ONE-- Choco Mocho

41 3 2
                                    

'Hey! I miss you mocho!' I run as fast as I can. I hugged him tight. I really miss my bestfriend.

'Hey choco! You're so cool! I miss you too' he hugged me in returned.

I am Ashley Perez. And my bestfriend's cool name is David Miranda. We're bestfriends since elementary.

**********

"Huy! Panget! Ampanget mo ash! Panget!" sigaw sakin ng bully sa school. Umiyak nanaman ako sa isang sulok. Sabi kasi ni mommy, wag ko daw sila pansinin at papatulan.

"Ashley naman e. Sinabi ko naman na wag ka iiyak pag inaway ka nila e. Maging matapang ka sa harap nila. Okay? " sermon sakin ng bestfriend ko sabay inabutan ako ng choco mocho.

"Salamat mocho ha? Huhuhuhuhu"
"Tahan na choco. Ang OA mo na nyan"
Tumahan na ako at sabay kaming kumain ng choco mocho. Favorite kasi namin yun e. 😊 kaya yun na yung naging tawagan namin.

************

"Ui, anong ngingiti ngiti mo jan choco ha?" tanong sakin ng bestfriend ko at nadistract naman ako sa naalala ko.

"Naalala ko lang kasi yung elementary pa tayo mocho!" sabi ko sabay hook ng kamay ko sa braso niya. Inakbayan niya naman ako at naglakad na kami pauwi.

Sinundo ko kasi si David kasi galing syang Australia. Nag volunteer kasi syang mag work sa house of the aged na ipinatayo ng tito nya. Ang bait bait talaga ng bestfriend ko.

He wants to help people voluntary without getting anything as return. He just want to help. He's so kind and having a good heart.

Ang swerte swerte siguro ng magiging girlfriend nya. Bestfriend pa nga lang nya ee maswerte na. What more pa kaya sa special someone niya, diba?

"San mo gustong kumain choco?" tanong nya sakin sabay ngiti. *handsome* <__<

"Sa bahay nalang mocho. Mom prepared food for us. She's waiting- I mean, my family and your parents is waiting. " sagot ko sakanya.

"Miss ko na nga yung luto ni tita e. Bilisan na natin choco!"

We almost run while laughing. We're like that until we arrived home.

Walking distance lang kasi yung bahay namin galing airport.

*********

"WELCOME BACK DAVID!" they all said in chorus. May pasabog pa silang nalalaman. Hahahaha. Nakakatuwa lang. Di ko rin alam na may plano silang ganun e.

"Thank you po! Namiss ko kayong lahat! May pasalubong kayong lahat syempre! " sabi ni David at niyakap sila isa isa.

"Namiss ka daw ni Ashley, sobra! Halos maghinagpis na sya sa pangungulila sayo!" sigaw ng nakababata kong kapatid na si Tristan. Pinanlakihan ko naman sya ng mata at nagpeace sign lang siya.

Pero....







Honestly.....








Si Tristan lang ang nakakaalam na.......


















Gusto ko si David higit pa sa kaibigan....











Mahal ko siya...











Ayoko lang kasi ipagpalit yung friendship namin sa love love love na yan kaya isinantabi ko muna.

Sana.. Balang araw, maramdaman niya rin na mahal ko siya at I'm hoping na parehas lang kami ng nararamdaman.











SANA....

******

Hey guyysss!! Hello sainyo! Hope you like it! 😂❤❤😘

Continue reading! Thank you!

-rhianvae:)
❤😘mimi

My Bestfriend Turns into a Stupid GangsterWhere stories live. Discover now