biro lang eh. Wala ka namang sense of humor."
"Oh Xynese, ok ka lang ba?" Sabi ni Jacob. "Oo ok na ako, salamat pala sa tulong." Sabi ko tas kinagat yung pizza. Di ko mabukas yung bibig ko na malaki kasi masakit.
"Nah, kung Hindi dahil kay Tyler hindi ka namin mahanap." Nasamid ko yung kinakain ko.
"Shwa? Shwe Swyler? Shwahahaha. Shwu nge?" Sabi ko habang may pizza sa bibig ko.
"Nakakadiri ka! Don't talk when your mouth is full!" Nilunok ko ang Pizza.
"Aba't, may problema ka? Gusto ko eh. Psh."
"Its against the rules."
"Anong rules na yan, when pang may rules psh. Nangingialam ka lang eh."
"Tama na yan! Let's play truth or dare." Sabi ni JayC. Yung si Sam, hindi nagsasalita, pokerface na nakatutok sa Cp niya.
"Game!"
"Sige!"
Kinuha nila yung bote tas inikot. Tumama kay Tyler ang ulo.
"Tyler, truth or dare?"
"Truth."
"Sino ang na love at first sight mo?" Tanong ko. Nakatitig lang siya. His weird.
BINABASA MO ANG
Don't You Dare Fall For Me
Teen FictionAng pag ibig ay parang utot kahit anong gawin mo ay napakiharap itago o ededeny. At pag ibinuga mo ang kinikimkim ng damdamin, maamoy ng lahat kahit hindi kaman umamin. A simple girl , living a simple life. Xynese Margau Sadevera; matakaw, masungit...